ไปที่ลูกค้า: เคล็ดลับการตลาดโซเชียลมีเดีย


0
ไปที่ลูกค้า: เคล็ดลับการตลาดโซเชียลมีเดีย thumbnail

เป็นไปไม่ได้ที่จะลดประโยชน์ของโซเชียลมีเดีย ไซต์ที่ดีที่สุดอ้างสิทธิ์ต่อผู้ใช้นับล้านโดยมีเว็บไซต์ใหม่เข้าร่วมทุกวัน อ่านต่อเพื่อเรียนรู้วิธีเพิ่มศักยภาพของแคมเปญการตลาดโซเชียลมีเดียของคุณ

Twitter เป็นไซต์เครือข่ายสังคมดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าสังคมและสื่อสารกับผู้ติดตามของคุณเป็นประจำ อย่างน้อยที่สุดคุณต้องขอบคุณผู้ที่กล่าวถึงธุรกิจของคุณเสมอและอย่าเพิกเฉยต่อคำถามใด ๆ ที่ผู้ติดตามของคุณส่งมาหาคุณ สิ่งนี้จะสร้างความผูกพันระหว่าง บริษัท ของคุณและลูกค้าของคุณ ฟีด Twitter ของคุณจะได้รับความนิยมมากขึ้นเมื่อผู้ติดตามสามารถบอกได้ว่าการสื่อสารของพวกเขาได้รับความสนใจส่วนตัวของคุณ

ใช้สื่อที่หลากหลายเพื่อกระตุ้นผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณเมื่อทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย การมีรูปภาพวิดีโอและเกมสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับเพจของคุณได้อย่างมากสำหรับผู้ที่เข้ามาดู ทุกคนมีวิธีที่แตกต่างกันที่พวกเขาต้องการรับข้อมูลและการใช้ความหลากหลายจะช่วยให้คุณเข้าถึงพวกเขาทั้งหมด

วางวิดเจ็ตโซเชียลมีเดียบนไซต์ของคุณ นี่เป็นวิธีง่ายๆสำหรับผู้เยี่ยมชมในการแบ่งปันไซต์ของคุณ ผู้อ่านของคุณจะสามารถแบ่งปันและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อหาของคุณจากไซต์ของคุณแทนที่จะเป็นเครือข่ายโซเชียลอื่น

พัฒนาเนื้อหาที่มีคุณภาพสำหรับโซเชียลมีเดีย หากคุณเพียงแค่เหวี่ยงคำโฆษณาหรือตัวอย่างข้อมูลทางโลกจำนวนหนึ่งใส่ลูกค้าของคุณคุณจะเสียเวลาและสูญเสียธุรกิจของพวกเขา ให้ความสำคัญกับการนำเสนอเนื้อหาทางสังคมของคุณเช่นเดียวกับเนื้อหาบนไซต์ธุรกิจของคุณ

ในการเพิ่มฐานผู้ติดตามของคุณบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียคุณต้องทำมากกว่าแค่การขายสินค้า วางลิงก์เรื่องราวและเนื้อหาจากแหล่งภายนอก บริษัท ของคุณ แต่หากเนื้อหานั้นเกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือภาคส่วนของคุณ แจกของรางวัลแบ่งปันรูปภาพและขอความคิดเห็นจากผู้ติดตามของคุณ โต้ตอบกับผู้ที่คุณติดตาม แทนที่จะมองหาพื้นที่สำหรับวางผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างชาญฉลาดคุณควรคิดถึงวิธีสร้างความสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณผ่านเนื้อหา ผู้คนควรสามารถระบุแบรนด์ของคุณและถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเขา

ริเริ่มที่จะติดตามลูกค้าของคุณและเข้าถึงพวกเขาให้ห่างจากโซเชียลมีเดีย หากลูกค้าของคุณมีบล็อกและกำลังโพสต์เกี่ยวกับ บริษัท ของคุณให้มีส่วนร่วมกับพวกเขาและโต้ตอบในบล็อกของพวกเขา ลิงก์ไปยังเนื้อหาของพวกเขาบนหน้าโซเชียลมีเดียของคุณและสิ่งนี้จะกระตุ้นให้ผู้คนติดตามคุณมากขึ้นจากฐานแฟนบล็อกเกอร์

กุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จในการใช้การตลาดโซเชียลมีเดียคือการมีเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เนื้อหานี้จะต้องสร้างแรงบันดาลใจให้ความรู้และน่าสนใจเพื่อที่ผู้ติดตามของคุณจะต้องการแบ่งปัน เมื่อพวกเขาแบ่งปันเนื้อหาของคุณคุณและธุรกิจของคุณกำลังเปิดเผยกับผู้ติดตามที่มีศักยภาพรายใหม่ซึ่งอาจแบ่งปันเนื้อหาของคุณและสร้างตัวตนบนโซเชียลมีเดียของคุณ

ดึงดูดผู้ใช้ออนไลน์โดยรวมปุ่มที่เชื่อมโยงไปยัง Facebook, Twitter และโปรไฟล์อื่น ๆ ของคุณ คุณยังสามารถให้ตัวเลือกในการสมัครรับฟีด RSS ของคุณ เพิ่มลงในลายเซ็นความคิดเห็นของคุณ คุณควรเพิ่มลิงก์ไปยังโปรไฟล์อื่น ๆ ของคุณบนโซเชียลเน็ตเวิร์กและกระตุ้นให้ผู้คนพบคุณในไซต์มากกว่าหนึ่งไซต์

พยายามกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการเข้าร่วมเมื่อเริ่มแคมเปญการตลาดบนโซเชียลมีเดีย ทำให้พร้อมใช้งานทั่วทั้ง บริษัท เพื่อให้ทุกคนในองค์กรเข้าใจตรงกัน ผลลัพธ์จากการตลาดบนโซเชียลมีเดียจะมีประสิทธิผลมากขึ้นและมุ่งเน้นที่ดีขึ้นเมื่อกิจกรรมทั้งหมดสอดคล้องกันและทำงานไปสู่เป้าหมายเดียวกัน

สิ่งต่าง ๆ ดำเนินไปอย่างรวดเร็วในโซเชียลมีเดียและ บริษัท ของคุณจะต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่กี่ปีที่ผ่านมาคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนไม่มีอยู่ในรูปแบบที่ผลิตจำนวนมากและเผยแพร่สู่สาธารณะ จับตาดูเทคโนโลยีใหม่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางการตลาดของคุณได้ดียิ่งขึ้น

เมื่อโพสต์บางสิ่งบน Twitter ให้เพิ่มแท็ก การใช้แฮชแท็กทำให้ผู้ติดตามของคุณสามารถอัปเดตได้ทันที เลือกแท็กของคุณอย่างชาญฉลาดและค้นหากลุ่มที่ผู้ชมของคุณต้องการสมัครรับข้อมูล

คุณควรสร้างช่อง Youtube เพื่อโพสต์บทวิจารณ์ผลิตภัณฑ์ของคุณและวิดีโออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของคุณ คุณสามารถตั้งค่าบัญชีของคุณเพื่อให้วิดีโอของคุณโพสต์ได้ทันทีบนเครือข่ายโซเชียลบางเครือข่าย วิธีนี้จะช่วยคุณประหยัดเวลาและป้องกันไม่ให้คุณลืมอัปเดตไซต์

คุณสามารถรวมเว็บไซต์ของคุณไว้ในโปรไฟล์โซเชียลมีเดีย สิ่งนี้ทำได้ง่ายโดยใส่ปุ่ม “แชร์” บนเว็บไซต์ของคุณซึ่งจะช่วยให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของคุณสามารถแบ่งปันเนื้อหาของคุณบนโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของพวกเขาได้ ใส่ปุ่มแชร์เหล่านี้ในทุกเพจของคุณเสมอผู้เยี่ยมชมของคุณสามารถแบ่งปันเนื้อหาของคุณได้ง่ายขึ้น

การตลาดผ่านโซเชียลมีเดียสามารถให้ประโยชน์กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่เป็นที่ยอมรับหรือเพิ่งเริ่มต้นก็ตามสถานที่ของการตลาดเพื่อสังคมก็มีพลังมากเกินกว่าที่คุณจะเพิกเฉย จำบทความนี้ไว้ตอนนี้คุณสามารถทำให้การตลาดโซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดที่คุณมีได้แล้ว!


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments