ประหยัดเวลา: คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด


0
ประหยัดเวลา: คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด thumbnail

การบริหารเวลาเป็นสิ่งที่คุณควรทำหากคุณต้องการใช้เวลาอย่างถูกต้อง จะต้องใช้เวลาสักครู่เพื่อให้ถูกต้อง แต่เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยคุณได้ เพียงแค่อ่านต่อไปและการบริหารเวลาเป็นสิ่งที่คุณสามารถใช้เพื่อประโยชน์ของคุณ

กำหนดเวลาให้กับกิจกรรมหรือการสนทนาใด ๆ ที่มีความสำคัญต่อเป้าหมายของคุณ สิ่งที่ต้องทำมีมากเกินไปทำให้ทำยาก คุณยังสามารถใช้สมุดนัดหมาย กำหนดเวลานัดหมายส่วนตัวและสร้างช่วงเวลาสำหรับการสนทนาการกระทำและความคิดเหล่านั้น กำหนดเวลาเริ่มต้นและตอนจบ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทำเสร็จตามกำหนดเวลา

ซื้อสมุดบันทึกหรือปฏิทินขนาดเล็กที่คุณสามารถใช้ติดตามแผนหรือความคิดต่างๆได้หากคุณจดงานทั้งหมดที่คุณทำเสร็จในหนึ่งวันคุณจะได้รับความรู้ที่ดีขึ้น เวลาที่คุณใช้ไป สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสร้างแผนสำหรับแต่ละวันและจัดการเวลาของคุณได้สำเร็จ

ใช้เวลาในการกำหนดเวลาสำหรับการหยุดชะงักของคุณ คุณต้องสามารถวางแผนเวลาที่คุณจะได้รับจากงานที่คุณกำลังทำอยู่ ตัวอย่างเช่นการรักษาแนวคิดที่คล้ายกับ “เวลาทำการ” เวลาทำการสามารถคิดได้ว่าเป็นการหยุดชะงักตามแผน

อย่ากลัวที่จะละเลยงานที่ไม่จำเป็น หากคุณมีตารางงานที่ยุ่งคุณสามารถกำจัดสิ่งที่ไม่มีกำหนดเวลาหรือสิ่งที่คนอื่นสามารถทำได้ อนุญาตให้ผู้อื่นช่วยคุณทำงานที่คุณไม่ต้องจัดการเป็นการส่วนตัว

เรียนรู้วิธีปฏิเสธ แค่พูดว่าใช่ก็สามารถเพิ่มความเครียดให้กับชีวิตของคุณได้ พิจารณาตารางเวลาของคุณ คุณสามารถมอบหมายงานบางอย่างได้หรือไม่? ถ้าทำได้ขอให้คนที่คุณรักมาช่วย

เพื่อที่จะจัดการเวลาของคุณได้ดีคุณต้องพัฒนาความรู้สึกที่ดีในการจัดลำดับความสำคัญของงานต่างๆที่ได้รับมอบหมายให้คุณ หากคุณสามารถบอกได้ว่างานใหม่เป็นเรื่องเร่งด่วนหรือไม่คุณจะสามารถแบ่งงานนั้นลงในช่องว่างที่เหมาะสมในกำหนดการของคุณได้ การให้ความสนใจกับงานเร่งด่วนที่สุดที่คุณมีมากขึ้นคุณจะทำงานได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หากคุณมีงานที่คุณเคยกลัวให้แยกมันออกเป็นหลาย ๆ ส่วน หากคุณทำงานในโครงการครั้งละสิบหรือสิบห้านาทีคุณจะผ่านมันได้ง่ายขึ้นมาก คุณจะไม่ต้องจมอยู่กับความเครียดและความเจ็บปวดที่ต้องเผชิญในขณะที่ทำมัน

เวลาที่คุณใช้ในการวางแผนวันของคุณสามารถช่วยให้ตัวเองตรงต่อเวลาได้ตลอดทั้งวัน อุทิศเวลาสองสามนาทีทุกเช้าเพื่อทำแผนที่งานและการนัดหมายของคุณโดยให้เวลากับตัวเองอย่างน้อย 10 นาทีระหว่างกัน วิธีนี้ช่วยหลีกเลี่ยงการเร่งรีบและจะช่วยให้คุณจัดการเวลาทั้งหมดที่ต้องทำงานในแต่ละวันได้ดีขึ้น

หากคุณต้องการความสงบและเงียบเพื่อจัดการเวลาให้ดีขึ้นให้ลองวางป้ายห้ามรบกวน สัญญาณง่ายๆสองสามประการโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมในสำนักงานที่พลุกพล่านสามารถแจ้งเตือนคนรอบข้างว่าเวลาของคุณไม่ถึงขีด จำกัด การวางป้ายเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องหยาบคายเลย ในความเป็นจริงคนส่วนใหญ่จะชื่นชมกับการทำงานหนักที่คุณกำลังทำอยู่

เคล็ดลับที่ดีในการพัฒนาตนเองคือติดตามลูกค้าเมื่อจำเป็นจริงๆเท่านั้น หากคุณสามารถส่งต่อการโทรไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาได้ให้ดำเนินการดังกล่าว คุณต้องจัดการกับสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณและมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ วิธีนี้จะช่วยจัดการเวลาของคุณไปได้ไกล

องค์กรคือเพื่อนของการบริหารเวลาดังนั้นควรวางแผนอย่างรอบคอบเพื่อใช้ประโยชน์จากชั่วโมงในวันของคุณให้เต็มที่ ทำงานที่สำคัญที่สุดให้เสร็จก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความเครียดในชีวิตของคุณ จากนั้นใช้เวลาที่เหลืออย่างชาญฉลาดและอย่าลืมใช้เวลาพักผ่อน

หนึ่งในเทคนิคการจัดการเวลาพื้นฐานที่สุดคือรายการสิ่งที่ต้องทำ คืนวันอาทิตย์จดทุกสิ่งที่คุณต้องทำในสัปดาห์หน้า ความจริงง่ายๆที่คุณวางไว้บนกระดาษจะช่วยให้คุณนอนหลับได้เนื่องจากรายการอยู่นอกหัวของคุณ วันจันทร์เน้นแค่เริ่มรายการไม่จบ คุณอาจจะไม่จบรายการรายสัปดาห์ของคุณ แต่เพียงแค่มีมันลงบนกระดาษก็ทำให้จัดการได้ตลอดเวลา

พยายามประเมินระดับความพยายามของแต่ละงานในรายการของคุณ หลีกเลี่ยงการเสียเวลาอันมีค่าโดยพยายามทำสิ่งที่ไม่สำคัญให้สมบูรณ์แบบ คุณควรทุ่มเทความพยายามให้มากพอกับงานแต่ละงานตามกำหนดเวลาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเฉพาะหน้าและก้าวไปสู่ขั้นตอนต่อไป บันทึกงานที่ดีที่สุดของคุณสำหรับสิ่งที่สำคัญและคุณจะมีความสุขมากขึ้นกับสิ่งที่คุณทำสำเร็จ

ตอนนี้การบริหารเวลาควรเป็นสิ่งที่คุณมีปัญหาเล็กน้อยในการใช้ชีวิตประจำวัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้คำนึงถึงสิ่งที่คุณได้อ่านที่นี่แล้วและคุณควรจะทำได้ดี ใช้ทุกสิ่งที่คุณได้เรียนรู้ที่นี่และใช้เวลาอย่างช้าๆหากคุณต้องการทำสิ่งนี้ให้ถูกต้องในครั้งแรก


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments