พัฒนาฟีเจอร์กับ Feel Better, Be Better: ขั้นตอนง่ายๆในการช่วยเหลือตนเอง


0
พัฒนาฟีเจอร์กับ Feel Better, Be Better: ขั้นตอนง่ายๆในการช่วยเหลือตนเอง thumbnail

พัฒนาการพัฒนาส่วนบุคคลเป็นกระบวนการที่ใกล้ชิดกันมาก ทุกคนทำงานแตกต่างกันซึ่งหมายความว่าเป้าหมายและแผนการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณจะต้องได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับบุคลิกและความต้องการของคุณ แผนการพัฒนาส่วนบุคคลใด ๆ ควรดำเนินการด้วยความรอบคอบเนื่องจากกระบวนการนี้ต้องใช้การทำงานและความระมัดระวังอย่างกว้างขวาง บทความนี้จะสรุปเคล็ดลับบางประการที่จะทำให้การพัฒนาส่วนบุคคลเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก

ความพากเพียรเป็นรากฐานที่สำคัญในโครงการพัฒนาส่วนบุคคลที่ดี เป้าหมายที่ทะเยอทะยานและการวางแผนอย่างรอบคอบเป็นกระบวนการพัฒนาส่วนบุคคลทั่วไป แต่จะช่วยได้เพียงเล็กน้อยหากสัญญาณแรกของปัญหาทำให้โปรแกรมทั้งหมดถูกละทิ้ง ความผิดพลาดและความล้มเหลวเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ – การพัฒนาส่วนบุคคลเป็นเรื่องของการก้าวข้ามผ่านมันไปไม่ใช่การกำจัดมันออกไป

อย่างไรก็ตามการเพิ่มความมั่นใจในตนเองอาจเป็นเรื่องยากให้เริ่มด้วยการมีความคาดหวังที่เป็นจริง ตั้งเป้าหมายและเฉลิมฉลองเมื่อคุณไปถึงแต่ละคนแทนที่จะคาดหวังว่าจะตื่นขึ้นมาในเช้าวันหนึ่งที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ ทุกครั้งที่คุณบรรลุเป้าหมายมันจะทำให้คุณมีความมั่นใจที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายต่อไปและนี่คือสิ่งที่จะทำให้คุณมีพลังอำนาจที่คุณปรารถนาในที่สุด

ความเหงาเป็นสิ่งที่หลายคนต่อสู้ในชีวิตประจำวัน เคล็ดลับง่ายๆอย่างหนึ่งที่จะช่วยพิชิตความรู้สึกเหงาคือเรียนรู้ที่จะสนุกกับ บริษัท ของคุณเอง เรียนรู้วิธีการอยู่อย่างพอเพียงซึ่งช่วยเพิ่มความภาคภูมิใจในตนเองซึ่งจะช่วยขจัดความกลัวความเหงานั้นออกไป

สร้างแผนพัฒนาส่วนบุคคลเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเวลาและความมุ่งมั่นด้านพลังงานของคุณ การพยายามพัฒนาตนเองโดยไม่มีแผนรายละเอียดเกี่ยวกับเป้าหมายและกิจกรรมของคุณมักจะรับประกันว่าจะขาดความสำเร็จเพราะเป็นเรื่องยากที่จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาบางส่วนโดยไม่มีแผนที่มีโครงสร้าง

มีส่วนช่วยให้เกิดสังคมหรือสิ่งแวดล้อมที่ ใหญ่กว่าตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปเผยแผ่การให้บริการที่สถานสงเคราะห์ยามค่ำคืนหรือเกมชั้นนำสำหรับเด็กด้อยโอกาสคุณจะต้องเรียนรู้วิธีการใหม่ ๆ ในเชิงบวกในการพัฒนาตนเองและความรักในการรับใช้ผู้อื่น

คุณควรปฏิบัติต่อทุกคนในตัวคุณ ชีวิตด้วยความเคารพไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไรเพื่อเป็นประโยชน์ต่อคุณหรือคุณคิดว่าพวกเขามีอำนาจมากแค่ไหน วิธีที่คุณปฏิบัติต่อพวกเขาบอกเกี่ยวกับคุณได้มากกว่าที่คิดเกี่ยวกับพวกเขา

การบริหารเวลาเป็นกุญแจสำคัญในการใช้ชีวิตอย่างสมดุล มีสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันมากกว่าที่จะมีเวลาสำหรับสิ่งเหล่านั้นเสมอ คุณต้องเป็นคนเลือกและคุณต้องมั่นใจในการเลือกว่าจะทำอะไรกับเวลาของคุณ มีเป้าหมายวางแผนและเมื่อสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นยอมรับมันหากเป็นสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข คุณต้องฝึกบริหารเวลา

อย่าผัดวันประกันพรุ่ง! แม้ว่างานที่รอความสนใจของคุณจะเป็นหนึ่งในงานที่น่ารังเกียจที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ แต่ในกรณีส่วนใหญ่คุณจะต้องทนทุกข์ทรมานมากขึ้นโดยการละทิ้งมันไปมากกว่าการทำต่อไป ยื่นคำร้องขอขยายเวลากับ IRS และคุณจะกังวลเกี่ยวกับการเสียภาษีของคุณเป็นเวลาหกเดือนมากกว่าที่คุณเพิ่งทำตามเวลาในตอนแรก!

ปรับปรุงตัวเองเมื่อคุณรับทราบว่ามีปัญหา เป็นเรื่องง่ายมาก เพียงแค่ใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยทุกวัน มุ่งเน้นไปที่แง่มุมหนึ่งของชีวิตหรือตัวละครที่คุณต้องการปรับปรุงและทำให้มันเป็นมนต์ มุ่งเน้นทุกกิจกรรมทุกปฏิสัมพันธ์ในวันนั้นกับอาจารย์ใหญ่และยึดมั่นกับมัน คุณจะรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น!

คุณสามารถมีส่วนร่วมในความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรักและเติมเต็มกับคู่ของคุณได้โดยพยายามระบุความต้องการและความคาดหวังเฉพาะของคุณอย่างชัดเจนเนื่องจากเกี่ยวข้องกับการแสดงความขอบคุณซึ่งกันและกัน ใช่คุณรักคู่ของคุณมาก แต่คุณไม่ได้ใช้สมองเดียวกัน เขาหรือเธอไม่ควรต้องเดาเมื่อพูดถึงความต้องการและความต้องการของคุณ ในความเป็นจริงแนวคิดนี้สามารถนำไปใช้กับงานและความสัมพันธ์ในครอบครัวของคุณได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

การใช้สิ่งของในชีวิตประจำวันในสภาพแวดล้อมของคุณเป็นเครื่องมือเชิงบวกจะช่วยกระตุ้นให้คุณไปสู่เป้าหมายการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณ การฟังเพลงโปรดของคุณอาจเพิ่มเวลาออกกำลังกายเป็นสิบนาทีหรือทำให้คุณมีอารมณ์ที่จะใช้เวลาอีกครึ่งชั่วโมงในการทำโปรเจ็กต์ มีสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ มากมายในชีวิตของเราที่มีอิทธิพลต่อเราในทางที่ดีซึ่งอาจหมายถึงความแตกต่างระหว่างการบรรลุหรือไม่ใช้สิ่งเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์ในทุกโอกาส

รักษาอารมณ์ขันไว้ในทุกสถานการณ์ . หากคุณพบว่ามีความเครียดและการปฏิเสธในชีวิตมากเกินไปให้ทำสิ่งที่คุณทำได้เพื่อค้นหาอารมณ์ขันในสถานการณ์นั้น อารมณ์ขันเป็นวิธีที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการลดความเครียดและขจัดความกลัว หัวเราะกับปัญหาของคุณไป

เมื่อคุณพัฒนาตนเองอย่าลืมมีทัศนคติที่ดี อาจดูเหมือนยากในขณะที่คุณพยายามปรับปรุงสิ่งที่คุณมองว่าเป็นแง่ลบ แต่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เนื่องจากการปฏิเสธจะทำให้มีโอกาสน้อยที่คุณจะประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงที่คุณต้องการทำ

ความเครียดส่วนใหญ่ที่เรารู้สึกในร่างกายคืออะดรีนาลีนที่สูบฉีดผ่านร่างกายของเรามากเกินไป วิธีที่ยอดเยี่ยมในการกำจัดการไหลเวียนของอะดรีนาลีนส่วนเกินคือการออกกำลังกาย ถ้าคุณรู้สึกเครียดมากเกินไปให้เดินเล่นเงียบ ๆ และเมื่อคุณกลับบ้านคุณจะรู้สึกดีขึ้นมาก

อย่างที่คุณเห็นการพัฒนาส่วนบุคคลเกี่ยวข้องกับหลายสิ่งหลายอย่าง คุณจะพบว่าคุณอาจต้องเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ ด้านในชีวิตเพื่อเพิ่มโอกาสในการบรรลุเป้าหมายส่วนตัว ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้และใช้เวลามากมายประเมินสถานการณ์ของคุณและประเมินความสามารถของคุณอย่างตรงไปตรงมา คุณอาจต้องประหลาดใจกับสิ่งที่ทำได้ แรงงงใจ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments