แรงเบาใจอย่าบอกใคร แต่ความลับเกี่ยวกับวิตามินอยู่ที่นี่


0
แรงเบาใจอย่าบอกใคร แต่ความลับเกี่ยวกับวิตามินอยู่ที่นี่ thumbnail

การมีวิตามินและแร่ธาตุที่เหมาะสมในอาหารของคุณเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการมีสุขภาพที่ดี การขาดวิตามินมักทำให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมาย อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้หลายอย่างสามารถแก้ไขได้ด้วยการเพิ่มอาหารเสริมลงในอาหารของคุณ อ่านเคล็ดลับในการทำเช่นนั้นต่อไป

สำหรับผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 50 ปีจำเป็นต้องมีวิตามินและแร่ธาตุที่แตกต่างกันเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด วิตามินเช่นสังกะสีกรดแพนโทธีนิกและไนอาซินล้วนลดลงเมื่ออายุมากขึ้น มองหาอาหารเสริมที่มีเป้าหมายเฉพาะสำหรับผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไปเพื่อการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทานวิตามินที่เข้ากันได้ดี คุณสามารถพิจารณาตัวอย่างของธาตุเหล็กที่ร่างกายไม่สามารถดูดซึมได้ง่ายเมื่อคุณเสริมอาหารด้วยแคลเซียม ตัวอย่างนี้บอกคุณว่าการกินวิตามินที่มีธาตุเหล็กในขณะที่ดื่มนมหนึ่งแก้วไม่มีประโยชน์

อย่าเพิกเฉยต่อคำเตือนของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระดับวิตามิน วิตามินและอาหารเสริมอาจมีผลข้างเคียงที่รุนแรงเมื่อรับประทานพร้อมใบสั่งยาและยาที่ซื้อจากร้านขายยา โสมอาจเป็นอันตรายได้หากคุณมีความดันโลหิตสูงหรือทานยารักษาโรคหัวใจ ไลโคปีนอาจเป็นอันตรายถึงตายได้หากคุณมีอาการแพ้มะเขือเทศ อ่านฉลากคำเตือนหรือสอบถามเภสัชกรหรือแพทย์ก่อนรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริมทุกครั้ง

การขาดวิตามินเออาจทำให้เกิดภาวะ hyperkaratosis, keratomalacia และตาบอดกลางคืน รูปแบบของวิตามินเอ ได้แก่ เรตินอลเบต้าแคโรทีนและจอประสาทตา วิตามินที่ละลายในไขมันนี้สามารถพบได้ในผักผลไม้สีส้มและสีเหลืองผักโขมปลาตับถั่วเหลืองและนม อาหารเสริมวิตามินเอยังช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่ร่างกายต้องการ

คุณเคยมีปัญหาในการมองเห็นเมื่อเร็ว ๆ นี้หรือเพียงแค่กังวลกับการรักษาสุขภาพดวงตาของคุณหรือไม่? ลองทานวิตามินเช่น Omega-3, C, E และ Zink สิ่งเหล่านี้ไม่เพียง แต่ช่วยส่งเสริมการดูแลดวงตาที่ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยในด้านอื่น ๆ ในการรักษาวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีอีกด้วย

การขาดวิตามินบี 1 หรือไทอามีนอาจทำให้เกิดอาการทางระบบประสาทและจิตเวช อาการเหล่านี้อาจรวมถึงการลดน้ำหนักความอ่อนแออัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติและโรคจิต วิตามินบีรวมช่วยให้แน่ใจว่าคุณได้รับวิตามินบี 1 ที่คุณต้องการหรือคุณสามารถกินเนื้อหมูข้าวกล้องตับข้าวโอ๊ตผักใบไข่และมันฝรั่ง

ลองเพิ่มแมกนีเซียมกรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินให้มากขึ้น D รับประทานอาหารของคุณหากคุณรู้สึกเศร้า การขาดสิ่งเหล่านี้อาจทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ กรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยส่งเสริมสุขภาพสมองในขณะที่แมกนีเซียมสามารถช่วยให้ร่างกายและจิตใจของคุณสงบลงและผ่อนคลาย

ปัจจุบันแร่ธาตุและวิตามินมีความสำคัญมาก อาหารจำนวนมากที่คุณซื้อจากซูเปอร์มาร์เก็ตผ่านกระบวนการแปรรูปมากเกินไปซึ่งหมายความว่าอาหารเหล่านี้ไม่มีสารอาหารที่มีอยู่เดิม อาหารเสริมวิตามินรวมที่ดีสามารถช่วยทดแทนสารอาหารที่จำเป็นเหล่านี้ที่สูญเสียไปได้

แม้ว่าจะสามารถซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินและแร่ธาตุในร้านค้าปลีกหลายประเภท แต่ข้อเสนอที่ดีที่สุดบางส่วนสามารถพบได้ในเว็บไซต์ออนไลน์ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการตรวจสอบหลาย ๆ ไซต์และอ่านบทวิจารณ์เกี่ยวกับส่วนเสริมที่คุณสนใจจะใช้ นอกจากนี้คุณยังสามารถค้นหาข้อมูลมากมายได้ที่ร้านขายอาหารจากธรรมชาติ

หากคุณเป็นวัยทองอย่ากินวิตามินก่อนคลอด การเสริมวิตามินประเภทนี้สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมและเล็บ แม้ว่าสิ่งนี้จะปลอดภัย แต่สตรีวัยหมดประจำเดือนสามารถรับธาตุเหล็กมากเกินไปได้โดยการรับประทาน

ผักและผลไม้หลายชนิดมีสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากมาย อย่างไรก็ตามสดดีกว่ากระป๋องมาก นอกจากอาหารเพื่อสุขภาพแล้วหลายคนยังต้องเสริมอาหารด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ผลิตจากแหล่งที่มีคุณภาพสูง

เมื่อซื้อวิตามินควรตรวจสอบวันหมดอายุบนบรรจุภัณฑ์ทุกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ วิตามินมีอายุการเก็บรักษาและไม่คงอยู่ตลอดไป ระยะเวลาในการเก็บรักษาการสัมผัสกับแสงและอุณหภูมิล้วนมีผลต่อคุณภาพของวิตามินและลดวันหมดอายุลง ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณซื้อวิตามินที่มีคุณภาพที่ยังไม่หมดอายุ

เมื่อคุณรับประทานวิตามินของคุณควรแน่ใจว่าคุณได้รับประทานบางอย่างร่วมด้วย วิตามินตอนท้องว่างอาจทำให้คุณไม่สบายตัวและปวดท้องได้ คุณไม่ต้องการรู้สึกคลื่นไส้และแทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ผลในเชิงบวกที่วิตามินและสารอาหารจะให้

หลายคนเชื่อว่าการเพิ่มปริมาณวิตามินเป็นสองเท่าหมายความว่าพวกเขาจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แต่นี่คือ ไม่ใช่ความจริงเลย เป็นความคิดที่ดีสำหรับคุณที่จะหลีกเลี่ยงการทำเช่นนี้เนื่องจากอาจให้มากกว่าที่คุณต้องการ การมีของดีมากเกินไปอาจเป็นอันตรายได้ดังนั้นควรปฏิบัติตามปริมาณที่แนะนำ

หากคุณต้องการเพิ่มสุขภาพโครงกระดูกหรือฟันของคุณด้วยแคลเซียมคาร์บอเนตให้รับประทานในช่วงเวลาอาหารเท่านั้น มันเป็นสิ่งที่ต้องบริโภคกับอาหาร ร่างกายของคุณไม่สามารถดูดซึมสารอาหารนี้ได้อย่างถูกต้องหากไม่มีอาหาร

กินผักนึ่งหรือดิบ วิตามินจะหมดลงจากการปรุงอาหารหลายสไตล์ หากคุณกำลังจะปรุงผักการนึ่งจะทำให้ผักมีความสม่ำเสมอโดยไม่ต้องเสียวิตามิน ผักที่ผ่านการแช่แข็งแล้วจะมีวิตามินมากขึ้นตราบเท่าที่ไม่ได้ปรุงนานเกินไป

หากคุณพบว่าการได้รับสารอาหารจากผักและผลไม้ที่ต้องการทุกวันเป็นเรื่องยากให้ลองเพิ่มหลาย ๆ วิตามินเป็นประจำของคุณ มีตัวเลือกวิตามินรวมมากมายสำหรับทุกวัยระดับกิจกรรมและเงื่อนไขทางการแพทย์ คุณจะได้รับสารอาหารที่ต้องการแม้จะทานไม่ถูกปาก

เน้นซีเรียลโฮลเกรนเป็นอาหารเช้า ซีเรียลเป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นวันใหม่และส่วนใหญ่เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ คุณจะไม่เพียงเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอุปทานที่ดีเยี่ยม แต่ยังเพิ่มพลังให้ตัวเองอีกด้วย หลีกเลี่ยงซีเรียลที่มีน้ำตาลเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด

มีข้อมูลมากมายที่ต้องจดจำเมื่อคุณกำลังมองหาวิตามินและแร่ธาตุและการจัดเรียงทั้งหมดออกมาอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก คำแนะนำที่คุณเพิ่งอ่านควรทำให้ง่ายขึ้นเล็กน้อย คำนึงถึงเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อให้คุณพบสิ่งที่ต้องการเพื่อสุขภาพที่ดี


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments