แรงเบาใจให้คิดว่าคุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับวิตามิน? ให้เราพิสูจน์ว่าคุณคิดผิด


0
แรงเบาใจให้คิดว่าคุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับวิตามิน? ให้เราพิสูจน์ว่าคุณคิดผิด thumbnail

การทำความเข้าใจร่างกายมนุษย์ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากร่างกายของคุณประกอบด้วยส่วนผสมมากมายการรู้ว่าคุณใส่อะไรเข้าไปในร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ วิตามินและแร่ธาตุที่คุณรับประทานในแต่ละวันมีผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพของคุณ อ่านต่อไปเพื่อเรียนรู้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อปรับปรุงสุขภาพประจำวันของคุณ

วิตามินและแร่ธาตุเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการป้องกันความชราและรักษารูปลักษณ์ที่อ่อนเยาว์และความยืดหยุ่นที่เรามีในช่วงอายุน้อยกว่า เมื่อคุณอายุมากขึ้นคุณมักจะเริ่มต้องการสารอาหารในรูปแบบของวิตามินและแร่ธาตุมากขึ้นเพื่อให้ผิวของคุณนุ่มนวลต่อสู้กับโรคหวัดและส่งเสริมพลังงานที่เราจะกินได้เร็วขึ้นโดยอาศัยอาหารที่เรากินเท่านั้น

เมื่อซื้อวิตามินที่ละลายในไขมันเช่นโอเมก้า 3 ก็ควรเก็บไว้ในตู้เย็น เนื่องจากมีไขมันการจัดเก็บที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เหม็นหืนได้ นอกจากนี้อย่าลืมเก็บไว้ให้ห่างจากความร้อนและแสงเพราะอาจทำให้พวกมันสลายและทำให้พวกมันไม่ได้ผล

เมื่อมองหาอาหารเสริมให้แน่ใจว่าคุณมองหาอาหารที่อยู่ในรูปแบบที่บริสุทธิ์ที่สุด ตัวอย่างเช่นวิตามิน D3 เป็นรูปแบบที่บริสุทธิ์ที่สุดของอาหารเสริมตัวนี้และ D2 เป็นเวอร์ชันสังเคราะห์ ซึ่งหมายความว่าวิธีหลังนี้อาจไม่ได้ผลเท่าที่ควรและอาจให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างจากที่คุณคาดหวังไว้

หากคุณกำลังวางแผนที่จะรับประทานวิตามินและแร่ธาตุใด ๆ คุณควรพยายามกำหนดเวลาให้เป็นเวลารับประทานอาหาร เมื่อคุณกินและย่อยอาหารกรดในกระเพาะอาหารจะผลิตขึ้น วิธีนี้สามารถช่วยสลายวิตามินที่คุณบริโภคซึ่งหมายความว่าวิตามินเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ลองเพิ่มแมกนีเซียมกรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินดีให้มากขึ้นในอาหารของคุณหากคุณรู้สึกเศร้า การขาดสิ่งเหล่านี้อาจทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ กรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยส่งเสริมสุขภาพสมองในขณะที่แมกนีเซียมสามารถช่วยให้ร่างกายและจิตใจของคุณสงบลงและผ่อนคลาย

ติดตามจำนวนวิตามินและแร่ธาตุที่คุณรับประทาน หากคุณเป็นคนที่ทานอาหารเสริมเป็นจำนวนมากคุณอาจได้รับวิตามินหรือแร่ธาตุบางชนิดมากเกินไป โดยปกติจะเป็นกรณีของวิตามินที่ละลายในไขมันเช่น K, D, A และ E หากความเสี่ยงทำให้คุณกังวลหรือหากคุณทานยาตามใบสั่งแพทย์คุณควรปรึกษาแพทย์

ในฐานะผู้ใหญ่เราทุกคนรู้ดีว่าวิตามินสำคัญอย่างไร และแร่ธาตุเป็นอาหารของเรา แต่ลูก ๆ ของเราล่ะ? แม้จะมีพลังงานอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็เผาผลาญสิ่งที่ร่างกายต้องการเพื่อส่งเสริมสุขภาพและต่อสู้กับการติดเชื้อ อย่าลืมให้วิตามินแก่ลูกของคุณเพื่อให้พวกเขามีสุขภาพที่ดีในช่วงหลายปีที่เติบโต

ปัญหาใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งที่เด็ก ๆ ต้องเผชิญในปัจจุบันคือการขาดวิตามินและแร่ธาตุในอาหารของพวกเขา เรามักจะซื้ออาหารกล่องและเห็นว่าพวกเขาอ้างว่ามันดีต่อสุขภาพเมื่อความจริงก็คือส่วนผสมที่ไม่ดีมักจะมีมากกว่าของดี ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เสริมอาหารของลูกด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลัก ๆ ทั้งหมด

ไม่ใช่ทุกคนที่ดูดซึมวิตามินบี 12 ในลักษณะเดียวกันดังนั้นคุณต้องได้รับการทดสอบทุกปีเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสิ่งที่คุณต้องการ ตัวอย่างเช่นบางคนดูดซึมบี 12 จากอาหารเสริมได้ง่ายในขณะที่คนอื่นไม่ทำและจำเป็นต้องฉีดแทน B12 มีความสำคัญต่อสุขภาพของหัวใจดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าระดับของคุณอยู่ในเกณฑ์ดี! เบกกิ้งโซดาจะทำลายวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นที่พบในผักเช่นวิตามินบีและวิตามินดีการปรุงผักด้วยเบกกิ้งโซดาทำให้มีประสิทธิภาพในการบำรุงร่างกายน้อยลงดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารที่เรียกมัน

ทุกคนที่อาศัยอยู่ในภาคเหนือ สภาพอากาศต้องการวิตามินดีใช่ไหม? ไม่จริง! ในความเป็นจริงการที่ผิวของคุณซีดลงยิ่งต้องใช้เวลาในการออกแดดน้อยลงเพื่อให้ได้รับวิตามินดีในปริมาณที่เพียงพอหากต้องการความแน่ใจให้แพทย์ตรวจหาการขาดและรับอาหารเสริมเฉพาะเมื่อคุณต้องการเท่านั้น

พิจารณาว่าคุณจำเป็นต้องทานไธอามินหรือวิตามินบี 1 เมื่อรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ คุณอาจขาดวิตามินบีหากคุณมีอาการอ่อนเพลียอ่อนแอโรคจิตหรือเส้นประสาทถูกทำลาย พบได้ในหน่อไม้ฝรั่งเมล็ดธัญพืชเนื้อหมูส้มและผักโขม อย่างไรก็ตามเนื่องจากสามารถละลายน้ำได้จึงอาจสูญเสียไประหว่างการปรุงอาหารเนื่องจากการสูญเสียน้ำ หากนั่นเป็นปัญหาสำหรับคุณมีอาหารเสริมไธอามิน

เน้นซีเรียลโฮลเกรนเป็นอาหารเช้า ซีเรียลเป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นวันใหม่และส่วนใหญ่เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ คุณจะไม่เพียงเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอุปทานที่ดีเยี่ยม แต่ยังเพิ่มพลังให้ตัวเองอีกด้วย หลีกเลี่ยงซีเรียลที่มีน้ำตาลเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เช่นเดียวกับที่คุณเคยเห็นการรู้เกี่ยวกับร่างกายของคุณไม่ใช่แค่การคาดเดาเท่านั้น คุณต้องมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงสิ่งที่ทำให้ร่างกายของคุณเป็นโรคและวิธีการให้เชื้อเพลิงที่เหมาะสม การได้รับวิตามินในปริมาณและประเภทที่เหมาะสมกับร่างกายเป็นกุญแจสำคัญและบทความนี้จะให้ข้อมูลที่ดีเพื่อช่วยคุณ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments