มากกว่า MySpace: การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการ


0
มากกว่า MySpace: การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการ thumbnail

การตลาดโซเชียลมีเดียกำลังกลายเป็นช่องทางสื่อที่สำคัญที่สุดสำหรับนักการตลาดทั่วโลก อย่างไรก็ตามด้วยวิธีการที่โซเชียลมีเดียใหม่มีเจ้าของธุรกิจจำนวนมากที่รู้ว่าพวกเขาควรจะใช้โซเชียลมีเดียเพื่อทำการตลาดธุรกิจของพวกเขา แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร บทความนี้มีคำแนะนำที่ดีเกี่ยวกับวิธีการตลาดโดยใช้โซเชียลมีเดีย

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนบนของการโพสต์บล็อกทั้งหมดของคุณมีปุ่มแชร์สำหรับ Facebook การทำเช่นนี้ทำให้ผู้ดูบล็อกของคุณสามารถแชร์โพสต์กับเพื่อนของพวกเขาได้ ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราการเข้าชมบล็อกของคุณเพิ่มขึ้น เมื่อผู้คนเริ่มแบ่งปันเนื้อหาของคุณผ่านสื่อต่าง ๆ บล็อกของคุณจะเป็นปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนที่มองหาแหล่งข้อมูล

หากคุณยังใหม่กับการตลาดโซเชียลมีเดียให้ลูกค้าปัจจุบันของคุณรู้ว่าพวกเขาสามารถหาคุณเจอ เว็บไซต์เหล่านี้ เมื่อพวกเขาเข้าร่วมหน้าโซเชียลมีเดียของคุณไซต์เหล่านี้ส่วนใหญ่จะแจ้งการเชื่อมต่อของพวกเขาว่ากำลังติดตามคุณอยู่ นี่คือการโฆษณาฟรีสำหรับธุรกิจของคุณ มันเหมือนการอ้างอิงดังนั้นจึงมีความหมายมากกว่าโฆษณาแบบชำระเงินง่ายๆ

ใช้การตลาดโซเชียลมีเดียเพื่อนำผู้คนไปยังเว็บไซต์ของคุณ โซเชียลมีเดียนั้นมี จำกัด เมื่อเปรียบเทียบกับเว็บไซต์ที่มีให้ ตัวอย่างเช่นคุณไม่สามารถขายผลิตภัณฑ์โดยตรงจากหน้าเว็บของคุณบนโซเชียลมีเดีย แต่คุณสามารถทำได้จากเว็บไซต์ การทำสิ่งนี้สามารถนำไปสู่การขายตรงโดยใช้การตลาดโซเชียลมีเดีย

เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์กับเว็บไซต์โซเชียลมีเดียขนาดใหญ่โดยการเพิ่มความคิดเห็นการให้คะแนนและฟังก์ชั่นการเรียงลำดับในเว็บไซต์ของคุณ การให้เครื่องมือเหล่านี้แก่ผู้เยี่ยมชมทำให้ผู้เข้าร่วมมีส่วนร่วมในกระบวนการ

ใช้ RSS ฟีด คนเหล่านี้ทั้งหมดเพื่อสมัครรับฟีดของคุณและโพสต์ไปที่บัญชี Google Reader ของพวกเขาเมื่อฟีดของคุณมีการเผยแพร่ สิ่งนี้ทำให้เนื้อหาของคุณสามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับลูกค้าของคุณ สร้างปุ่มเพื่อสมัครสมาชิกเพื่อระบุตัวตนได้ง่ายดังนั้นกระบวนการทั้งหมดจึงไม่ต้องใช้ความพยายามในส่วนของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ

ใช้ความคิดริเริ่มในการติดตามลูกค้าของคุณและเข้าถึงพวกเขาให้ห่างจากโซเชียลมีเดีย หากลูกค้าของคุณมีบล็อกและโพสต์เกี่ยวกับ บริษัท ของคุณให้ติดต่อกับพวกเขาและโต้ตอบกับบล็อกของพวกเขา เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาของพวกเขาในหน้าโซเชียลมีเดียของคุณและสิ่งนี้จะช่วยให้ผู้คนจำนวนมากติดตามคุณจากฐานแฟนบล็อกเกอร์

สัมผัสกับสิ่งต่างๆด้วยการจัดการแข่งขันบน Facebook คุณสามารถเลือกผู้ชนะแบบสุ่มในหมู่เพื่อนของคุณโพสต์คำถามเรื่องไม่สำคัญหรือมีการประกวดภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณโฆษณาการประกวดของคุณบนเว็บไซต์และจดหมายข่าวของคุณ: เป้าหมายคือเพื่อให้ผู้คนจำนวนมากพบคุณบน Facebook

รวมชื่อของผู้ใช้ Twitter ที่มีอิทธิพลโดยการวางชื่อด้วยสัญลักษณ์ “@” ข้างหน้าชื่อ คนเหล่านี้จะได้รับการแจ้งเตือนว่ามีคนทวีตและพูดถึงพวกเขาและพวกเขาจะมีแนวโน้มที่จะทวีตคุณมากขึ้น!

คุณสามารถทวีตทวีตที่สำคัญที่สุดของคุณได้อีกครั้งโดยอัตโนมัติ หากคุณกำลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หรือทำสิ่งที่สำคัญคุณควรเขียนข้อความสั้น ๆ และให้ปรากฏในฟีดผู้ติดตามของคุณทุก ๆ ชั่วโมงหรืออย่างน้อยทุกวัน อย่าสันนิษฐานว่าผู้ใช้ Twitter อ่านทุกอย่างในฟีดของพวกเขา

การตลาดโซเชียลมีเดียเป็นแนวโน้มที่มีการเติบโตอย่างไม่ธรรมดา น่าเสียดายเนื่องจากมีความแปลกใหม่ของโซเชียลมีเดียยังมีเจ้าของธุรกิจจำนวนมากที่ไม่คุ้นเคยกับมันหรือวิธีการใช้งาน ใช้คำแนะนำของบทความนี้แล้วคุณจะไปสู่การทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย คุณอาจพบว่านี่เป็นช่องทางการตลาดหลักสำหรับธุรกิจของคุณ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments