แรงเบาใจให้วิตามิน: สิ่งที่คุณต้องรู้ตอนนี้


0
แรงเบาใจให้วิตามิน: สิ่งที่คุณต้องรู้ตอนนี้ thumbnail

การมีสุขภาพดีไม่ได้เป็นเพียงแค่การออกกำลังกายและการรับประทานอาหารเท่านั้น แต่เป็นการรู้ว่าคุณใส่อะไรเข้าไปในร่างกาย วิตามินเป็นกุญแจสำคัญในการมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพดี คุณรู้หรือไม่ว่าคุณทานวิตามินและแร่ธาตุอะไรบ้างในแต่ละวัน? หากการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณโปรดอ่านบทความนี้เพื่อรับคำแนะนำที่ดี

แร่ธาตุและวิตามินมักส่งผลต่อกันและกันดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรู้ว่าสารอาหารแต่ละชนิดดูดซึมได้ดีที่สุดจากร่างกายอย่างไร ตัวอย่างเช่นแคลเซียมทำให้การดูดซึมธาตุเหล็กทำได้ยาก เป็นความคิดที่ดีที่จะดื่มน้ำส้มร่วมกับอาหารเสริมธาตุเหล็กในขณะที่หลีกเลี่ยงยาลดกรดและผลิตภัณฑ์จากนมเป็นเวลา 30 นาทีหลังจากรับประทานธาตุเหล็ก

หลายคนไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ร่างกายปวดเมื่อย แทนที่จะแสวงหาการดูแลทางการแพทย์ให้เพิ่มปริมาณแร่ธาตุและวิตามิน วิตามินอีเป็นวิตามินที่ดีในการเริ่มต้นเพราะปลอดภัยและสามารถช่วยลดปริมาณสารพิษในร่างกายของคุณได้

หากคุณตัดสินใจที่จะทานวิตามินรวมให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกอย่างถูกต้อง วิตามินรวมบางชนิดไม่มีวิตามินและแร่ธาตุทั้งหมดที่เป็นประโยชน์ต่อบุคคลอย่างแท้จริง อย่าลืมมองหาวิตามินรวมที่มีวิตามิน A, B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12, C, D, E และ K นอกจากนี้ยังควรมีแร่ธาตุสังกะสีซีลีเนียมโครเมียมทองแดง โมลิบดีนัมและแมกนีเซียม

วิตามินบี 9 เป็นวิตามินที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง จะช่วยลดความดันโลหิตสูงป้องกันโรคหัวใจและช่วยลดความจำเสื่อม น้ำส้มไข่แตงโมผักสีเขียวเข้มและสตรอเบอร์รี่ล้วนเป็นอาหารชั้นยอดที่มีวิตามินบี 9 สูง อาหารเสริมวิตามินหลายชนิดเป็นสูตรสำหรับผู้หญิงที่มีความเข้มข้นของ B9 เป็นพิเศษ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับวิตามินและแร่ธาตุเพียงพอในอาหารของคุณ สำหรับวิตามินรวมคุณควรพยายามรับ 100% ของค่าเผื่อรายวันที่แนะนำ การรับประทานอาหารให้ได้ปริมาณสูงสุดจะช่วยให้คุณได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นเพียงพอในการรับประทานอาหารเพื่อรักษาสุขภาพที่ดี

ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งที่เด็ก ๆ ต้องเผชิญในปัจจุบันคือการขาดวิตามินและแร่ธาตุในอาหาร เรามักจะซื้ออาหารกล่องและเห็นว่าพวกเขาอ้างว่ามันดีต่อสุขภาพเมื่อความจริงก็คือส่วนผสมที่ไม่ดีมักจะมีมากกว่าของดี ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เสริมอาหารของลูกด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญทั้งหมด

เมื่อซื้อวิตามินควรตรวจสอบวันหมดอายุบนบรรจุภัณฑ์ทุกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ วิตามินมีอายุการเก็บรักษาและไม่คงอยู่ตลอดไป ระยะเวลาในการเก็บรักษาการสัมผัสกับแสงและอุณหภูมิล้วนมีผลต่อคุณภาพของวิตามินและลดวันหมดอายุลง ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณซื้อวิตามินที่มีคุณภาพที่ยังไม่หมดอายุ

หากคุณเป็นคนสูบบุหรี่คุณควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารเสริมที่มีแคโรทีน มีการศึกษามากมายที่แสดงให้เห็นว่าแคโรทีนสามารถเพิ่มความเสี่ยงของมะเร็งปอดได้ เนื่องจากบุหรี่สามารถเพิ่มความเสี่ยงนี้ได้จึงเป็นการดีที่สุดหากคุณหลีกเลี่ยงการรับประทานแคโรทีนหากคุณวางแผนที่จะสูบบุหรี่ต่อไป

วิตามินรวมบางชนิดไม่ได้สร้างขึ้นเท่ากัน ในความเป็นจริงคุณต้องตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ารายการวิตามินและแร่ธาตุที่รวมอยู่ในวิตามินรวมนั้นคิดเป็น 100 เปอร์เซ็นต์ของค่าใช้จ่ายรายวันของคุณ ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณควรได้รับจากวิตามินรวม

อย่างที่คุณเห็นสุขภาพของคุณต้องให้ความสำคัญกับสิ่งที่ร่างกายของคุณกำลังรับอยู่ดังนั้นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิตามินและแร่ธาตุที่ มีความสำคัญต่อร่างกายของคุณมากที่สุด ใช้สิ่งที่คุณได้อ่านที่นี่และรวมไว้ในกิจวัตรด้านสุขภาพของคุณเพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากร่างกายและชีวิตของคุณ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments