ประหยัดเวลา: คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด


0
ประหยัดเวลา: คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด thumbnail

คุณเคยรู้สึกว่าคุณไม่สามารถทำทุกอย่างให้สำเร็จได้ตามที่ต้องการหรือไม่? คุณต้องการมีชั่วโมงเพิ่มขึ้นทุกวันหรือไม่? คุณพยายามคิดว่าบางคนดูเหมือนจะมีเวลาทำทุกอย่างให้เสร็จหรือไม่? คุณอาจต้องพัฒนาทักษะการบริหารเวลา นี่เป็นเพียงเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยให้คุณทำสิ่งนั้นได้

วางแผนกิจกรรมประจำวันของคุณ กำหนดตารางเวลาสำหรับกิจกรรมประจำวันของคุณและยึดติดกับมัน วิธีนี้จะช่วยขจัดสถานการณ์ที่ตึงเครียดและในนาทีสุดท้าย คุณสามารถสร้างรายการสิ่งที่ต้องทำประจำวันและใส่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องทำให้เสร็จไว้ที่ด้านบนสุดของรายการ

อย่าลืมจัดทำรายการสิ่งที่ต้องทำตามลำดับความสำคัญ งานที่ไม่สำคัญอาจใช้เวลาทั้งวัน ใช้ความพยายามอย่างมากในงานที่ต้องทำให้เสร็จจริงๆ เก็บรายการไว้ในมือตลอดเวลาโดยมีงานสำคัญอยู่ด้านบน

หากการจัดการเวลาเป็นปัญหาสำหรับคุณให้พิจารณาว่าคุณใช้เวลาของคุณอย่างไร ใช้อย่างคุ้มค่าหรือไม่? สิ่งต่างๆเช่นวอยซ์เมลและอีเมลควรได้รับความสนใจในบางช่วงเวลาของวันเท่านั้น การตรวจสอบพวกเขาเมื่อพวกเขาเข้ามาจะห่างจากเวลาที่จัดสรรไปแล้วสำหรับสิ่งอื่น ๆ

หากการจัดการเวลากลายเป็นปัญหาในชีวิตของคุณให้เริ่มมอบหมายที่ที่คุณทำได้ ที่บ้านขอให้คนอื่นเร่งฝีเท้าหรือหย่อนเพื่อให้ทุกคนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในที่ทำงานตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้รับความเกียจคร้านให้คนอื่นอยู่ตลอดเวลา! มอบหมายภาระของคุณและจัดการเวลาให้ดีขึ้น

เชื่อหรือไม่ว่าการหยุดพักสามารถช่วยให้คุณทำงานเสร็จเร็วขึ้น หากคุณกำลังเครียดเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำคุณไม่ได้มุ่งเน้นไปที่งานที่ทำอยู่ พักสมองเมื่อคุณรู้สึกหนักใจและกลับมาที่โครงการเมื่อคุณสดชื่น

ดูหลักสูตรการบริหารเวลาที่วิทยาลัยชุมชนในพื้นที่หรือในที่ทำงานของคุณ หากคุณมีปัญหาในการเล่นกลกับตารางเวลาของคุณคุณสามารถเรียนรู้ได้ไม่น้อยเกี่ยวกับวิธี จำกัด ความเครียดในที่ทำงาน การเรียนรู้วิธีจัดการเวลาให้ประสบความสำเร็จจากครูที่มีประสบการณ์จะพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์

คนส่วนใหญ่ไม่สามารถทำทุกสิ่งที่พยายามทำให้สำเร็จได้ ไม่มีใครสามารถทำได้. โอกาสสูงที่มีเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ของความคิดการสนทนาและการกระทำของคุณเท่านั้นที่จะสร้างผลลัพธ์ได้มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ พยายามทำให้ดีที่สุดเสมอเพื่อทำทุกอย่างให้เสร็จ แต่เข้าใจว่าบางครั้งมันก็ยากที่จะทำ

สร้างนิสัยในการสื่อสารต่อไปจนกว่าคุณจะทำสิ่งที่โฟกัสได้มากที่สุด อีเมลและโทรศัพท์เป็นพลังขัดขวางอย่างมากเมื่อต้องจัดการเวลา คุณอาจคิดว่าคุณต้องตอบอีเมลทุกฉบับที่เข้ามา แต่จริงๆแล้วคุณไม่ทำ! ถือไว้จนกว่าคุณจะทำงานปัจจุบันเสร็จ เป็นการใช้เวลาที่ดีกว่ามาก

ในการจัดการเวลาของคุณอย่างชาญฉลาดมากขึ้นให้จัดลำดับความสำคัญของงานประจำวันของคุณ งานที่ไม่สำคัญและใช้เวลานานอาจใช้เวลาส่วนใหญ่ในระหว่างวัน การจัดลำดับความสำคัญของงานทั้งหมดของคุณจะช่วยให้คุณใช้พลังงานและเวลามากขึ้นกับงานที่สำคัญสำหรับคุณ

มาจับใจความได้ว่าไม่มีใครมีประสิทธิภาพ 100% ไม่มีหุ่นยนต์ในหมู่มนุษย์ คุณจะไม่สมบูรณ์แบบในเป้าหมายของการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งที่คุณทำได้คือพยายามและตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด อย่าหงุดหงิดถ้าบางวันดีกว่าคนอื่น นั่นเป็นธรรมชาติของมัน

ไม่เป็นไรที่จะหยุดพักสักครู่ คุณอาจรู้สึกหนักใจหรือเครียดกับสิ่งที่ทำอยู่ เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นควรหยุดพักและมีเวลาอยู่กับตัวเองสักครู่ สิ่งนี้ทำให้การกลับไปและทำงานให้เสร็จได้ง่ายขึ้นในระยะยาว

หากคุณมีปัญหาในการจัดการเวลาให้พิจารณาจดบันทึก เป็นเวลาสามวันเขียนทุกสิ่งที่คุณทำเพื่อระบุว่าคุณใช้เวลาของคุณอย่างไร ไดอารี่จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าคุณใช้เวลาไปกับการทำสิ่งต่างๆที่มีประสิทธิผลมากเพียงใดและคุณเสียเวลาไปกับการสนทนาความคิดและการกระทำที่ไม่ก่อให้เกิดประสิทธิผลเท่าใด

หากคุณรับผิดชอบงานใหญ่ให้แบ่งมันออกเป็นงานเล็ก ๆ ที่จัดการได้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีสมาธิกับงานเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยไม่ต้องวุ่นวาย ด้วยการใช้เทคนิคนี้คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณทำตามกำหนดเวลาเพื่อทำงานใหญ่ให้เสร็จ

หากคุณประสบปัญหาในการจัดการเวลาและทำให้เกิดความเครียดในชีวิตคุณควรพยายามยกเลิกการประชุมประจำที่ทำ ไม่มีประโยชน์เฉพาะสำหรับคุณ หากคุณต้องการถามผู้บังคับบัญชาว่ายอมรับได้หรือไม่ให้ถามพวกเขา หลายชั่วโมงที่ต้องเสียไปกับการนั่งประชุมประจำที่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับความสามารถของคุณ หยุดไปหาพวกเขาและเสียเวลา

เมื่อคุณมีมากเกินไปอย่าทำทั้งหมด ดูรายการสิ่งที่ต้องทำของคุณและดูว่าคุณสามารถมอบหมายอะไรให้คนอื่นได้บ้าง สิ่งใดที่สามารถส่งต่อไปยังเพื่อนครอบครัวและผู้ใต้บังคับบัญชาในที่ทำงานได้อย่างสมเหตุสมผลควรเป็น พยายามทำให้ดีที่สุดเสมอและอย่าใช้การมอบหมายเป็นข้ออ้างในการลดน้ำหนัก แต่ให้แน่ใจว่าทุกคนดึงน้ำหนักตัวเอง

การบริหารเวลาจะทำให้คุณมีอิสระมากขึ้นในที่สุด เพียงดูเคล็ดลับในบทความนี้แล้วคุณจะเริ่มเห็นว่าชีวิตจะดีขึ้นแค่ไหนเมื่อคุณจัดการเวลาของคุณ เมื่อคุณจัดการเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพคุณจะมีความสุขกับชีวิตได้


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments