เรียนรู้วิธีการทำ SEO ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้


0
เรียนรู้วิธีการทำ SEO ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ thumbnail

ความสำเร็จของเว็บไซต์เกิดจากจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์บ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับไซต์ที่เสนอบริการแบบชำระเงินหรือผลิตภัณฑ์เพื่อขาย เพื่อให้มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์มากขึ้นพวกเขามีการจัดอันดับผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาที่ดี การเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหาใช้เพื่อปรับปรุงการจัดอันดับนี้ สำหรับเคล็ดลับการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือค้นหาโปรดอ่านบทความนี้

ไม่มีเหตุผลในการเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของคุณสำหรับ “เสื้อมีฮู้ด” หากตลาดเป้าหมายของคุณเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า “เสื้อมีฮู้ด” คุณต้องรู้ว่าจริงๆแล้วผู้คนใช้คำอะไรไม่ใช่สิ่งที่คุณคิดว่าพวกเขาใช้ เครื่องมืออันล้ำค่าอย่างหนึ่งในภารกิจของคุณคือ Google Insights ซึ่งจะแสดงรายละเอียดที่น่าทึ่งรูปแบบการค้นหาของ Google ทั้งในระดับโลกหรือตามประเทศซึ่งย้อนกลับไปถึงปี 2004 ได้รับการจัดการที่มั่นคงกับคำที่ผู้คนใช้จริงเพื่อค้นหาสิ่งที่พวกเขา ‘ กำลังมองหาและคุณสามารถมั่นใจในคำหลักที่คุณเลือกสำหรับ SEO

เมื่อคุณได้รับการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณในตำแหน่งที่คุณต้องการแล้วคุณจะไม่มีวันหยุดทำงานในการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา หากคุณไม่ปรับปรุงไซต์ของคุณแสดงว่าคุณกำลังลดประสิทธิภาพของไซต์ หากคุณปล่อยให้เว็บไซต์ของคุณหลุดมือจะมีคนเริ่มจัดอันดับเหนือคุณ เพิ่มเนื้อหาใหม่ที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องและปรับปรุงลิงก์ของคุณอยู่เสมอ

กลยุทธ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหาคือการรวมลิงก์ภายในเข้ากับเว็บไซต์ของคุณ การลิงก์ไปยังเพจในไซต์ของคุณจะช่วยเพิ่มการเข้าชมเพจเหล่านั้น เมื่อคุณเพิ่มเนื้อหาใหม่ลงในไซต์ของคุณอย่าลืมเชื่อมโยงกลับไปยังที่เก็บถาวรของคุณและใช้ anchor text ที่มีคำหลักที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

เพื่อดูว่าความพยายามในการทำ SEO ของคุณได้ผลหรือไม่ให้ตรวจสอบว่าคุณอยู่ที่ใดในการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา มีโปรแกรมและเครื่องมือมากมายที่ทำเช่นนี้เช่น Google Toolbar และ Alexa หากไม่เป็นเช่นนั้นคุณอาจเสียเวลาไปกับการสมมติว่า SEO ของคุณใช้งานได้ในขณะที่ไม่ได้ใช้งาน

อย่าใช้ข้อความหรือลิงก์ที่ซ่อนอยู่ในเว็บไซต์ของคุณเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของคุณสำหรับเครื่องมือค้นหา ผู้ดูแลเว็บบางรายจะพยายามทำให้ข้อความหรือลิงก์มองไม่เห็นสำหรับผู้เยี่ยมชม แต่สไปเดอร์ของเครื่องมือค้นหามองเห็นได้ วิธีหนึ่งที่ทำได้คือใช้ข้อความสีขาวบนพื้นหลังสีขาว ขณะนี้เครื่องมือค้นหาสามารถระบุพฤติกรรมประเภทนี้ได้อย่างง่ายดายดังนั้นจึงไม่ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีอันดับเลย

ปัจจุบันเครื่องมือค้นหาที่สำคัญส่วนใหญ่นำเสนอรายชื่อเฉพาะในท้องถิ่น สำหรับเว็บไซต์ที่มีการแสดงคำจริงทุกประเภทการลงทะเบียนกับรายชื่อท้องถิ่นเหล่านี้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหา ควรใช้คุณลักษณะเพิ่มเติมใด ๆ ของรายชื่อในท้องถิ่นเช่นแผนที่และบทวิจารณ์เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ที่เห็นเว็บไซต์ทั้งหมด

ตารางเป็นรูปแบบ HTML อีกรูปแบบหนึ่งที่ผู้ดูแลเว็บที่ชาญฉลาดควรพยายามหลีกเลี่ยงเมื่อเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์สำหรับเครื่องมือค้นหา บางครั้งโต๊ะก็ขาดไม่ได้ เช่นเมื่อคุณต้องการนำเสนอข้อมูลที่ซับซ้อน อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงการจัดรูปแบบตารางที่ใช้โวหารหรือเพื่อความสะดวก ตารางได้รับการจัดทำดัชนีช้ากว่าโดยเครื่องมือค้นหาและเนื้อหาในตารางมักจะถูกมองข้าม

ในการจัดอันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหาคุณควรใช้หน้าดัชนีหรือโฮมเพจที่คุณสามารถเชื่อมโยงได้ เนื้อหาของคุณจะแตกต่างกันไปและได้รับการอัปเดต: เพจอาจไม่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้เป็นเวลานาน อย่างไรก็ตามคุณสามารถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในผลการค้นหาโดยอ้างถึงหน้าดัชนีเดียวกันอย่างต่อเนื่อง

ให้เนื้อหาที่มีคุณภาพซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังมองหาคำหลักที่คุณใช้เพื่ออธิบายเว็บไซต์ของคุณ เวลาที่ผู้คนใช้บนเว็บไซต์ของคุณจะมีผลต่อจำนวนลิงก์ที่พวกเขาคลิกและจำนวนหน้าที่เข้าชมซึ่งมีผลต่อการจัดอันดับของคุณในผลการค้นหา ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์และข้อมูลที่เป็นประโยชน์

รวมคำอธิบายที่มีคำสำคัญสำหรับรูปภาพของคุณในแท็ก ALT เพื่อเพิ่มความพยายามในการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาของคุณ สไปเดอร์ของเครื่องมือค้นหาไม่สามารถจดจำรูปภาพหรือทำความเข้าใจข้อความที่อยู่ภายในกราฟิกบนไซต์ของคุณได้ เพื่อช่วยให้สไปเดอร์เข้าใจภาพแต่ละภาพให้เขียนคำอธิบายที่กรอกคำสำคัญในแท็ก ALT ของรูปภาพ

ใช้ไฟล์ robots.txt ให้น้อยที่สุด ไฟล์เหล่านี้มีประโยชน์ในการซ่อนพื้นที่ในไซต์ของคุณจากเครื่องมือค้นหาและใช้งานได้ดี ปัญหาเกิดขึ้นหากไซต์ของคุณซ่อนอยู่หลังไฟล์เหล่านี้มากเกินไป เอ็นจิ้นจะพิจารณาไซต์ของคุณ ‘ต้องห้าม’ และจะหยุดสร้างดัชนีทั้งหมดพร้อมกัน

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมื่อเขียนชื่อสำหรับโพสต์บล็อกของคุณที่คุณคำนึงถึง Search Engine Optimization หากคุณกำลังเขียนโพสต์เกี่ยวกับการไปเที่ยวญี่ปุ่นอย่าเพิ่งตั้งชื่อว่า “เที่ยวญี่ปุ่น” ใช้คำว่า “เที่ยวญี่ปุ่นกับลูกเล็ก 3 คน” คุณต้องคำนึงถึงคำหลักต่างๆที่ผู้คนอาจใช้ในการค้นหา

การรู้สถานะการค้นหาของคุณเป็นสิ่งสำคัญในการใช้เคล็ดลับ SEO คุณต้องรู้ว่าสิ่งต่างๆทำงานได้ดีเพียงใดเมื่อคุณใช้ SEO ถ้าไม่คุณจะไม่รู้ว่าควรเปลี่ยนแปลงอะไรไหม ตรวจสอบการจัดอันดับหน้าของคุณโดยใช้ Alexa หรือแถบเครื่องมือของ Google

หากคุณใช้วิดีโอ YouTube เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาด SEO ของคุณอย่าลืมรวมวิดีโอเหล่านี้ไว้ในไซต์อื่นด้วย Metacafe เป็นอีกแหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยมสำหรับวิดีโอที่ให้ความบันเทิงและให้ข้อมูลซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนผู้ชมวิดีโอของคุณเองได้ ยิ่งมีคนดึงดูดให้ดูวิดีโอของคุณมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นเท่านั้น

ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ความสำเร็จของเว็บไซต์เกิดจากจำนวนคนที่เข้ามาที่ไซต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของ ไซต์ที่มีบริการชำระเงินหรือผลิตภัณฑ์ เว็บไซต์ต้องมีการจัดอันดับเครื่องมือค้นหาที่ดีเพื่อให้มีผู้เข้าชมมากขึ้น โดยใช้เคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหาจากบทความนี้คุณสามารถปรับปรุงการจัดอันดับไซต์ของคุณได้


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments