พัฒนาทักษะกับการพัฒนาตนเองเป็นใคร


0
พัฒนาทักษะกับการพัฒนาตนเองเป็นใคร thumbnail

ตนเองการปรับปรุงชีวิตของคุณผ่านการพัฒนาส่วนบุคคลเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตในฐานะบุคคล การตั้งเป้าหมายและการบรรลุเป้าหมายให้กับตัวเองช่วยเสริมสร้างความนับถือตนเองและความมั่นใจในตนเอง สิ่งนี้สำคัญมากเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณทำในชีวิตของคุณ บทความนี้จะให้คำแนะนำบางประการเพื่อช่วยให้คุณมีพัฒนาการและการเติบโตที่ดีที่สุดในด้านต่างๆของชีวิต

เคล็ดลับในการช่วยเหลือตนเองที่ดีคือการเขียนทุกสิ่งที่คุณชอบเกี่ยวกับตัวเอง บางครั้งคนซึมเศร้าก็มีมุมมองเชิงลบที่ทรงพลังเช่นนี้เพราะพวกเขาสามารถมองเห็นสิ่งที่พวกเขาไม่ชอบเท่านั้น การเขียนรายการสิ่งที่คุณชอบเกี่ยวกับตัวเองสามารถช่วยให้คุณมองเห็นตัวเองในแง่บวกที่แตกต่างออกไป

เรียนรู้ที่จะจดจำรูปแบบการคิดเชิงลบของคุณจากนั้นเปลี่ยนเส้นทางใหม่ให้เป็นความคิดเชิงบวกหรือตามความเป็นจริงมากขึ้น ทำสิ่งนี้ด้วยความช่วยเหลือของบันทึกประจำวันง่ายๆหรือทำงานร่วมกับนักบำบัดเพื่อเรียนรู้การบำบัดพฤติกรรมทางปัญญา (CBT) CBT ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้ผู้คนเปลี่ยนความคิดเชิงลบโดยอัตโนมัติให้เป็นกระบวนการคิดเชิงบวกและเป็นจริงมากขึ้น

หากคุณพบว่าตัวเองกำลังดิ้นรนกับอาชีพการงานและส่งผลกระทบต่อการพัฒนาส่วนบุคคลโดยรวมของคุณให้พิจารณาร่างรายการสิ่งที่คุณเห็น คุณกำลังทำและความสุขที่คุณรู้สึกว่าคุณจะได้รับจากมัน จากนั้นดูว่ามีวิธีที่คุณสามารถบรรลุตำแหน่งปัจจุบันของคุณได้หรือไม่และมองหาวิธีใหม่ ๆ ที่คุณจะทำได้

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณยึดมั่นในเป้าหมายของคุณให้พัฒนาแผนและจดบันทึกไว้ . คุณมีแนวโน้มที่จะบรรลุเป้าหมายได้มากขึ้นเมื่อเขียนลงบนกระดาษ รายการตรวจสอบเป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยมเพราะคุณสามารถตรวจสอบเป้าหมายของคุณได้เมื่อคุณทำสำเร็จ การได้เห็นสิ่งที่คุณประสบความสำเร็จทำให้เกิดความมั่นใจและช่วยให้คุณสามารถรับมือกับงานที่ยากลำบากได้

การช่วยตัวเองเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสอบกิจกรรมประจำวัน เคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ในการพยายามพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นคือพยายามวิเคราะห์สถานการณ์จากมุมมองที่แตกต่างกันแทนที่จะมุ่งเน้นไปที่มุมมองส่วนตัวเพียงด้านเดียว การอ่านแรงจูงใจของคนอื่นสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ตนเองในด้านที่คุณอาจไม่เคยมีมาก่อน

ท้าทายตัวเองเสมอ ถ้าทุกอย่างในชีวิตเป็นเรื่องง่ายไม่มีใครจะเติบโตปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลง ความท้าทายและความทุกข์ยากเป็นกุญแจสำคัญในการเติบโตในฐานะบุคคล ลองทำสิ่งที่คุณกลัว ความรู้สึกมั่นใจในตัวเองเมื่อคุณเอาชนะความกลัวสามารถผลักดันให้คุณก้าวไปสู่จุดสูงสุดใหม่

วิธีหนึ่งในการควบคุมความรู้สึกโกรธคือถามตัวเองว่าความโกรธหรือปฏิกิริยาของคุณจะส่งผลกระทบต่อที่มาของความโกรธหรือไม่ มีโอกาสที่ดีมากที่คุณจะค้นพบว่าอะไรก็ตามที่ดูเหมือนสำคัญมากในตอนนี้มีผลต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

มีความจำเป็นที่คุณจะต้องรักษาความเยือกเย็นต่อหน้าผู้อื่น การปล่อยให้ตัวเองระเบิดและสูญเสียการควบคุมอาจส่งผลร้ายแรงต่อคุณภาพของความสัมพันธ์และชื่อเสียงของคุณที่บ้านโรงเรียนหรือที่ทำงาน การปะทุเป็นประจำสามารถทำให้เพื่อนของคุณวางเกราะป้องกันไว้รอบตัวคุณได้อย่างรวดเร็วเพราะกลัวว่าจะทำให้ฟิวส์ของคุณสว่างขึ้น

ใช้เวลาในการดื่มตามข้อมูลที่อยู่ในหนังสือดีๆ หากคุณใช้เวลาในการอ่านข้อมูลที่มีคนสละเวลาเขียนเพื่อช่วยคุณคุณจะพบว่าคุณจะพบวิธีใช้ข้อมูลทั้งหมดในครั้งเดียวในชีวิตของคุณ

ใช้เวลา ถึงเวลากำหนดแผนถอยสำหรับทุกกรณีที่อาจผิดพลาดในชีวิตของคุณ หากคุณวางแผนสำหรับสิ่งที่อาจผิดพลาดคุณจะต้องรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ได้ง่ายขึ้น วางแผนสำหรับความล้มเหลวทางการเงินส่วนบุคคลและอาชีพที่อาจเกิดขึ้น แต่อย่าจมอยู่กับความจริงที่ว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้

อย่ารอความท้าทายเริ่มทันที! การผัดวันประกันพรุ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับการพัฒนาตนเอง การผลักดันงานในวันหนึ่งเป็นการปูทางไปสู่การผลักดันงานอื่น ๆ จัดการกับอุปสรรคของคุณด้วยความเร่งด่วนและคุณจะรู้สึกถึงพลังที่จะหนีคุณไป

จัดระเบียบ จัดระเบียบสิ่งของของคุณทุกคืนก่อนเข้านอนเพื่อที่คุณจะพร้อมรับในวันถัดไป วิธีนี้จะช่วยให้คุณจัดระเบียบความคิดของคุณในวันถัดไปในขณะที่คุณทำสิ่งต่างๆร่วมกัน วิธีนี้จะช่วยลดความเครียดเพราะคุณจะมีวันว่างต่อหน้า

ปรนเปรอตัวเองและทำในสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข อาจเป็นการผ่อนคลายความเครียดให้ค้นหาสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขและทำเพื่อตัวเอง แม้ว่าจะเป็นเรื่องง่ายๆเช่นการทำเล็บให้เสร็จหาเวลาทำสิ่งเหล่านี้และทำเพื่อให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น

เพื่อให้บรรลุความสำเร็จให้แน่ใจว่าคุณได้ตั้งเป้าหมายที่อยู่ไกลเกินเอื้อม หากคุณบรรลุเป้าหมายหนึ่งให้ยกระดับและบรรลุมากขึ้น เป้าหมายที่อยู่ไกลเกินเอื้อมเล็กน้อยท้าทายให้คุณทำมากขึ้น เมื่อคุณท้าทายตัวเองอย่างเหมาะสมคุณจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่คุณเคยคิดไว้

มีสมาธิ การเบี่ยงเบนความสนใจจากเป้าหมายจากเหตุการณ์และสถานการณ์ในชีวิตเป็นเรื่องง่าย แต่ถ้าคุณจดจ่ออยู่กับเป้าหมายคุณจะบรรลุเป้าหมายไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หลายคนจึงปล่อยให้ความฝันของตัวเองล้มลงข้างทาง อย่าปล่อยให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นกับคุณ ให้ความสำคัญกับค่าใช้จ่ายทั้งหมด

มุ่งมั่นเพื่อความสมบูรณ์แบบ แต่รู้ไว้ว่าคุณจะไม่มีวันบรรลุ เมื่อเป้าหมายของคุณคือความสมบูรณ์แบบคุณก็มุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้อง เมื่อคุณรู้ว่าคุณจะไม่มีทางไปถึงที่นั่นคุณจะก้าวไปข้างหน้าเสมอ แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะไปสู่ความสมบูรณ์แบบ แต่การพยายามดิ้นรนเพื่อสิ่งนั้นจะทำให้คุณดีขึ้นทุกวัน

ตามที่ระบุไว้ในตอนต้นของบทความการปรับปรุงชีวิตของคุณด้วยการพัฒนาตนเองเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตในฐานะ บุคคล มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ผู้คนต้องการปรับปรุงการพัฒนาตนเอง การใช้คำแนะนำจากบทความนี้จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการพัฒนาส่วนบุคคลและการเติบโตที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณ แรงงงใจ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments