แรงเบาใจให้ใคร ๆ ก็ชงกาแฟมหัศจรรย์ด้วยเมล็ดกาแฟชั้นยอด Tips!


0
แรงเบาใจให้ใคร ๆ ก็ชงกาแฟมหัศจรรย์ด้วยเมล็ดกาแฟชั้นยอด Tips! thumbnail

กาแฟเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับคนจำนวนมากเมื่อตื่นนอนในตอนเช้า ในขณะที่บางคนเลือกเครื่องดื่มที่แตกต่างกันเพื่อให้พวกเขาเคลื่อนไหวและเช็ดใยแมงมุมออกจากสมองของพวกเขากาแฟดูเหมือนจะเป็นเมนูโปรด มีกลิ่นที่ยั่วยวนกว่าการชงกาแฟสดเพียงเล็กน้อยในขณะที่คุณตื่น

อย่าบดเมล็ดกาแฟของคุณจนกว่าคุณจะพร้อมที่จะชงเป็นชุดใหม่ กาแฟอาจเสียรสชาติเมื่อคุณเก็บกาแฟที่บดแล้ว อย่าพยายามบดทั้งหมดข้างหน้ามิฉะนั้นคุณจะได้รับกาแฟที่อ่อนกว่า

ซื้อกาแฟกระป๋องเล็กกว่านี้ หากคุณซื้อกาแฟเป็นกระป๋องให้ซื้อเฉพาะสิ่งที่คุณจะบริโภคภายในสองสามสัปดาห์ จะต้องเสียเงินมากกว่าการซื้อกระป๋องขนาดใหญ่และเก็บไว้ในระยะหนึ่ง สิ่งที่คุณประหยัดได้ด้วยการซื้อกระป๋องขนาดใหญ่คุณจะต้องเสียสละในรสชาติ

ส่วนที่สำคัญที่สุดของเครื่องดื่มกาแฟก็คือกาแฟนั่นเอง เลือกซื้อสินค้าที่ร้านค้าในพื้นที่หลายแห่ง มีแนวโน้มว่าคุณจะสามารถหาถั่วคั่วสดๆได้ คุณสามารถค้นหาเมล็ดกาแฟทางออนไลน์ได้ด้วย คุณอาจจ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อย แต่จะไม่มากเท่าร้านกาแฟ

จำไว้ว่ากาแฟเป็นอาหารที่ดูดซึมได้ดี ดังนั้นการจัดเก็บที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ เก็บกาแฟที่ไม่ได้ใช้ไว้ในที่แห้งและเย็นซึ่งได้รับการปกป้องจากแสงแดดและความร้อน อย่างไรก็ตามอย่าเก็บไว้ในตู้เย็นหรือช่องแช่แข็งของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าภาชนะนั้นทึบแสงและกันอากาศได้เพื่อป้องกันไม่ให้กาแฟดูดซับรสชาติและกลิ่นจากอาหารอื่น ๆ

เพื่อให้ได้กาแฟที่ดีที่สุดให้มองหากาแฟที่ทำจากเมล็ดอาราบิก้า 100% ถั่วเหล่านี้มีคุณภาพสูงสุดและจะให้รสชาติที่ดีที่สุดหลังจากที่คุณต้มเบียร์เสร็จแล้ว นอกจากนี้เมล็ดกาแฟเหล่านี้ยังคงความสดไว้ได้นานขึ้นเพื่อให้คุณสามารถดื่มกาแฟได้อย่างยาวนาน

หากคุณบดกาแฟของคุณเองอย่าลืมบดเฉพาะในปริมาณที่คุณจะใช้ในวันนั้น หากคุณบดมากเกินไปและทิ้งกาแฟไว้เฉยๆองค์ประกอบต่างๆจะนำความสดชื่นและรสชาติของมันไป ตรงกันข้ามกับสิ่งที่หลายคนเชื่อการเก็บกาแฟในตู้เย็นไม่ได้ทำให้สดใหม่

หากคุณคุ้นเคยกับร้านกาแฟอิสระโปรดระมัดระวังในการสั่งซื้อใน Starbucks พวกเขามีภาษาที่แตกต่างกันมากสำหรับผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์ที่แตกต่างกัน Caramel Macchiato ที่คุณชื่นชอบกลับบ้านจะไม่ได้ลิ้มรสเหมือนกันใน Starbucks ขณะเดินทาง

เมื่อคุณชงกาแฟให้ใช้น้ำดื่มบรรจุขวดหรือน้ำกรอง คุณจะได้รับรสชาติสูงสุดสำหรับการชงของคุณ อย่างไรก็ตามคุณไม่ต้องการใช้น้ำที่อ่อนเกินไป รสชาติจะไม่ถูกสกัดออกมาด้วย มองหาความสมดุลที่ดี เปรียบเทียบรสชาติกาแฟของคุณกับยี่ห้อหรือประเภทน้ำต่างๆ

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกร้านที่คุณต้องการซื้อตั้งแต่เช้าทุกวันลองใช้ทั้งหมดเพื่อให้ได้แนวคิดที่คุณชอบมากที่สุด สิ่งสุดท้ายที่คุณจะต้องทำคือตั้งค่ากาแฟธรรมดาถ้ามีสถานที่ที่คุณจะเพลิดเพลินได้ดีกว่านี้

ระยะเวลาที่คุณชงกาแฟเป็นสิ่งสำคัญมาก ประมาณ 4 หรือ 5- คือทั้งหมดที่ควรใช้ หากคุณชงนานกว่าห้านาทีกาแฟจะมีรสขม หากคุณชงเป็นเวลาน้อยกว่าสี่นาทีโดยทั่วไปคุณจะได้รับการชงที่อ่อนแอและไม่มีรสชาติ

หากคุณวางแผนที่จะบดเมล็ดกาแฟของคุณเองคุณควรทราบว่าประเภทของเครื่องบดที่คุณเลือกสามารถสร้างความแตกต่างได้มาก ลิ้มรส. ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้อันที่มีลักษณะเป็นครีบแบน เครื่องบดใบมีดสามารถสร้างความร้อนได้เพียงพอที่จะเผาหรือลวกเมล็ดกาแฟและทำลายรสชาติ

เมื่อคุณเปิดกาแฟแล้วสิ่งสำคัญคือคุณต้องจัดเก็บอย่างถูกต้อง สภาพที่ร้อนหรือเย็นเกินไปอาจทำให้รสชาติของมันหายไป เก็บกาแฟในภาชนะที่ปิดสนิทได้และเก็บไว้ในห้องที่มีอุณหภูมิห้อง เก็บให้ห่างจากเตา!

กาแฟดำมีคุณสมบัติในการช่วยเผาผลาญไขมัน การดื่มกาแฟที่มีน้ำตาลมากสามารถทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้โดยการเพิ่มแคลอรี่พิเศษ หากคุณดื่มกาแฟดำก่อนรับประทานอาหารเช้าคุณจะต้องพบว่าการควบคุมน้ำหนักของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า

ในการวัดว่าการคั่วแบบไหนที่เหมาะกับรสนิยมของคุณให้ใส่ใจกับสีของถั่ว โดยปกติแล้วถั่วที่คั่วเข้มขึ้นก็จะได้รสชาติที่เข้มข้นขึ้น ถั่วคั่วฝรั่งเศสมีสีเข้ม แต่ถั่วคั่วของอิตาลีผลิตกาแฟที่เข้มที่สุดและเข้มข้นที่สุด

หากคุณต้องการชงเอสเปรสโซของคุณเองคุณต้องใช้ถั่วที่บดละเอียดแล้ว นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เครื่องบดนี้ในผู้ผลิตเบียร์แบบดริปปกติได้หากคุณชอบกาแฟที่เข้มข้นจริงๆ เครื่องบดที่ดีจะช่วยให้คุณควบคุมความสม่ำเสมอเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของคุณ

อย่าลืมทำความสะอาดเครื่องชงกาแฟของคุณ หลายคนเอาแต่ชงกาแฟซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่คุณต้องแน่ใจว่าคุณทำความสะอาดเป็นประจำ ผสมน้ำส้มสายชูและน้ำผ่านเครื่องของคุณเพื่อทำความสะอาดเครื่องอย่างเป็นธรรมชาติแทนการใช้สารเคมี เมื่อคุณทำเช่นนี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณมีกาแฟที่อร่อยที่สุดเท่าที่คุณจะมีได้

คุณไม่ควรเก็บกาแฟไว้บนพื้นผิวที่อุ่นนานกว่าสองสามนาที หากคุณทิ้งกาแฟไว้บนเตานานกว่านั้นคุณจะเสี่ยงต่อการไหม้กาแฟซึ่งจะทำให้มีรสขม เพื่อให้กาแฟอุ่นอยู่เสมอให้ใส่ไว้ในภาชนะที่มีฉนวน

หากคุณต้องการวิธีในการเคลื่อนย้ายและออกจากงานของคุณกาแฟเป็นเครื่องดื่มให้พลังงานที่มีประสิทธิภาพ คนส่วนใหญ่มีถ้วยมากกว่าหนึ่งถ้วย แต่คนอื่น ๆ มีความสุขกับถ้วยเดียว ไม่ว่าคุณจะใส่น้ำตาลและครีมเทียมหรือดื่มดำกาแฟก็รสชาติดีถ้าชงสด


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments