อย่าเสียวินาที: เคล็ดลับง่ายๆในการบริหารเวลา


0
อย่าเสียวินาที: เคล็ดลับง่ายๆในการบริหารเวลา thumbnail

การบริหารเวลาเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ให้ความสนใจดังนั้นพวกเขาจึงต้องพยายามหาทุกอย่างให้ได้ หากคุณพบว่าตัวเองหมดเวลาอยู่เสมอหรือต้องการจัดการให้ดีขึ้นบทความต่อไปนี้เหมาะสำหรับคุณ อ่านต่อไปเพื่อการศึกษาที่มั่นคงเกี่ยวกับวิธีจัดการเวลาของคุณให้ดีขึ้น

หากคุณบรรจุสมาร์ทโฟนให้ตรวจสอบความสามารถทั้งหมดของมันหากคุณต้องการจัดการเวลาอย่างชาญฉลาด โทรศัพท์ที่ทันสมัยส่วนใหญ่มาพร้อมกับปฏิทินและซอฟต์แวร์รายการสิ่งที่ต้องทำซึ่งจะช่วยให้ติดตามงานสำคัญของคุณได้ง่ายขึ้นมาก คุณยังสามารถดาวน์โหลดแอพของบุคคลที่สามที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการจัดการเวลาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ใช้เวลาสักพักเพื่อกำหนดเวลาให้หยุดชะงัก คุณต้องสามารถวางแผนเวลาที่คุณจะได้รับจากงานที่คุณกำลังทำอยู่ ตัวอย่างเช่นการรักษาแนวคิดที่คล้ายกับ “เวลาทำการ” เวลาทำการสามารถคิดได้ว่าหยุดชะงักตามแผน

จัดทำรายการ บางครั้งการจัดการเวลาก็ง่ายกว่าเมื่อคุณรู้แน่ชัดว่าต้องทำอะไร เขียนสิ่งที่คุณต้องการทำให้สำเร็จและเริ่มต้น เมื่อคุณทำงานหนึ่งเสร็จแล้วให้ทำเครื่องหมายออกจากรายการของคุณ สิ่งนี้สามารถช่วยให้คุณรู้สึกสำเร็จและช่วยให้คุณไปสู่เป้าหมายได้

จดบันทึกว่าคุณใช้เวลาของคุณอย่างไร ทำประมาณ 3 วัน คุณจะสามารถดูว่าคุณใช้เวลาไปกับอะไร จากนั้นคุณสามารถกำหนดได้ว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นในการใช้เวลาทำและสิ่งที่ไม่จำเป็น หาวิธีจัดการเวลาของคุณให้ดีขึ้น

จัดลำดับความสำคัญของงานในวันของคุณ งานที่ไม่สำคัญอาจใช้เวลาทั้งวัน หากคุณต้องการมุ่งเน้นไปที่จุดที่พวกเขาจะทำให้ดีที่สุดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้กำหนดลำดับความสำคัญของแต่ละงานเมื่อคุณได้รับ ระบุงานที่คุณต้องเผชิญในวันใดวันหนึ่ง ลองคิดดูว่าแต่ละคนสำคัญแค่ไหนและเริ่มจากสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน

เรียนรู้ที่จะปล่อยให้สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ดำเนินไปเมื่อคุณมีวันที่วุ่นวาย คนที่มักจะเอะอะกับเรื่องสำคัญน้อยมักจะเสียสมาธิไปที่ภาพใหญ่ทำให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ จัดลำดับความสำคัญให้ตรงและอย่าปล่อยให้ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้ามาขัดขวางการจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

อย่าเร่งรีบในแต่ละวัน หากคุณเร่งรีบทำสิ่งต่างๆและทำผิดพลาดจะต้องใช้เวลาแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านั้นนานกว่าที่จะทำได้ในครั้งแรก การทำงานที่ช้าและรอบคอบจะให้ประสิทธิผลมากกว่าการทำงานที่เร่งรีบและเลอะเทอะ

ทุกเช้าจงจัดตารางเวลาสำหรับวัน จดงานของคุณและกำหนดระยะเวลาที่คุณต้องการใช้ในแต่ละงาน ตารางเวลาประจำวันช่วยให้คุณใช้เวลาอย่างชาญฉลาด

อย่ารอให้ถึงนาทีสุดท้ายเพื่อทำบางสิ่งให้เสร็จหากคุณพบว่าตัวเองทำงานช้ากว่ากำหนดตลอดเวลา ตัวอย่างเช่นเมื่อคุณจำงานสำคัญที่ต้องดูแลก่อนห้าวันในวันนี้คุณจะไม่สามารถทำอย่างอื่นให้เสร็จได้! หลีกเลี่ยงการเป็นทาสของกำหนดเวลาและจัดการเวลาอย่างชาญฉลาดมากขึ้น

ประเมินตารางเวลาของคุณ มีบางอย่างที่คุณสามารถตัดได้หรือไม่? สามารถมอบหมายงานให้คนอื่นได้หรือไม่โดยให้เวลาว่างกับตัวเอง? การเรียนรู้ที่จะมอบหมายงานเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการเวลาของคุณ จำไว้ว่าการปล่อยให้งานดำเนินไปเป็นสิ่งสำคัญเมื่อคุณได้มอบหมายให้งานอื่น

เชื่อหรือไม่ว่าสิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อจัดการเวลาของคุณคือการใช้เวลา การรีบทำงานสำคัญอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดที่บังคับให้ต้องเริ่มต้นใหม่ การใช้เวลาของคุณเป็นครั้งแรกเพื่อให้แน่ใจว่างานเสร็จสิ้นอย่างถูกต้อง

เคล็ดลับการจัดการเวลาที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพคือการจัดเก็บบันทึกรายละเอียดในแต่ละวันซึ่งรวมถึงงานทั้งหมดที่ดำเนินการและการทำธุระและระยะเวลาที่แต่ละอย่างใช้เวลา พยายามรักษาบันทึกประเภทนี้ไว้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ยุ่งที่สุดเพื่อให้คุณมีข้อมูลอ้างอิงที่ดีสำหรับการวางแผนในอนาคต ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถสร้างตารางเวลาที่มีประสิทธิภาพสำหรับตัวคุณเองโดยไม่ต้องเสียเวลาอันมีค่า

องค์กรคือเพื่อนของการบริหารเวลาดังนั้นควรวางแผนอย่างรอบคอบเพื่อใช้ประโยชน์จากชั่วโมงในวันของคุณให้เต็มที่ ทำงานที่สำคัญที่สุดให้เสร็จก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความเครียดในชีวิต จากนั้นใช้เวลาที่เหลืออย่างชาญฉลาดและอย่าลืมใช้เวลาพักผ่อน

พิจารณากฎของ Pareto เมื่อพิจารณาถึงการบริหารเวลา จริงๆแล้วส่วนแบ่งของสิงโตในงานที่มุ่งเน้นของคุณ (80%) ทำได้ใน 20% ของเวลาของคุณ นั่นเป็นเรื่องปกติและไม่ใช่สัญญาณของคนที่ไม่มีประสิทธิภาพ สมองของมนุษย์ต้องการเวลาในการปรับตัวและต่ออายุตัวเอง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้หยุดพักและช่วงเวลาที่คาดว่าจะน้อยลง

หากคุณรับผิดชอบงานใหญ่ให้แยกย่อยออกเป็นงานเล็ก ๆ ที่จัดการได้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีสมาธิกับงานเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยไม่ต้องวุ่นวาย ด้วยการใช้เทคนิคนี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณทำตามกำหนดเวลาเพื่อทำงานใหญ่ให้เสร็จ

แจ้งเตือนคนรอบข้างว่าคุณต้องมีสมาธิ บางครั้งการพูดเป็นสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกับเวลาของคุณ หากคนรอบข้างไม่สังเกตเห็นพวกเขาก็จะไม่รู้ว่าจะปล่อยให้คุณอยู่คนเดียวในขณะนี้ เป็นขั้นตอนการบริหารเวลาง่ายๆที่สามารถจ่ายเงินปันผลจำนวนมากได้

ลองแบ่งงานใหญ่หรืองานออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ คุณสามารถจัดระเบียบตามลำดับความสำคัญได้อย่างง่ายดายเช่นกัน การทำเช่นนี้สามารถช่วยให้คุณทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้น จัดการงานขนาดเล็กได้ง่ายกว่าการจัดการงานชิ้นใหญ่ เมื่อคุณทำภารกิจเล็ก ๆ ที่สำคัญกว่าเสร็จแล้วคุณจะไปที่งานที่สำคัญถัดไปและทำต่อไปจนกว่าคุณจะทำงานใหญ่เสร็จ

ตอนนี้คุณอ่านบทความข้างต้นแล้วก็ไม่มีเหตุผลที่คุณจะต้องเสียเวลา . การบริหารเวลาที่ดีถือเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินชีวิตให้ปราศจากความเครียดที่ไม่พึงประสงค์มากมาย หลังจากอ่านบทความนี้คุณมีแนวคิดที่ชัดเจนมากมายเกี่ยวกับวิธีจัดการเวลาให้เหมาะสม


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments