แรงเบาใจให้ใคร ๆ ก็ชงกาแฟมหัศจรรย์ด้วยเมล็ดกาแฟชั้นยอดได้


0
แรงเบาใจให้ใคร ๆ ก็ชงกาแฟมหัศจรรย์ด้วยเมล็ดกาแฟชั้นยอดได้ thumbnail

หากคุณเพิ่งจะอายุมากขึ้นโอกาสที่คุณจะเพิ่งเริ่มศึกษาเรื่องกาแฟและมันสามารถทำอะไรให้คุณได้บ้าง คุณอาจมีคำถามมากมายเกี่ยวกับวิธีการชงการซื้อถั่วชนิดใดและอื่น ๆ บทความด้านล่างนี้มีเคล็ดลับและกลเม็ดเกี่ยวกับกาแฟที่สามารถช่วยได้

ควรตรวจสอบปริมาณคาเฟอีนของกาแฟก่อนดื่มเสมอ Espressos ไม่จำเป็นต้องมีคาเฟอีนมากกว่ากาแฟประเภทอื่น ๆ หากคุณไปที่ร้านกาแฟบาริสต้าของคุณควรสามารถบอกคุณได้ว่าคุณได้รับคาเฟอีนเท่าไรในเครื่องดื่มแต่ละชนิด แต่คุณอาจต้องค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับถั่วที่คุณใช้หากคุณทำกาแฟเอง

ราคากาแฟบดเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมาและแม้ว่าคุณจะบดเองเมล็ดกาแฟก็มีราคาสูงขึ้นเช่นกัน บางครั้งกาแฟราคาไม่แพงก็รสชาติดีพอ ๆ กับแบรนด์ที่มีราคาสูงกว่า แต่อาจต้องใช้เวลาลองผิดลองถูกกว่าจะเจอกาแฟที่คุณชอบ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเก็บกาแฟไว้ในภาชนะที่ปิดสนิทหากคุณไม่ได้วางแผนไว้ ใช้มัน วิธีนี้จะช่วยรักษาความสดใหม่เพื่อให้คุณสามารถชงกาแฟที่ถูกใจเพื่อนและครอบครัวของคุณได้ กาแฟจะรสชาติดีที่สุดเมื่อสดเพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการชงของคุณ

อย่าเก็บกาแฟไว้ในภาชนะที่ทำจากพลาสติกหรือโลหะ วัสดุเหล่านี้สามารถเปลี่ยนรสชาติของกาแฟได้ สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือเก็บกาแฟของคุณไว้ในโถแก้วที่สามารถปิดผนึกได้โดยไม่มีทางให้อากาศเข้าได้

เมื่อบดกาแฟที่ร้านให้ใช้เครื่องบดขนาดกลางหากคุณต้องการหยด กาแฟที่ชง การบดขนาดกลางคล้ายกับความสม่ำเสมอของน้ำตาลทราย การบดนี้เหมาะสำหรับการชงแบบหยดที่ใช้เวลาประมาณ 6 นาที หากใช้เวลานานกว่านั้นให้ใช้เครื่องบดที่หยาบกว่า

วิธีหนึ่งในการทำให้กาแฟสดอยู่เสมอคือการซื้อกาแฟทั้งเมล็ดและบดให้มากที่สุดเท่าที่คุณวางแผนจะดื่มในเวลานั้น กาแฟส่วนใหญ่เสียรสชาติเนื่องจากผู้คนทำมากกว่าที่พวกเขาวางแผนไว้ว่าจะดื่ม แสงความชื้นอากาศและออกซิเจนสามารถลดรสชาติและกลิ่นของกาแฟได้อย่างรวดเร็วโดยการทำลายน้ำมัน

คุณไม่จำเป็นต้องเก็บกาแฟไว้ในช่องแช่แข็ง กาแฟสามารถดูดซับรสชาติและกลิ่นจากรายการอาหารใกล้เคียง เหมาะอย่างยิ่งในการเก็บกาแฟที่อุณหภูมิห้องไว้ในภาชนะที่ปิดสนิท หากคุณต้องการใส่ในตู้เย็นให้เก็บไว้ในถุงแช่แข็งที่ปิดสนิท

ระยะเวลาในการชงกาแฟเป็นสิ่งสำคัญมาก ประมาณ 4 หรือ 5- คือทั้งหมดที่ควรใช้ หากคุณชงนานกว่าห้านาทีกาแฟจะมีรสขม หากคุณชงเป็นเวลาน้อยกว่าสี่นาทีโดยปกติแล้วคุณจะได้รับการชงที่อ่อนแอและไม่มีรสชาติ

เมื่อคุณเปิดกาแฟแล้วสิ่งสำคัญคือคุณต้องจัดเก็บอย่างถูกต้อง สภาพที่ร้อนหรือเย็นเกินไปอาจทำให้รสชาติของมันหายไป เก็บกาแฟในภาชนะที่ปิดสนิทได้และเก็บไว้ในห้องที่มีอุณหภูมิห้อง เก็บไว้ให้ห่างจากเตา!

คุณมีลูกน้อยที่ต้องการความเอาใจใส่อย่างต่อเนื่องทำให้การดื่มกาแฟในตอนเช้าเป็นเรื่องยากหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นให้สำรวจร้านกาแฟที่ขับรถเร็วในบริเวณใกล้เคียง ให้เด็ก ๆ นั่งในเบาะรถคว้ากาแฟและขับรถไปอย่างสบาย ๆ

ใส่ใจกับดินที่เมล็ดกาแฟปลูกถ้าคุณบดกาแฟเองเมล็ดกาแฟก็สำคัญ ดินที่ใช้ปลูกถั่วที่คุณใช้สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในด้านรสชาติ หาข้อมูลสักหน่อยว่าคุณมีรสนิยมเฉพาะเรื่องกาแฟหรือไม่

คุณไม่จำเป็นต้องออกไปหากาแฟแฟนซี คุณสามารถทำลาเต้และเครื่องดื่มอื่น ๆ ที่บ้านได้ในราคาไม่แพง ค้นคว้าวิธีชงเครื่องดื่มกาแฟแก้วโปรดของคุณทางออนไลน์ คุณจะประหลาดใจกับจำนวนของพวกเขา คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าแฟนซี เป็นไปได้ว่าเครื่องชงกาแฟแบบธรรมดาเป็นสิ่งที่คุณต้องการ

คุณชอบกาแฟครีมและคาปูชิโน่ที่อุดมไปด้วยหรือไม่? เครื่องดื่มเหล่านี้มีแคลอรี่จำนวนมหาศาล จริงๆแล้วการดื่มคาปูชิโน่จากร้านกาแฟที่คุณชื่นชอบเปรียบได้กับการกินไอศกรีม ถามเกี่ยวกับแคลอรี่ในครั้งต่อไปที่คุณสั่งเครื่องดื่มครีมและลองดื่มกาแฟดำถ้าคุณต้องการดูน้ำหนักของคุณ

เมื่อคุณเข้าใจเกี่ยวกับกาแฟมากขึ้นอีกเล็กน้อยคุณก็จะสามารถหาส่วนผสมที่คุณชอบได้ นอกจากนี้คุณยังจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรสชาติที่ซับซ้อนและความแตกต่างระหว่างประเภทกาแฟ หวังว่าบทความนี้จะช่วยคุณในการทำความเข้าใจกับถั่วที่ยอดเยี่ยมนี้


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments