คิดบวก! กลยุทธ์การหางานเพื่อช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ


0
คิดบวก! กลยุทธ์การหางานเพื่อช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ thumbnail

นี่เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในการหางาน มีโอกาสน้อยลงเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตามมีความหวังและบทความต่อไปนี้สามารถช่วยได้ เต็มไปด้วยเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ซึ่งจะแสดงวิธีการสัมภาษณ์และการจ้างงานที่ชาญฉลาด อ่านต่อ!

ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างและกำหนดสถานะออนไลน์ของคุณ นายจ้างจำนวนมากเริ่มคำนึงถึงโปรไฟล์สาธารณะของผู้สมัครในเว็บไซต์ยอดนิยมซึ่งรวมถึง Facebook และ Twitter อัปเดตการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของคุณเพื่อให้แน่ใจว่ารูปภาพการอัปเดตและลิงก์ที่น่าสงสัยจะไม่ปรากฏแก่บุคคลภายนอกเครือข่ายของคุณ อย่าลืมเปลี่ยนการตั้งค่าการเปิดเผยสำหรับรูปภาพที่เพื่อนของคุณโพสต์ไว้

เป็นการดีที่จะตั้งเป้าหมายรายสัปดาห์เมื่อคุณกำลังหางาน กำหนดตารางเวลาและตั้งเป้าหมายสำหรับกิจกรรมการหางานจำนวนหนึ่งในแต่ละสัปดาห์ วิธีนี้จะช่วยให้คุณจัดระเบียบได้ง่ายขึ้นและจะเพิ่มโอกาสในการสัมภาษณ์งานมากขึ้น

ในขณะที่คุณกำลังสมัครงานในโรงงานให้แต่งกายเหมือนผู้จัดการโรงงาน เพียงเพราะพวกเขาอนุญาตให้สวมชุดลำลองไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรพยายามสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการที่ดูเหมือนว่าคุณควรมีงานทำ

ลองจัดเรียงประวัติย่อของคุณตามลำดับความสำคัญ คุณควรระบุข้อมูลที่สำคัญที่สุดและเกี่ยวข้องมากที่สุดเป็นอันดับแรกในประวัติย่อของคุณ นอกจากนี้คุณควรแสดงรายการความสำเร็จที่สำคัญใกล้ด้านบนสุดของทุกตำแหน่งที่คุณเคยดำรงตำแหน่ง สิ่งนี้จะช่วยให้นายจ้างที่คาดหวังของคุณเห็นรายละเอียดที่สำคัญที่สุดก่อนเมื่อพวกเขาเริ่มอ่านประวัติย่อของคุณ

หลายครั้งที่แผนการที่ดีที่สุดของคุณเกี่ยวข้องกับการได้งานระดับเริ่มต้นในสาขาที่คุณเลือก นายจ้างส่วนใหญ่ต้องการทำความรู้จักกับพนักงานของตนก่อนที่จะวางตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบสูงขึ้น ใช้โอกาสนี้เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นพนักงานที่มีคุณค่าและโอกาสในการก้าวหน้าของคุณจะสูง

อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีเยี่ยม แต่คุณต้องค้นหางานในที่อื่นด้วย บางครั้งเว็บไซต์เครือข่ายสังคมสามารถช่วยได้ แต่แนวทางที่ดีที่สุดคือการวิจัย บริษัท ที่น่าสนใจค้นหาว่าพวกเขามีตำแหน่งงานว่างหรือไม่และนำประวัติย่อของคุณออกไปให้คนอื่นได้เห็น

เตรียมพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อเพิ่มเงินที่คุณสมควรได้รับ . ติดตามสิ่งที่คุณนำมาสู่ บริษัท ตลอดทั้งปีเพื่อที่คุณจะได้ทำคดีเมื่อถึงเวลา เจ้านายของคุณจะเคารพคุณและมันอาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คุณจะได้รับอย่างอื่นได้อย่างง่ายดาย

ติดต่อกับอดีตนายจ้างของคุณหากคุณออกจากสถานะที่ดี คุณไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีการเปิดรับสมัครงานที่คุณมีคุณสมบัติเหมาะสมหรือไม่ การรักษาเครือข่ายธุรกิจที่มั่นคงของคุณจะป้องกันไม่ให้คุณถูกลืม นอกจากนี้นายจ้างเก่าจะให้คำแนะนำที่น่าสนใจแก่คุณได้ง่ายขึ้นหากพวกเขาจำคุณได้

ไม่ว่าคุณจะใช้หมายเลขโทรศัพท์ใดในใบสมัครและประวัติย่อของคุณอย่าลืมมีเครื่องตอบรับอัตโนมัติ หากนายจ้างโทรมาและคุณไม่ออกไปสัมภาษณ์คุณจะต้องรู้ว่าพวกเขาเป็นใครและจะติดต่อพวกเขาได้อย่างไร อย่าลืมใส่ข้อความที่ทำให้เกิดเสียงแบบมืออาชีพด้วย

ลดจำนวนเสียงเรียกเข้าในโทรศัพท์ที่คุณใช้ในการค้นหางานให้เหลือห้าเสียง วิธีนี้ช่วยให้คุณมีเวลามากในการรับโทรศัพท์ แต่ไม่มีเสียงกริ่งมากนักที่นายจ้างจะวางสายก่อนที่พวกเขาจะไปที่เครื่องตอบรับโทรศัพท์ซึ่งทำให้คุณเสียโอกาส

คุณควรเก็บของคุณไว้ อัปเดตต่อทุกเดือน สิ่งนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถสมัครงานได้ตลอดเวลาแม้ว่าคุณจะมีงานอยู่แล้วก็ตาม บางครั้งโอกาสที่น่าอัศจรรย์อาจปรากฏขึ้น แต่คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับมันด้วยตัวคุณเอง

หากคุณถูกถามเกี่ยวกับจุดอ่อนของคุณในระหว่างการสัมภาษณ์งานให้พยายามตอบในเชิงบวกให้มากที่สุด ตัวอย่างเช่นอย่าพูดว่า “ฉันไม่มีระเบียบมาก” พูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับวิธีที่คุณให้ความสำคัญกับความยืดหยุ่นมากกว่าการทำงานในองค์กร แต่คุณต้องใช้เครื่องมือในการจัดระเบียบตัวเอง

มีตารางเวลาที่สอดคล้องกันเสมอในที่ที่คุณทำงาน ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่นายจ้างทุกคนชื่นชม เมื่อพวกเขาสามารถคาดหวังสิ่งดีๆจากคุณคุณจะอยู่ในด้านดีของพวกเขา เฉพาะเจาะจงกับเวลาทำงานหรือเวลาอาหารกลางวันของคุณ หากจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนโปรดแจ้งให้หัวหน้าของคุณทราบ

หากคุณมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานควรจัดการกับพวกเขาทันที การไม่พูดถึงสิ่งต่าง ๆ อาจทำให้สิ่งเหล่านี้เน่าเปื่อยภายในตัวคุณและก่อตัวขึ้นในทางที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เผชิญหน้ากับปัญหา แต่พยายามทำด้วยวิธีที่เป็นมิตรและไม่เผชิญหน้า การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานของคุณจะช่วยให้วันของคุณน่าอยู่ขึ้นมาก

กุญแจสำคัญในการหางานในทุกวันนี้คือการคงอยู่! นำเสนอตัวเองให้ดีและไปหาโอกาสต่างๆให้มากที่สุด ไม่ช้าก็เร็วคุณจะได้รับการยอมรับว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถและมีความสามารถและพบว่าตัวเองได้ยินคำเล็ก ๆ น้อย ๆ สองคำนี้ “คุณได้รับการว่าจ้าง! ใช้เคล็ดลับเหล่านี้เพื่อทำให้เป็นจริง


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments