แรงเบาใจให้ Coffee, Tea Or Me? คำแนะนำในการชงกาแฟที่ยอดเยี่ยม


0
แรงเบาใจให้ Coffee, Tea Or Me? คำแนะนำในการชงกาแฟที่ยอดเยี่ยม thumbnail

คุณชอบดื่มกาแฟเป็นประจำหรือไม่? คุณอาจรู้สึกท่วมท้นกับแนวคิดและทางเลือกทั้งหมดที่มีอยู่ในโลกกว้างของกาแฟ อ่านบทความนี้ต่อไปเนื่องจากมีแนวคิดที่สามารถลดความซับซ้อนและเสริมสร้างนิสัยการดื่มกาแฟของคุณในชีวิตได้

ใช้ภาชนะที่ปิดสนิทเพื่อเก็บกาแฟของคุณ อากาศจะทำให้กาแฟเริ่มเสียรสชาติและจะเหม็นอับ ถุงกาแฟที่มีวาล์วจะไม่ปิดสนิทเมื่อซีลแตก พวกเขาปล่อยให้อากาศถ่ายเทหลังจากการคั่วเท่านั้นเพื่อให้มันเย็น

การทำความสะอาดอุปกรณ์ชงกาแฟของคุณอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญมาก หากคุณไม่ทำความสะอาดอุปกรณ์บ่อยๆอาจทำให้รสชาติของกาแฟแย่ลงได้ คุณไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ทั้งหมดหลังจากที่เคยใช้งาน แต่ถ้าคุณเริ่มสังเกตเห็นว่ามีกลิ่นเล็กน้อยหรือมีสิ่งตกค้างใด ๆ ก็ตามควรทำความสะอาดให้หมด

อย่าเก็บกาแฟไว้ในตู้เย็นเว้นแต่จะอยู่ใน ภาชนะที่ปิดสนิท นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากความชื้นอาจทำให้กาแฟขึ้นราได้ ทางที่ดีควรเก็บกาแฟไว้ในตู้ซึ่งจะอุ่นแห้งและมีคุณภาพดีที่สุด

ซื้อกาแฟกระป๋องเล็ก ๆ หากคุณซื้อกาแฟเป็นกระป๋องให้ซื้อเฉพาะสิ่งที่คุณจะบริโภคภายในสองสามสัปดาห์ จะต้องเสียเงินมากกว่าการซื้อกระป๋องขนาดใหญ่และเก็บไว้ในระยะหนึ่ง สิ่งที่คุณประหยัดเงินได้ด้วยการซื้อกระป๋องขนาดใหญ่คุณจะต้องเสียสละในรสชาติ

วิธีหนึ่งที่จะทำให้แน่ใจว่ากาแฟเย็นของคุณจะไม่เป็นน้ำเมื่อคุณวางกาแฟร้อนลงบนน้ำแข็งก็คือการใช้ก้อนน้ำแข็งที่ทำจากกาแฟ ในการทำน้ำแข็งก้อนกาแฟเพียงแค่เทกาแฟอุณหภูมิห้องที่ชงสดใหม่ลงในถาดน้ำแข็งของคุณแล้วแช่แข็ง เมื่อคุณพร้อมที่จะเพลิดเพลินกับกาแฟเย็นแล้วให้วางก้อนน้ำแข็งกาแฟแช่แข็งไว้ในแก้วแล้วเติมกาแฟที่ชงสดใหม่

หากคุณชอบบดกาแฟของคุณเองให้ลองใส่ถั่วลงในเครื่องบดพร้อมกับ ถั่ว. หลายคนชื่นชอบถั่วรสชาติน่าสนใจที่มีให้กับกาแฟหนึ่งถ้วย ถั่วชั้นดีที่ควรลอง ได้แก่ อัลมอนด์เฮเซลนัทและถั่วแมคคาเดเมีย คุณยังสามารถทดลองผสมบ๊อง!

ชงกาแฟของคุณเย็นโดยใช้กากน้ำกรองและนมก่อนเข้านอน การพยายามทำให้กาแฟร้อนเย็นลงอย่างรวดเร็วในตอนเช้าโดยใส่ไว้ในตู้เย็นหรือช่องแช่แข็งอาจทำให้เครื่องดื่มที่มีน้ำรดลงได้ กาแฟที่ดีที่สุดคือกาแฟที่สร้างขึ้นอย่างช้าๆ ดังนั้นการเตรียมอาหารในคืนก่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ถั่วคั่วสดจะสร้างกาแฟที่ดีที่สุด ตรวจสอบวันหมดอายุของถั่วทั้งเมล็ดก่อนซื้อ นอกจากนี้ลองค้นหาว่าถั่วถูกคั่วเมื่อใด สถานที่ที่ดีที่สุดในการซื้อถั่วคือร้านขายของเฉพาะทางแทนที่จะเป็นร้านขายของชำทั่วไป

เก็บเมล็ดถั่วและเครื่องบดกาแฟของคุณอย่างเหมาะสม ถั่วทั้งเมล็ดและถั่วบดจะเสียรสชาติค่อนข้างเร็ว เพื่อป้องกันปัญหานี้ให้นำไปไว้ในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทได้และวางภาชนะในบริเวณที่แห้งและเย็น สำหรับการจัดเก็บเพิ่มเติมคุณสามารถแช่แข็งถั่วได้นานถึงสามเดือน

ในการชงกาแฟที่ดีที่สุดอุณหภูมิของน้ำของคุณจะต้องต่ำกว่าจุดเดือดเท่านั้น ที่อุณหภูมินี้น้ำจะดึงรสชาติออกจากถั่วของคุณได้มากที่สุด หากกาแฟของคุณไม่อร่อยในตอนเช้าให้ใช้เทอร์โมมิเตอร์ในน้ำเพื่อให้แน่ใจว่ามีความร้อนในอุณหภูมิที่เหมาะสม

ทำความสะอาดเครื่องบดกาแฟของคุณเป็นประจำ เครื่องบดกาแฟจะเหม็นเร็ว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำความสะอาดเครื่องบดของคุณบ่อยๆ หากไม่ได้ทำความสะอาดเครื่องบดเป็นประจำเครื่องบดเก่าจะถูกผสมกับกาแฟบดสดของคุณ ที่ดีที่สุดคือทำความสะอาดเครื่องบดทุกสองสามวัน

หลีกเลี่ยงการอุ่นกาแฟของคุณโดยเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด เมื่อคุณอุ่นกาแฟใหม่กาแฟมีแนวโน้มที่จะสูญเสียรสชาติตามธรรมชาติไปมาก หากคุณไม่ได้วางแผนที่จะดื่มกาแฟของคุณในทันที แต่ต้องการให้แน่ใจว่ามันยังคงร้อนอยู่ทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือเทลงในแก้วที่มีฉนวน

ด้วยความโชคดีบทความนี้ได้นำเสนอความรู้เกี่ยวกับกาแฟให้คุณทราบว่า คุณไม่เคยมีมาก่อน จุดรวมของการดื่มกาแฟคือการผ่านวันของคุณให้ง่ายขึ้นใช่มั้ย? ดังนั้นหวังว่าบทความนี้จะมีอัญมณีสักชิ้นหรือสองชิ้นที่ทำให้นิสัยการดื่มกาแฟของคุณจัดการได้ง่ายขึ้นในชีวิต


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments