คำแนะนำด้านการตลาดสำหรับแคมเปญโซเชียลมีเดียของคุณ


0
คำแนะนำด้านการตลาดสำหรับแคมเปญโซเชียลมีเดียของคุณ thumbnail

บริษัท ใหม่แต่ละแห่งมีเป้าหมายและเป้าหมายที่ต้องการของตัวเอง แต่ส่วนใหญ่สามารถหาได้ง่ายขึ้นผ่านพลังของการตลาดโซเชียลมีเดีย โซเชียลมีเดียไม่ใช่การพัฒนาใหม่ทั้งหมด แต่ตัวเลือกที่สร้างขึ้นในโลกธุรกิจยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างเต็มที่ ด้านล่างนี้เป็นย่อหน้าบางส่วนเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อประโยชน์ของคุณและพัฒนาอาณาจักรที่จะอยู่ต่อไป

กำหนดเป้าหมายของคุณสำหรับแคมเปญโซเชียลมีเดีย หากคุณไม่ทราบว่าแคมเปญของคุณจะประสบความสำเร็จอะไรคุณจะไม่รู้ว่าเมื่อใดที่คุณประสบความสำเร็จ คุณกำลังมองหาการรับรู้ผลิตภัณฑ์การขายที่เป็นรูปธรรมหรือการบริการลูกค้าที่ดีขึ้นหรือไม่? เมื่อคุณสามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้การสร้างกลยุทธ์จึงเป็นขั้นตอนที่ง่ายกว่า

ลองนึกถึงการเขียนบล็อกของผู้เยี่ยมชมหรืออนุญาตให้บล็อกเกอร์คนอื่นในสาขาของคุณเขียนบล็อกของผู้เยี่ยมชมสำหรับไซต์ของคุณ วิธีนี้สามารถช่วยเพิ่มปริมาณการเข้าชมให้กับคุณได้ เมื่อใดก็ตามที่คุณตัดสินใจที่จะบล็อกของผู้เยี่ยมชมในไซต์ของใครก็ตามให้ใส่ลิงก์ที่กลับไปยังไซต์ของคุณเองเสมอ คุณควรคืนความเอื้อเฟื้อนี้เมื่อมีคนบล็อกไซต์ของคุณแน่นอน ผู้ติดตามบล็อกเกอร์ผู้เยี่ยมชมอาจจะอ่านโพสต์นี้และตรวจสอบไซต์ของคุณ

เมื่อทำงานกับการตลาดโซเชียลมีเดียคุณควรจำไว้เสมอว่าคุณกำลังพูดกับคนแต่ละคนไม่ใช่คนหมู่มาก โทนของการโพสต์ของคุณควรมุ่งไปสู่ระดับส่วนตัวเพื่อความสำเร็จสูงสุด ต้องใช้การฝึกฝนในการพัฒนาเสียงที่เหมาะสม แต่เมื่อเวลาผ่านไปและด้วยการฝึกฝนคุณจะสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มีเป้าหมายสำหรับแคมเปญการตลาดบนโซเชียลมีเดียของคุณ คุณต้องตั้งเป้าหมายว่าทำไมคุณถึงก้าวเข้าสู่ตลาดโซเชียลมีเดีย คุณต้องการเป็นผู้นำด้านการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายหรือคุณต้องการมีความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีส่วนร่วมกับลูกค้าของคุณหรือไม่? การตั้งเป้าหมายก่อนเริ่มต้นสามารถนำคุณไปสู่กลยุทธ์ที่ดีที่สุดเพื่อบรรลุเป้าหมาย

คุณสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ติดตามของคุณได้โดยการโพสต์บางสิ่งในรูปแบบที่ทำให้อ่านง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่นลองใช้รายการเคล็ดลับ 10 อันดับแรกหรือเขียนคำถามและคำตอบ แง่มุมที่เป็นภาพของบทความของคุณจะทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นและผู้อ่านของคุณจะมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันมากขึ้น

สร้างฟีด RSS สำหรับการอัปเดตของคุณและให้โอกาสผู้อ่านในการสมัครรับข้อมูล วิธีนี้จะช่วยให้พวกเขาเห็นโพสต์ของคุณเมื่อพวกเขาลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google หรือบนเดสก์ท็อปของคอมพิวเตอร์โดยตรงหากพวกเขาใช้วิดเจ็ต RSS ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายของคุณคุณจะประสบความสำเร็จไม่มากก็น้อยด้วยฟีด RSS

พยายามกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการเข้าร่วมเมื่อเริ่มแคมเปญการตลาดบนโซเชียลมีเดีย ทำให้พร้อมใช้งานทั่วทั้ง บริษัท เพื่อให้ทุกคนในองค์กรเข้าใจตรงกัน ผลลัพธ์จากการตลาดโซเชียลมีเดียจะมีประสิทธิผลมากขึ้นและมุ่งเน้นที่ดีขึ้นเมื่อกิจกรรมทั้งหมดสอดคล้องกันและทำงานไปสู่เป้าหมายเดียวกัน

ในการตลาดโซเชียลมีเดียของคุณให้รางวัลแก่ผู้ที่ชื่นชอบหรือผู้ติดตามเป้าหมายของคุณ แจกบัตรของขวัญหรือสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณให้กับผู้ติดตามหลักร้อยในพันและล้าน สิ่งนี้ไม่เพียง แต่จะกระตุ้นให้ผู้คนสมัครรับข้อมูลเนื้อหาของคุณผู้ชนะจะคลั่งไคล้ไปตลอดชีวิตว่าวิดเจ็ตเฉพาะของคุณยอดเยี่ยมเพียงใด

เพิ่มแท็กที่เกี่ยวข้องลงในวิดีโอ Youtube ของคุณ พวกเขาจะมีแนวโน้มมากขึ้นในการค้นหาที่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ของคุณ คุณสามารถใช้เครื่องมือคำหลักเพื่อค้นหาว่าคำหลักใดเป็นที่นิยมในกลุ่มเป้าหมายของคุณ โปรดจำไว้ว่าผู้ชมของคุณมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันบางสิ่งบางอย่างหากพวกเขาพบว่าเกี่ยวข้องกับสิ่งที่พวกเขากำลังมองหา

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำหนดโปรไฟล์ของคุณให้เป็นสาธารณะ ทั้ง LinkedIn และ Facebook มีการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่คุณสามารถปรับแต่งได้โปรดจำไว้ว่าคุณกำลังสร้างโปรไฟล์เหล่านี้เพื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์ของคุณและคุณต้องการให้ผู้คนจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อดูเพจของคุณ คุณสามารถบล็อกผู้ใช้แต่ละรายได้หากคุณประสบปัญหา

โปรไฟล์โซเชียลมีเดียของ บริษัท ของคุณสามารถใช้เป็นวิธีในการแจกจ่ายของสมนาคุณส่วนลดและโปรโมชั่นอื่น ๆ ความน่าสนใจของของขวัญฟรีนั้นเป็นสากล การเสนอให้เป็นวิธีที่ดีในการสร้างผู้ชมของคุณบนเว็บไซต์เครือข่ายสังคม เพียงแค่ตัดสินใจเลือก freebie จากนั้นไปที่โปรไฟล์โซเชียลมีเดีย freebie ยอดนิยมและโพสต์ลิงก์ไปยังที่ที่ลูกค้าสามารถรับ freebie ได้

หากการตลาดโซเชียลมีเดียของคุณเกี่ยวข้องกับบัญชี Twitter ให้ทำเนื้อหาบางประเภทโดยอัตโนมัติ หากมีบล็อกเกอร์หรือแหล่งข่าวในช่องของคุณที่คุณเชื่อถือและมีโพสต์ของใครน่าสนใจอยู่เสมอให้ทำให้บัญชีของคุณรีทวีตโพสต์ของพวกเขาโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังตั้งค่าบางสิ่งที่ทวีตที่ดีที่สุดของคุณถูกรีทวีตเป็นระยะเพื่อไม่ให้หายไปจากสายตา

การตลาดโซเชียลมีเดียคือการสร้างทักษะการสื่อสารที่ดี ไซต์โซเชียลมีเดียทั้งหมดขึ้นอยู่กับการสนทนาในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ใช้ไซต์เหล่านี้เพื่อดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าโดยบอกสิ่งที่คุณนำเสนอสร้างโพสต์ที่ตรงประเด็นและแสดงลิงก์ที่โดดเด่นไปยังหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณ ลองถามผู้เยี่ยมชมของคุณเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขากำลังมองหา คุณจะสร้างความสัมพันธ์โดยการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีค่าและได้รับรางวัลจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นสำหรับความพยายามของคุณ

ลองเสนอรางวัลสำหรับการแข่งขันออนไลน์และโฆษณาทุกที่ที่ทำได้ หากผู้คนคิดว่าพวกเขาจะชนะบางสิ่งพวกเขายินดีที่จะติดตามเว็บไซต์ของคุณและกรอกข้อมูลที่จำเป็น อย่าลืมประชาสัมพันธ์ว่าใครชนะการประกวดเพราะบางคนไม่เชื่อว่าการแข่งขันเหล่านี้เป็นของจริง แน่นอนว่าเป็นโอกาสในการโฆษณาอีกครั้ง

อย่าลืมกรอกโปรไฟล์ Facebook ของคุณให้สมบูรณ์ เมื่อมีคนแสดงความคิดเห็นบนผนังของคุณหรือถามคำถามให้สังเกต คุณจะได้รับการเปิดเผยมากขึ้นโดยการโพสต์และแสดงความคิดเห็นกลับไปยังผู้เยี่ยมชม สิ่งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของคุณรู้ว่าคุณใส่ใจในข้อกังวลของพวกเขาและยินดีที่จะสื่อสาร

บทความนี้เพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะสร้างแผนธุรกิจที่ทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง แต่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการกำหนดเป้าหมายและปัจจัยพื้นฐาน จากนั้นคุณต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาในตลาดและความก้าวหน้าผ่านประสบการณ์ การเรียนรู้นั้นยอดเยี่ยมเสมอ แต่สิ่งสำคัญคือต้องกระโดดลงไปในน้ำและใช้เทคนิคที่พิสูจน์แล้วเหล่านี้ในที่สุด


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments