พัฒนาทักษะกับวิธีที่คุณจะบรรลุเป้าหมายการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณ


0
พัฒนาทักษะกับวิธีที่คุณจะบรรลุเป้าหมายการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณ thumbnail

พัฒนาการพัฒนาส่วนบุคคลไม่ใช่เรื่องของการสร้างความสมบูรณ์แบบ มันเป็นเรื่องของการเริ่มต้นตัวเองบนเส้นทางที่สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในวิถีชีวิตของคุณ หากคุณจริงจังกับการพัฒนาตนเองตอนนี้ถึงเวลาขอคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ มีเคล็ดลับหลายประการด้านล่างนี้

ค้นหาบุคคลที่มีใจเดียวกันคนอื่น ๆ การพัฒนาตนเองจะง่ายขึ้นเมื่อเพื่อนร่วมงานของคุณไม่ดูแคลนความพยายามของคุณและล่อลวงคุณจากเป้าหมายของคุณ แต่แบ่งปันแรงผลักดันในการพัฒนาตนเองแทน

การพัฒนาส่วนบุคคลเป็นกระบวนการกำหนดเป้าหมายและทำงานอย่างหนักเพื่อบรรลุเป้าหมาย เป้าหมายบางอย่างคือรางวัลของตัวเอง เป้าหมายอื่น ๆ อาจใช้รางวัลที่จับต้องได้มากกว่า ควรกำหนดรางวัลแห่งความสำเร็จไว้ล่วงหน้าเพื่อให้สามารถใช้เป็นแรงจูงใจได้ การปฏิบัติต่อตัวเองเพื่อให้รางวัลสำหรับเป้าหมายที่บรรลุยังช่วยตอกย้ำความสำเร็จของกระบวนการพัฒนาส่วนบุคคลและกระตุ้นให้คุณยึดติดกับมัน

เพื่อช่วยให้คุณอดทนกับงานที่น่ากลัวบ่อยครั้งในการช่วยเหลือตนเองสำหรับความไม่สบายใจทางอารมณ์ของคุณคุณต้องรักษาสติ เปิดรับพลังบวกและสิ่งรอบตัว หากคุณปล่อยให้ความเลวร้ายเข้ามาในชีวิตคุณจะไม่มีทางเอาชนะปัญหาของคุณได้ เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องอยู่ในเชิงบวก

การอยู่รอบตัวคุณด้วยคนที่คิดบวกจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจในตัวเอง พลังบวกเป็นสิ่งที่ติดต่อได้และคนประเภทนี้มักจะกระตุ้นให้คุณไปถึงเป้าหมายทำให้คุณมีความมั่นใจในการประสบความสำเร็จ การล้อมรอบตัวเองด้วยการปฏิเสธมีผลในทางตรงกันข้ามอย่างแน่นอนเนื่องจากพวกเขาจะไม่ให้กำลังใจคุณเมื่อคุณต้องการการเพิ่มที่สำคัญ

สำหรับผู้ที่ต้องการบรรลุการพัฒนาส่วนบุคคลในระดับจิตวิญญาณให้พยายามเชื่อมต่อกับร่างกายของคุณและสภาวะภายในของคุณอย่างรวดเร็ว ใจ. วิธีนี้สามารถช่วยให้คุณเอาชนะความชั่วร้ายทางร่างกายและทำให้คุณใกล้ชิดกับตัวตนของคุณมากขึ้น สมมติว่าคุณไม่มีภาวะสุขภาพ (และต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อน) การอดอาหารเป็นวิธีที่ดีในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวคุณเอง

เพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จให้เรียนรู้จากความผิดพลาดของผู้อื่น มีบล็อกหนังสือและสัมมนาฟรีมากมายที่คุณสามารถเข้าร่วมได้ซึ่งจะช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายและแนวทางของคุณเอง คำแนะนำที่เป็นประโยชน์นี้สามารถให้แนวทางและช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด อย่างไรก็ตามเมื่อคุณทำผิดพลาดและคุณจะเรียนรู้จากมันและก้าวต่อไป

รวมอีเมลและโทรศัพท์ของคุณเพื่ออำนวยความสะดวกในวันของคุณ ใช้อีเมลเพื่อเตือนตัวเองถึงสิ่งที่คุณต้องทำ ทุกคืนจะส่งอีเมลถึงตัวเองพร้อมรายการช้อปปิ้งของวันถัดไปเวลานัดหมายและรายการอื่น ๆ ที่คุณต้องจำไว้ คุณสามารถเรียกดูอีเมลได้จากโทรศัพท์ของคุณในวันถัดไป

ทำการเปลี่ยนแปลงทีละน้อย เมื่อคุณต้องการเปลี่ยนแปลงการกระโดดเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่อาจเป็นเรื่องน่าสนใจ แต่หลายครั้งเมื่อคุณก้าวกระโดดครั้งใหญ่แบบนั้นคุณก็ต้องกลับไปสู่วิถีเดิม ๆ ใช้เวลาของคุณและค่อยๆผ่อนคลายในสิ่งใหม่ ๆ มีโอกาสที่คุณจะปรับใช้วิถีชีวิตใหม่ไปพร้อมกัน

เรียนรู้ที่จะหาจุดสมดุลระหว่างการขับขี่และความระมัดระวัง ฝึกฝนความสามารถของคุณในการประเมินความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับโอกาสที่เข้ามาหาคุณแล้วถามตัวเองว่าคุณต้องการรางวัลมากแค่ไหน ความสุขไม่ได้มาโดยปราศจากความเสี่ยง แต่ไม่ใช่ว่าทุกรางวัลจะคุ้มค่า ประหยัดเวลาและพลังงานของคุณสำหรับสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ

พยายามทำสิ่งที่คุณไม่ชอบทำ ถามตัวเองว่าทำไมคุณถึงรู้สึกแบบนั้นและคุณจะทำอะไรได้บ้างเพื่อเปลี่ยนความคิดของคุณ หลายครั้งผู้คนหลีกเลี่ยงหรือไม่ชอบสถานการณ์ที่ทำให้พวกเขารู้สึกไม่พร้อมหรือไม่ได้เตรียมตัวไว้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกระโดดหัวทิ่ม สิ่งนี้จะเพิ่มความมั่นใจและทำให้คุณเป็นคนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เคล็ดลับสำคัญประการหนึ่งในการช่วยเหลือตนเองให้ประสบความสำเร็จคือเริ่มจากการเลือกเป้าหมายเล็ก ๆ ไม่ว่าคุณจะพยายามปรับปรุงส่วนใดในชีวิตของคุณมันจะยากกว่ามากถ้าคุณพยายามและจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น แทนที่จะเริ่มต้นตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ ที่คุณสามารถบรรลุได้อย่างง่ายดายและสิ่งนี้จะกระตุ้นให้คุณทำต่อไป

สมองของเราซึมซับดนตรีอย่างลึกซึ้งและจดจำมันได้เป็นเวลานาน หากคุณรู้สึกหดหู่หรือเศร้าอย่าฟังเพลงที่ไม่ดีและโกรธ เลือกเพลงที่มีความสุขจังหวะเร้าใจหรือเพลงที่เปิดใจและยกระดับจิตวิญญาณของคุณ ดนตรีมีพลังมหาศาล เลือกอย่างชาญฉลาดเพื่อเพิ่มพลังให้ตัวเองใช้ชีวิตให้มีความสุขและสมหวังที่สุด

ให้เครดิตตัวเอง! เมื่อคุณทำสิ่งที่ถูกต้องจงภูมิใจในสิ่งนั้น อย่าพูดตกต่ำหรือลดความสำเร็จให้น้อยที่สุดและยิ่งกว่านั้นอย่าทิ้งความสำเร็จของคุณไป หากคุณเรียนจบหลักสูตรได้รับรางวัลหรือทำสิ่งอื่นใดที่น่าจดจำโปรดทราบ! สร้างความสำเร็จของคุณเพื่อรักษาความภาคภูมิใจในตนเองให้สูง!

อย่าปล่อยให้ตัวเองขุ่นเคืองชีวิตปัจจุบันโดยให้คะแนนกับอนาคตและทุกสิ่งที่คุณยังไม่สามารถบรรลุได้ ให้มองหาวิธีเชื่อมโยงอนาคตของคุณกับปัจจุบันแทน พิจารณาว่าสถานการณ์ปัจจุบันของคุณยืมตัวเองได้ดีเพียงใดเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับทุกสิ่งที่คุณหวังว่าจะได้สัมผัสในสักวันหนึ่ง

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคุณคุณต้องเก็บสิ่งต่างๆไว้ในมุมมอง มองว่าความล้มเหลวเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นความพ่ายแพ้ชั่วคราวและอย่าปล่อยให้ความพ่ายแพ้ทำให้คุณไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ข้อผิดพลาดที่คุณได้ทำไปให้มุ่งเน้นไปที่ทุกสิ่งที่คุณประสบความสำเร็จจนถึงตอนนี้ การรักษาทัศนคติที่ดีเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของคุณ

ดังที่คุณทราบตั้งแต่ต้นบทความนี้ไม่ได้เกี่ยวกับความสมบูรณ์แบบ การพัฒนาส่วนบุคคลของคุณต้องการให้คุณเรียนรู้ที่จะเติบโตโดยมุ่งมั่นที่จะทำให้ดีที่สุด ความช่วยเหลือที่คุณได้รับจากบทความด้านบนเป็นวิธีหนึ่งที่คุณสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในการดำเนินชีวิตของคุณ แรงงงใจ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments