พัฒนาตัวเองคำแนะนำที่มั่นคงเกี่ยวกับวิธีการสร้างรายได้ในตลาดหุ้น


0
พัฒนาตัวเองคำแนะนำที่มั่นคงเกี่ยวกับวิธีการสร้างรายได้ในตลาดหุ้น thumbnail

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือเป็นนักลงทุนมานานก็ควรระมัดระวังที่จะติดตามความก้าวหน้าล่าสุดในตลาดอยู่เสมอ การรู้ว่าเมื่อใดควรลงทุนควรนำเงินไปไว้ที่ใดและเก็บไว้ที่ใดนานแค่ไหนไม่ใช่แค่ทักษะเท่านั้น ได้มาจากประสบการณ์และเราได้เขียนบทความนี้เพื่อให้ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญซึ่งสามารถช่วยคุณในการติดตาม

โปรดทราบว่ามูลค่าของหุ้นนั้นเกี่ยวข้องกับราคามากกว่าเพียงอย่างเดียว เป็นไปได้อย่างแน่นอนที่หุ้นราคาแพงจะถูกประเมินค่าต่ำเกินไปและสำหรับหุ้นที่มีมูลค่าเพนนีจะถูกตีราคาสูงเกินไป เมื่อตัดสินใจว่าจะลงทุนในหุ้นตัวใดตัวหนึ่งหรือไม่มีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายอย่างที่ต้องพิจารณาซึ่งสำคัญกว่า ราคาของหุ้นควรเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ในการตัดสินใจ

อย่าลืมว่าหุ้นที่คุณซื้อและขายมีจำนวนมากกว่าเศษกระดาษ เมื่อคุณเป็นเจ้าของหุ้นตอนนี้คุณมีกรรมสิทธิ์บางส่วนของ บริษัท ใดก็ตามที่อยู่เบื้องหลังการลงทุนนั้น ในฐานะเจ้าของบางส่วนคุณมีสิทธิ์เรียกร้องทรัพย์สินและรายได้ บางครั้งคุณอาจได้รับอนุญาตให้ลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งภายใน บริษัท

หากคุณต้องการให้ส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนของคุณอยู่เหนือภาวะเงินเฟ้อหุ้นทั่วไปคือโอกาสสำคัญของคุณ ในช่วงหกทศวรรษที่ผ่านมาผลตอบแทนจากหุ้นต่อปีมีค่าเฉลี่ยสิบเปอร์เซ็นต์ ซึ่งนำหน้าผลตอบแทนพันธบัตรและรายได้อสังหาริมทรัพย์ พอร์ตการลงทุนหุ้นที่สมดุลในตลาดในอดีตเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับการเติบโตของความมั่งคั่งในขณะที่การคัดเลือกหุ้นหรือภาคส่วนอาจไม่ก่อให้เกิดผลลัพธ์นี้

หากคุณกำลังลงทุนในหุ้นโปรดระวังการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นและเตรียมพร้อมสำหรับพวกเขา ตลาดหุ้นก็เหมือนรถไฟเหาะขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่เสมอและจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งนี้ที่จะเกิดขึ้น หากคุณรู้สึกว่าต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ให้หาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต

เมื่อพูดถึงการซื้อหุ้นมีสองประเภทให้เลือก ได้แก่ หุ้นบุริมสิทธิและหุ้นสามัญ มีปัจจัยเสี่ยงมากขึ้นในการสูญเสียเงินจากการลงทุนในหุ้นสามัญหาก บริษัท ที่คุณเป็นเจ้าของหุ้นเลิกกิจการไป เหตุผลนี้คือผู้ถือพันธบัตรเจ้าหนี้และผู้ที่เป็นเจ้าของหุ้นบุริมสิทธิจะต้องได้รับเงินคืนจาก บริษัท ที่หยุดดำเนินการเนื่องจากมีอันดับสูงกว่าผู้ถือหุ้นทั่วไป

หากคุณแพ้ ใหญ่ในตลาดหุ้นใช้การสูญเสียเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ คิดว่าเกิดอะไรขึ้นและคุณจะทำได้ดีขึ้นในครั้งต่อไปอย่างไร เมื่อคุณรู้ว่ามีอะไรผิดพลาดคุณจะอยู่ในสถานะที่ดีขึ้นในการทำการค้าอย่างชาญฉลาดในครั้งต่อไป แต่ไม่ว่าคุณจะทำอะไรอย่าให้การค้าที่ไม่ดีมาทำให้คุณผิดหวัง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีขีด จำกัด ที่กำหนดไว้สำหรับตัวคุณเอง ตอนนี้คุณต้องการนำเงินสดทั้งหมดของคุณไปลงทุนในตลาดหุ้น หากคุณทำเช่นนี้มีโอกาสมากที่คุณจะสูญเสียทุกสิ่งที่คุณมี มีตัวเลขไว้ในใจว่าคุณจะสบายใจถ้ามันหายไปทั้งหมด

อย่าไล่ล่าหุ้นร้อนของปีที่แล้ว บ่อยครั้งที่หุ้นหรือกองทุนรวมจะทำได้ดีในหนึ่งปีหลังจากนั้นจะทำได้ไม่ดีหรือเพียงเฉลี่ย พยายามลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวมที่ทำผลงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอทั้งในตลาดขาขึ้นและขาลง สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสะสมความมั่งคั่งได้อย่างมั่นคง

ตรวจสอบการยืนยันการค้าของคุณอย่างรอบคอบ เมื่อคุณทำการซื้อขายผ่านนายหน้าคุณจะได้รับการยืนยันการซื้อขายทางไปรษณีย์หรืออีเมล ตรวจสอบอย่างรอบคอบและหากคุณพบข้อผิดพลาดโปรดติดต่อนายหน้าทันทีเพื่อแก้ไข นอกจากนี้ให้ยึดคำยืนยันการซื้อขายของคุณไว้ด้วยเนื่องจากจำเป็นเพื่อวัตถุประสงค์ด้านภาษี

หากอัตราส่วนราคาต่อกำไรของหุ้นใด ๆ สูงกว่า 40 อย่าซื้อ อัตราส่วนเหล่านี้สูงมากดังนั้นหุ้นจึงไม่เพียง แต่มีมูลค่าที่ไม่ดีในปัจจุบัน แต่ยังมีแนวโน้มที่จะเป็นเช่นนั้นไปอีกนาน การลงทุนในหุ้นแบบนี้เป็นเพียงการทิ้งเงินซึ่งเอาชนะจุดรวมของการลงทุนตั้งแต่แรก

เมื่อใดก็ตามที่คุณสูญเสียเงินในตลาดหุ้นให้พยายามคิดว่ามันเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ คุณควรพยายามประเมินสถานการณ์ใหม่และพยายามระบุว่าคุณผิดพลาดตรงไหน สิ่งนี้จะช่วยคุณได้เพราะคุณสามารถทำทุกอย่างที่คุณไม่สามารถทำผิดพลาดแบบเดิมได้ในอนาคต

พิจารณาซื้อเมื่อคุณเริ่มเห็นราคาลดลง เมื่อราคาหุ้นที่คุณเป็นเจ้าของเริ่มลดลงสัญชาตญาณเริ่มต้นของคุณอาจจะขายได้ ในขณะที่คุณต้องเข้าใจการยอมรับความเสี่ยงและขายเมื่อจำเป็นอย่างแน่นอน แต่ราคาที่ลดลงอาจเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการซื้อ ดูการซื้อหุ้นในราคาต่ำเป็นโอกาสในการขายแล้วพยายามขายเมื่อราคาสูงเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น

ก่อนที่จะกระโดดเข้าสู่ตลาดหุ้นให้พิจารณาการซื้อขายแบบกระดาษก่อน คุณจะสูญเสียแนวทางปฏิบัติในการลงทุนได้เมื่อทำเช่นนี้ วิธีนี้เกี่ยวข้องกับการใช้เงินในจินตนาการและเทคนิคการลงทุนที่สามารถใช้ได้ในตลาดหุ้นจริง

เมื่อคุณรู้แล้วว่าต้องทำอะไรคุณก็ต้องทำ ตอนนี้คุณต้องดำเนินการตามแนวคิดเหล่านี้เพื่อเริ่มพัฒนากลยุทธ์การลงทุนของคุณเอง คุณต้องทำงานหนักกับมันและในไม่ช้าคุณจะทำเงินได้ แรงระเบิดใจการเงิน


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments