การมีประสิทธิผล: เคล็ดลับการบริหารเวลาง่ายๆ


0
การมีประสิทธิผล: เคล็ดลับการบริหารเวลาง่ายๆ thumbnail

หลายคนไม่รู้วิธีจัดการเวลาให้เหมาะสม พวกเขาใช้เวลาทั้งวันในการเร่งรีบจากงานหนึ่งไปอีกงานหนึ่งไม่มีเวลามากพอที่จะทำอะไรให้สำเร็จ วิถีชีวิตแบบนี้อาจทำให้คุณรู้สึกเครียดและเครียด เพื่อจัดการเวลาของคุณให้ดีขึ้นให้เริ่มใช้คำแนะนำง่ายๆต่อไปนี้

ลองใช้คุณสมบัติปฏิทินบนโทรศัพท์มือถือของคุณเพื่อจัดการเวลาของคุณ เนื่องจากคนส่วนใหญ่พกโทรศัพท์มือถือติดตัวตลอดเวลาคุณจึงมักจะมีตารางเวลาติดตัวไปด้วย สิ่งนี้จะช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นเพราะคุณจะไม่พลาดการนัดหมายหรือวันสำคัญอีกครั้ง

อย่ากลัวที่จะบอกให้คนอื่นปล่อยคุณไว้คนเดียวเมื่อคุณทำงาน แขวนป้ายไว้ที่ประตูล็อคประตูและปิดกั้นการโทรของคุณเมื่อคุณต้องการทำอะไรให้เสร็จ วิธีนี้จะช่วยให้คุณฝึกความคิดและจดจ่อกับงานที่ทำอยู่ คุณจะทำงานได้มากขึ้นโดยไม่มีการหยุดชะงักใด ๆ

พื้นที่ที่หลายคนมีปัญหาในการจัดการเวลาคือการกำหนดเส้นตาย คุณต้องกำหนดเส้นตายและปฏิบัติตาม งานใด ๆ ที่คุณมีจะต้องใช้เวลาพอสมควรและหากคุณมีกำหนดส่งงานชีวิตของคุณจะดำเนินไปอย่างราบรื่น

พยายามขจัดสิ่งรบกวนในชีวิตของคุณหากคุณหมดเวลากับสิ่งต่างๆอยู่เสมอ ตัวอย่างเช่นเป็นเรื่องยากที่จะทำรายงานให้เจ้านายของคุณเสร็จสิ้นหากอีเมลของคุณมีปัญหาและโทรศัพท์มือถือดังตลอดเวลา ปิดเทคโนโลยีและเรียนรู้วิธีปรับแต่งสิ่งรบกวน คุณควรจะโฟกัสได้ดีกว่านี้!

เรียนรู้ที่จะปล่อยให้สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ดำเนินไปเมื่อคุณจมอยู่กับวันที่วุ่นวาย คนที่มักจะเอะอะกับเรื่องสำคัญน้อยมักจะเสียสมาธิไปที่ภาพใหญ่ทำให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ จัดลำดับความสำคัญของคุณให้ตรงและอย่าปล่อยให้ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้ามาขัดขวางการจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

แบ่งงานของคุณให้เล็กลง บางครั้งการมีงานใหญ่หรือโปรเจ็กต์ที่ใหญ่โตอาจครอบงำ แทนที่จะจมดิ่งให้คิดถึงงานในส่วนเล็ก ๆ และทำงานในแต่ละส่วนที่เล็กกว่า วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีสมาธิและช่วยให้คุณใช้เวลาอย่างชาญฉลาด

กำจัดสิ่งรบกวน สิ่งที่ทำให้คุณเสียสมาธิอาจทำให้คุณสนใจสิ่งเหล่านี้แทนที่จะเป็นสิ่งที่คุณควรทำ หากโทรทัศน์เปิดอยู่และคุณกำลังรับชมแทนที่จะทำในสิ่งที่ต้องทำให้ปิดและทำงานของคุณ

อย่าสวมนาฬิกา ฟังดูขัดกับการบริหารเวลา แต่บางคนเป็นนักดูนาฬิกา พวกเขามุ่งเน้นไปที่เวลาจนถึงความเสียหายของการจัดการเวลาจริง คุณต้องปลดปล่อยตัวเองจากสิ่งนี้เพื่อมุ่งเน้นจริงๆ ในความเป็นจริงคุณจะพบว่ามันค่อนข้างมีอิสระและมีประสิทธิภาพในการลงมือทำงานโดยไม่ตกเป็นทาสของนาฬิกาหรือนาฬิกา

ทำให้เป็นนิสัยในการสื่อสารจนกว่าคุณจะทำสิ่งต่างๆ โฟกัสมากที่สุด อีเมลและโทรศัพท์เป็นพลังขัดขวางอย่างมากเมื่อต้องจัดการเวลา คุณอาจคิดว่าคุณต้องตอบอีเมลทุกฉบับที่เข้ามา แต่จริงๆแล้วคุณไม่ทำ! ถือไว้จนกว่าคุณจะทำงานปัจจุบันเสร็จ เป็นการใช้เวลาที่ดีกว่ามาก

จดบันทึกประจำวันของคุณเป็นเวลาหนึ่งหรือสองสัปดาห์ รวมทุกสิ่งที่คุณกำลังทำในระหว่างวัน เมื่อคุณรวบรวมรายชื่อกิจกรรมทั้งหมดของคุณแล้วคุณจะพบว่าคุณเสียเวลาไปที่ไหน ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถกำจัดกิจกรรมที่ไม่จำเป็นในแต่ละวันได้

การเรียนรู้ที่จะจัดลำดับความสำคัญเป็นทักษะที่สำคัญ คุณต้องสามารถทำสิ่งที่สำคัญที่สุดให้สำเร็จก่อน บางสิ่งต้องทำอย่างแน่นอนในช่วงเวลาหนึ่งและบางสิ่งสามารถทำได้ทุกเมื่อ ดังนั้นให้มุ่งเน้นไปที่งานที่สำคัญที่สุดก่อนแล้วจึงกังวลกับเรื่องเล็กน้อย

หนึ่งในเทคนิคการจัดการเวลาขั้นพื้นฐานที่สุดคือรายการสิ่งที่ต้องทำ คืนวันอาทิตย์จดทุกสิ่งที่คุณต้องทำในสัปดาห์หน้า ความจริงง่ายๆที่คุณวางไว้บนกระดาษจะช่วยให้คุณนอนหลับได้เนื่องจากรายการอยู่นอกหัวของคุณ วันจันทร์เน้นแค่เริ่มรายการไม่จบ คุณมีแนวโน้มที่จะไม่จบรายการรายสัปดาห์ของคุณ แต่เพียงแค่มีมันบนกระดาษก็ทำให้สามารถจัดการได้ตลอดเวลา

ให้วางแผนรายวันอยู่กับคุณตลอดเวลา ไม่สำคัญว่าคุณจะพิมพ์ไว้หรือใช้บนอุปกรณ์มือถือของคุณ เมื่อคุณสามารถเข้าถึงปฏิทินได้ตลอดเวลาคุณจะหลีกเลี่ยงความขัดแย้งของเวลาเมื่อคุณทำการนัดหมาย สิ่งนี้จะช่วยให้คุณจัดระเบียบได้ดีขึ้น

ทำอาหารกลางวันของคุณในคืนก่อน ถ้าคุณไปทำงานทุกวันและคิดว่าคุณ “ไม่มีเวลา” ที่จะคิดหาอาหารกลางวันในตอนเช้าให้ทำในคืนก่อน ด้วยวิธีนี้คุณสามารถสร้างสรรค์อาหารกลางวันได้โดยไม่ต้องเร่งรีบ ไม่เพียงแค่นั้น แต่ขั้นตอนง่ายๆนั้นจะหยุดคุณจากการใช้จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อรับประทานอาหารนอกบ้าน

การทำงานหลายอย่างพร้อมกันเป็นความสามารถที่ยอดเยี่ยม แต่หลายคนไม่ได้ทำ ใช้เวลาใดก็ได้เมื่อคุณกำลังรอเช่นรออาหารทำอาหารเพื่อดูแลงานเล็ก ๆ อื่น ๆ ตัวอย่างเช่นคุณอาจตั้งโต๊ะหรือทำความสะอาดเคาน์เตอร์ครัวในขณะที่เฝ้าดูว่าหม้อไม่เดือด

เมื่ออ่านบทความนี้คุณควรพบว่าตัวเองมีคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการบริหารเวลา คุณสามารถเริ่มใช้แนวคิดเหล่านี้ในชีวิตประจำวันของคุณได้ทันที อีกไม่นานคุณจะพบว่าตัวเองมีเวลาอยู่ในมือมากขึ้น วิธีนี้จะช่วยลดความวิตกกังวลและทำให้คุณรู้สึกควบคุมได้มากขึ้น


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments