พัฒนาทักษะกับข้อมูลการเติบโตส่วนบุคคลที่ช่วยคุณได้!


0
พัฒนาทักษะกับข้อมูลการเติบโตส่วนบุคคลที่ช่วยคุณได้! thumbnail

พัฒนาการตัดสินใจที่จะทำให้ตัวเองดีขึ้นเป็นเป้าหมายที่ดีที่ควรตั้งไว้ การพัฒนาส่วนบุคคล – ศิลปะในการสร้างประโยชน์ให้กับตัวเองมากขึ้นอาจเป็นกระบวนการที่เพิ่มคุณค่าและให้ผลตอบแทนสูง ไม่จำเป็นต้องมีแผนแม่บทที่ครอบคลุมทั้งหมดเช่นกัน คุณสามารถเริ่มต้นกิจวัตรการพัฒนาส่วนบุคคล (หรือปรับปรุงสิ่งที่คุณมีอยู่) ด้วยแนวคิดง่ายๆดังต่อไปนี้:

ขยายความรู้ของคุณ โดยการอ่านอย่างกว้างขวางคุณจะได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมความเชื่อและสาขาการศึกษาอื่น ๆ สิ่งนี้ทำให้คุณเห็นคุณค่าสถานที่ของตัวเองและพิจารณาคนอื่นที่ด้อยโอกาสกว่าตัวเอง มุมมองที่เหมาะสมช่วยให้คุณหยุดจมอยู่กับความโชคร้ายของตัวเองและสามารถช่วยให้คุณพอใจกับสิ่งที่คุณมี ความรู้สึกพึงพอใจนี้อาจช่วยเพิ่มความรู้สึกในตนเองและความสุขโดยรวมของคุณ

บางครั้งเรามีประสบการณ์หลายวันที่เราสงสัยในตนเอง หากเป็นวันนั้นสำหรับคุณให้หากระดาษสะอาดและเขียนความคิดเชิงบวกลงไป เช่นฉันเขียนบทความที่ยอดเยี่ยมเมื่อเช้านี้อากาศวันนี้สวยงามหรือการเดินทางไปทำงานราบรื่นเป็นต้นอ่านความคิดเชิงบวกทั้งหมดต่อไปจนกว่าคุณจะรู้สึกดีขึ้นคุณจะพบว่าสิ่งนี้ได้ผลอย่างรวดเร็วในการปรับปรุงของคุณ มุมมองและทัศนคติ

ส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของการพัฒนาตนเองคือการเรียนรู้ที่จะถ่อมตัว ในขณะที่ความมั่นใจในทักษะและความเชี่ยวชาญของคุณเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม แต่มากเกินไปก็สามารถหยุดการปรับปรุงเพิ่มเติมในเส้นทางของมันได้ รับรู้ว่าคุณยังทำผิดพลาดได้และรับทราบว่าคนอื่นสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อเพิ่มพูนความรู้ที่คุณมีอยู่แล้ว

ระบุคุณค่าที่ไม่ดีในชีวิตของคุณ อคติเชิงระบบและเชิงสถาบันสามารถนำเราไปสู่การแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดได้ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะจัดการข้อบกพร่องใด ๆ ในระบบความเชื่อของคุณบนเส้นทางสู่การพัฒนาส่วนบุคคล ยิ่งคุณเข้าใจพื้นฐานของความเชื่อของคุณมากเท่าไหร่คุณก็จะรู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับการยึดมั่นในสิ่งนั้น

การปลดปล่อยพลังภายในของคุณทำได้ง่ายเหมือนกับการเชื่อในตัวเอง สิ่งแรกที่คุณควรทำคือระบุจุดแข็งและจุดอ่อนของคุณ รายการนี้เพียงอย่างเดียวจะช่วยให้คุณตระหนักว่าคุณมีพลังที่แท้จริงเพียงใดและคุณสามารถทำได้มากแค่ไหน และด้วยรายชื่อจุดอ่อนที่มีประโยชน์คุณสามารถทำงานกับแต่ละข้อเพื่อให้รู้สึกถึงการเสริมพลังเหนือพวกเขาอย่างช้าๆ

ค้นหาแชมป์เปี้ยนเพื่อช่วยให้คุณมีส่วนร่วมและให้กำลังใจคุณเมื่อคุณต่อสู้ แชมป์ของคุณอาจเป็นคนใกล้ตัวคุณในชีวิตส่วนตัวโค้ชด้านการพัฒนามืออาชีพหรือที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้ในที่ทำงาน แนวคิดของเคล็ดลับนี้คือเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีกลไกสนับสนุนที่แข็งแกร่งเพื่อช่วยให้คุณมีสมาธิและมีส่วนร่วมในเป้าหมายการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณ

อย่ากลัวที่จะเสริมคนอื่นในสิ่งที่ทำให้พวกเขายอดเยี่ยม แม้ว่าเขาหรือเธอจะเป็นคนแปลกหน้าที่สมบูรณ์แบบก็ตาม การได้รับคำชมอย่างจริงใจจากคนที่คุณรักถือเป็นการยกระดับ แต่ลองคิดดูว่าจะรู้สึกดีแค่ไหนเมื่อมีคนที่คุณไม่รู้จักมาหาคุณและให้คำชมเชยแก่คุณ

การพูดคุยกับศิษยาภิบาลหรือที่ปรึกษามืออาชีพสามารถให้ผลตอบแทนได้มาก คนเหล่านี้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากมายในการช่วยจัดการกับปัญหาส่วนตัวและได้รับอนุญาตให้ทำเช่นนั้น พวกเขาพร้อมที่จะรับฟังและให้คำแนะนำที่ดีที่คุณจะได้รับประโยชน์ การพูดคุยปัญหากับมืออาชีพจะช่วยให้ชีวิตของคุณมีสุขภาพดีและมีความสุขมากขึ้น

เพิ่มความนับถือตนเองโดยการนำภาพร่างกายที่เหมือนจริงมาใช้ นางแบบนักแสดงและนักแสดงหาเลี้ยงชีพด้วยการดูดีและอุทิศเวลาตลอดจนเงินเพื่อให้ได้มาซึ่ง “รูปลักษณ์” ที่ไม่สมจริง สิ่งที่พวกเขาไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเองคือการแต่งหน้าพู่กันและการศัลยกรรมความงามอย่างมืออาชีพ อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับภาพหลอกตา จำไว้ว่าคุณเป็นคนจริงๆ!

การอาสาสละเวลาของคุณอาจเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตได้ โรงพยาบาลครัวซุปแม้แต่คริสตจักรในท้องถิ่นก็ต้องการอาสาสมัครสำหรับงานหลายอย่าง การให้เวลาและตนเองสามารถทำให้คุณรู้สึกต้องการและช่วยเหลือผู้อื่นได้ในเวลาเดียวกัน คุณจะได้พบกับผู้คนใหม่ ๆ ที่ทุกคนทำงานร่วมกันเพื่อสาเหตุที่มีค่า

ยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงจะใช้เวลานาน แทนที่จะพยายามเอาชนะเป้าหมายใหญ่เช่นการลดน้ำหนัก 50 ปอนด์คุณควรแบ่งมันออกเป็นเป้าหมายระยะสั้นที่เล็กกว่า วิธีนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกราวกับว่าคุณกำลังทำบางสิ่งบางอย่างให้สำเร็จทุกสัปดาห์และทำให้คุณมีแรงบันดาลใจมากขึ้นที่จะทำเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จ

เมื่อคุณโตขึ้นคุณจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับตัวเอง เมื่อคุณเข้าใจพฤติกรรมของตัวเองแล้วคุณจะสามารถรู้ว่าทำไมคุณถึงทำในสิ่งที่คุณทำและหวังว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้ที่คุณไม่ชอบ

อย่างไรก็ตามประสบการณ์คือครู แต่ความเข้าใจคือรางวัล คุณต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดความล้มเหลวและแม้กระทั่งความสำเร็จเพื่อทำความเข้าใจวิธีประสบความสำเร็จในอนาคตให้ดีขึ้น รากฐานของประสบการณ์นี้ไม่เพียง แต่สอน แต่ในไม่ช้าจะนำไปสู่ความเข้าใจของผลลัพธ์ที่อิงจากความสำเร็จในอดีต การสามารถคาดหวังผลลัพธ์จากความรู้ในอดีตนั้นดีกว่าการหวัง

เขียนรายการเป้าหมายการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณและวิธีที่คุณวางแผนที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ มันง่ายกว่าเสมอที่จะบรรลุสิ่งต่างๆเมื่อคุณจดบันทึกไว้ด้วยตัวคุณเอง นอกจากนี้การตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้ขั้นตอนที่ต้องดำเนินการจะช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จด้วย

แม้ว่าเส้นทางไปสู่เป้าหมายการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณอาจจะยาว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องลำบาก การมองหาแนวคิดใหม่ ๆ ในการพัฒนาตนเองเป็นความคิดที่ดีเสมอ คุณอาจพบกับเคล็ดลับที่มีประโยชน์มากขึ้นเช่นคำแนะนำในบทความนี้ซึ่งจะช่วยให้คุณไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้นหรืออย่างน้อยก็ทำให้การเดินทางไปสู่เป้าหมายนั้นไม่น่าเบื่อ แรงงงใจ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments