หยุดเสียเวลา: เคล็ดลับและกลเม็ดในการบริหารเวลา


0
หยุดเสียเวลา: เคล็ดลับและกลเม็ดในการบริหารเวลา thumbnail

การบริหารเวลาสามารถช่วยคนได้มาก สามารถใช้สำหรับทำงานหรืออย่างอื่นเช่นทำงานบ้านให้เสร็จ หากนี่คือสิ่งที่คุณสนใจนี่คือสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ที่นี่คุณจะได้รับคำแนะนำเพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้เวลาได้ดีดังนั้นทำต่อไป

เมื่อคุณพบว่าตัวเองมาสายและไม่มีกำหนดเวลาอยู่ตลอดเวลาให้พิจารณาหานาฬิกาที่ใหญ่ขึ้นและวางไว้ในที่ที่จ้องมองคุณ ลงตลอดเวลา การศึกษาแสดงให้เห็นว่าเมื่อผู้คนสามารถมองเห็นนาฬิกาในระหว่างวันพวกเขาจะมีแรงจูงใจทางจิตใจไปสู่การพยายามประหยัดเวลามากขึ้น! ลองทำที่บ้านและที่ทำงานเพื่อจัดการเวลาของคุณให้ดีขึ้น

สร้างรายการงานทั้งหมดที่คุณมีในหนึ่งวัน เมื่อคุณมีรายการแล้วให้ดำเนินการตามและจัดลำดับความสำคัญของแต่ละรายการในรายการ หากคุณไปไม่ทันในวันนั้นคุณสามารถตัดสิ่งที่อยู่ด้านล่างของรายการและกำหนดเวลาใหม่สำหรับวันอื่น

อย่าลืมจัดทำรายการสิ่งที่ต้องทำตามลำดับความสำคัญ หลายครั้งงานที่ไม่สำคัญต้องใช้เวลามากมายในแต่ละวัน เมื่องานมีการชั่งน้ำหนักตามความสำคัญคุณจะรู้ว่าควรใช้เวลาไปกับอะไร รวบรวมรายชื่อของคุณตามลำดับความสำคัญจากนั้นทำเครื่องหมายที่ละรายการทีละรายการ

เพียงแค่บอกว่าไม่ การพูดว่า “ไม่” เป็นเรื่องยากสำหรับบางคนซึ่งทำให้เกิดความเครียด หากคุณใช้เวลามากเกินไปลองดูตารางเวลาของคุณ ดูว่างานบางอย่างสามารถดูแลคนอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ หากมีให้ขอความช่วยเหลือจากครอบครัวและเพื่อนของคุณ

ก่อนที่จะโทรหาใครบางคนทางโทรศัพท์ในที่ทำงานโปรดใช้เวลาสักครู่เพื่อหาคำตอบสำหรับคำถามที่คุณต้องการคำตอบ บ่อยครั้งที่เสียเวลาไปกับการเดินเตร่ที่เกิดขึ้นทางโทรศัพท์เมื่อคุณไม่รู้ว่าคุณต้องการอะไรจริงๆ การมีความรู้สึกถึงเป้าหมายก่อนหน้านี้จะช่วยให้คุณทำตามได้

สาเหตุใหญ่ที่ผู้คนไม่สามารถจัดการเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพก็คือพวกเขาไม่ได้จัดระเบียบ ใช้เวลาพอสมควรและจัดระเบียบไฟล์ในคอมพิวเตอร์และในสำนักงานของคุณ เสียเวลาไปมากกับการค้นหาสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไฟล์และโฟลเดอร์ทุกอย่างควรมีสถานที่และวางไว้ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

หากคุณมีงานใหญ่มากที่ต้องเผชิญให้แบ่งออกเป็นส่วนย่อย ๆ สร้างรายการของทุกสิ่งที่จะทำให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ เมื่อคุณมีรายการที่จะใช้งานแล้วให้ใช้กำหนดเวลาและสร้างปฏิทินที่มีสิ่งที่คุณต้องทำในแต่ละวันเพื่อให้แน่ใจว่าเสร็จทันเวลา

แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำทุกอย่างในรายการของคุณให้เสร็จ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำเช่นนั้น มีเพียงส่วนน้อยของสิ่งที่คุณคิดว่าเกิดขึ้นจริง พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่อย่ายากกับตัวเองมากเกินไปถ้าคุณไม่ได้ทำทุกอย่าง

วิธีหนึ่งที่คุณสามารถปรับปรุงชีวิตของคุณคือหลีกเลี่ยงการหยุดชะงักในระหว่างวัน บางครั้งนโยบายแบบเปิดไม่ได้เป็นแผนการดำเนินการที่ดีที่สุด หากคุณมีงานต้องทำจัดการเวลาของคุณอย่างชาญฉลาดและปิดประตูสำนักงานของคุณ ผู้คนสามารถรอจนกว่าคุณจะทำเสร็จ การหยุดชะงักเหล่านี้จะทำให้คุณเสียเวลาในระหว่างวันและทำลายตารางเวลาของคุณ

กำหนดเวลาสำหรับการตรวจสอบเมื่อสิ้นสุดวันของคุณ เวลานี้ใช้สำหรับการไตร่ตรองทุกสิ่งที่คุณทำในระหว่างวัน คุณสามารถดูว่าอะไรได้ผลงานอะไรที่จำเป็นและสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในวันถัดไป คุณยังสามารถเริ่มต้นกำหนดการสำหรับวันถัดไปในช่วงเวลานี้

หากคุณต้องการความสงบและเงียบเพื่อจัดการเวลาของคุณให้ดีขึ้นให้ลองวางป้ายห้ามรบกวน สัญญาณง่ายๆสองสามประการโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมในสำนักงานที่พลุกพล่านสามารถแจ้งเตือนคนรอบข้างว่าเวลาของคุณไม่ถึงขีด จำกัด การวางป้ายเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องหยาบคายเลย ในความเป็นจริงคนส่วนใหญ่จะชื่นชมกับการทำงานหนักที่คุณกำลังทำอยู่

เมื่อคุณแน่ใจแล้วว่าการบริหารเวลาเป็นสิ่งที่คุณต้องการดำเนินการคำแนะนำข้างต้นจะช่วยคุณได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอดทนและไม่พยายามทำอะไรเร็วเกินไป หากคุณทำงานเพียงแค่นี้ในที่สุดก็จะคุ้มค่าเพราะคุณจะใช้เวลาอย่างชาญฉลาด


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments