การมีประสิทธิผล: เคล็ดลับการบริหารเวลาง่ายๆ


0
การมีประสิทธิผล: เคล็ดลับการบริหารเวลาง่ายๆ thumbnail

ผู้คนทั่วโลกหมดเวลาในแต่ละวันเพราะไม่เข้าใจการบริหารเวลาที่เหมาะสม หากคุณเป็นหนึ่งในคนเหล่านี้หรือบางทีคุณอาจจะอยากเก่งขึ้นก็ไม่ต้องกังวลเพราะบทความต่อไปนี้เหมาะสำหรับคุณ มีกลยุทธ์ที่พิสูจน์แล้วมากมายสำหรับการบริหารเวลาที่ดีและคุณสามารถอ่านเกี่ยวกับกลยุทธ์เหล่านี้ได้ด้านล่าง

การทำงานล่วงหน้าเป็นแนวคิดที่ดีสำหรับการบริหารเวลา เขียนวาระการประชุมสำหรับวันข้างหน้า วิธีนี้จะช่วยให้คุณสรุปทุกอย่างได้เมื่อสิ้นสุดวันทำการที่ยาวนาน สิ่งนี้จะทำให้คุณมีความคิดที่เหมาะสมในการทำงานในวันถัดไป

หากคุณประสบปัญหาในการบริหารเวลาให้ย้อนกลับมาดูว่าคุณกำลังดำเนินการอย่างไรกับสิ่งต่างๆ หากคุณคิดว่ามีปัญหากับคุณในการติดตามงานและตั้งสมาธิให้ดูสาเหตุที่สิ่งนี้เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดการบริหารเวลาอย่างชาญฉลาดคุณต้องกำหนดระดับการผลิตในปัจจุบันของคุณ

หากคุณมีปัญหากับการบริหารเวลาอย่างแท้จริงให้วางแผนล่วงหน้า ไม่สำคัญว่าคุณจะเขียนรายการสิ่งที่ต้องทำอย่างรวดเร็วหรือใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงในการระบุสิ่งที่คุณจะทำอย่างรอบคอบ พื้นฐานจำนวนเท่าใดก็ได้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง มันจะช่วยให้คุณเลิกกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้และเริ่มวันใหม่พร้อมที่จะไป

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการพัฒนาชีวิตคุณต้องหลีกเลี่ยงการเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ เราทุกคนต้องการเวลาพักผ่อนในการพักผ่อนและพักฟื้น แต่ในช่วงเวลาที่คุณควรจะทำงานคุณต้องทำงานและทำงานให้สำเร็จ การเสียเวลาไปกับแอพโทรศัพท์ Facebook และสิ่งรบกวนอื่น ๆ นั้นไม่จำเป็น

หากคุณมีงานใหญ่มากที่ต้องเผชิญให้แบ่งออกเป็นส่วนย่อย ๆ สร้างรายการของทุกสิ่งที่จะทำให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ เมื่อคุณมีรายการที่จะใช้งานแล้วให้ใช้กำหนดเวลาและสร้างปฏิทินที่มีสิ่งที่คุณต้องทำในแต่ละวันเพื่อให้แน่ใจว่าเสร็จทันเวลา

กำจัดสิ่งรบกวน สิ่งที่ทำให้คุณเสียสมาธิอาจทำให้คุณสนใจสิ่งเหล่านี้แทนที่จะเป็นสิ่งที่คุณควรทำ หากโทรทัศน์เปิดอยู่และคุณกำลังรับชมแทนที่จะทำในสิ่งที่ต้องทำให้ปิดและทำงานของคุณ

ดูหลักสูตรการจัดการเวลาที่วิทยาลัยชุมชนในพื้นที่หรือในที่ทำงานของคุณ หากคุณมีปัญหาในการเล่นกลกับตารางเวลาของคุณคุณสามารถเรียนรู้ได้ไม่น้อยเกี่ยวกับวิธี จำกัด ความเครียดในที่ทำงาน การเรียนรู้วิธีจัดการเวลาของคุณให้ประสบความสำเร็จจากครูที่มีประสบการณ์จะพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์

หากคุณมีเวลาผูกมัดอยู่ตลอดเวลาให้เริ่มตัดผู้คนออก หากคุณปล่อยให้พวกเขาเพื่อนบ้านเพื่อนร่วมงานและคนอื่น ๆ จะกินเวลานอกนาฬิกามากกว่าที่คุณจะจ่ายได้ เรียนรู้วิธีการปฏิเสธหรือขอโทษตัวเองอย่างสุภาพจากการสนทนาและสถานการณ์ที่ไม่จำเป็นอื่น ๆ เพื่อให้คุณสามารถอุทิศเวลาคุณภาพให้กับลำดับความสำคัญของคุณเอง

เขียนรายการงานสำคัญที่คุณต้องทำให้เสร็จในวันนั้น วิธีนี้จะช่วยให้คุณจัดลำดับความสำคัญของงานได้ดีขึ้น เมื่อคุณทำเสร็จและตรวจสอบแต่ละงานคุณจะรู้สึกดีกับความสำเร็จของคุณและมันจะกระตุ้นให้คุณก้าวไปสู่งานต่อไป

จัดระเบียบวันของคุณเป็นส่วน ๆ เพื่อใช้เวลาให้ดีขึ้น ดูว่าคุณสามารถรวมกลุ่มงานที่คล้ายกันเพื่อให้คุณทำสิ่งต่างๆได้เร็วขึ้นหรือไม่ หากคุณมีหลายสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นนอกบ้านให้ทำเป็นกลุ่ม มันจะช่วยคุณประหยัดเวลาและพลังงานได้มากด้วย

พูดคุยกับเพื่อนและครอบครัวของคุณว่าคุณรู้สึกอย่างไรในการจัดการเวลาของคุณ หากพวกเขาสามารถอาสาไปรับลูก ๆ หรือซื้อของที่ร้านได้ (แน่นอนว่าต้องเสียค่าบริการเล็กน้อย!) คุณอาจจะมีเวลาว่างได้บ้าง คุณสามารถเสนอให้ทำธุระบางอย่างเป็นการตอบแทน

จัดเก็บกระดาษบนโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบ เมื่อคุณใช้เวลาครึ่งหนึ่งไปกับการค้นหาเอกสารนั่นคือการเสียเวลา การจัดเก็บเอกสารของคุณอย่างมีเหตุผลจะช่วยให้คุณค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้คุณยังจะลดโอกาสในการสูญเสียเอกสารสำคัญ

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากกลยุทธ์การบริหารเวลาของคุณคุณต้องแน่วแน่เกี่ยวกับการ จำกัด เวลา หากคุณตั้งใจจะทำงานบางอย่างเป็นเวลา 1 ชั่วโมงอย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับงานและใช้เวลา 90 นาทีกับงานนั้น เมื่องานใช้เวลามากกว่าที่คุณกำหนดไว้ให้กำหนดช่วงเวลาใหม่เพื่อจัดการกับงานล้น จากนั้นดำเนินการต่อในหัวข้อถัดไปในวาระการประชุมของคุณ

ตามที่ระบุไว้ในบทความข้างต้นการบริหารเวลาเป็นทักษะง่ายๆที่จะเรียนรู้เมื่อคุณทุ่มเทให้กับการทำตามกลยุทธ์ที่พิสูจน์แล้ว อย่าลืมนำสิ่งที่เรียนรู้ในบทความด้านบนไปใช้ประโยชน์ได้จริงและเริ่มต้นได้ทันที ในไม่ช้าคุณจะเห็นว่าการทำสิ่งต่างๆทั้งหมดที่คุณตั้งใจจะทำในแต่ละวันนั้นง่ายเพียงใด


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments