แรงเบาใจให้คำแนะนำเพื่อช่วยให้คุณรับประทานอาหารที่มีประโยชน์


0

การดูแลตัวเองให้แข็งแรงและมีรูปร่างที่ดีนั้นสำคัญยิ่งกว่าที่เคยและทุกอย่างเริ่มต้นด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการ หากคุณกังวลว่าคุณจะไม่ได้รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเท่าที่ควรบทความนี้เหมาะสำหรับคุณ ที่นี่คุณจะพบวิธีดีๆมากมายในการกินให้ดีขึ้น

จำกัด อาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูปและอาหารแปรรูปมักมีสารเคมีที่ไม่ดีต่อสุขภาพเพื่อรักษาความสดและเต็มไปด้วยไขมันส่วนเกินและน้ำตาลกลั่นเพื่อให้มีรสชาติที่ดี อาหารประเภทนี้ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการและอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณได้ดังนั้นควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะเท่านั้น

เมื่อพิจารณาถึงอาหารที่ให้ระดับโภชนาการที่เพียงพอสิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันของคุณควรเป็นเท่าใด และปรับส่วนของคุณให้เหมาะสม ช่วงแคลอรี่ที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับเพศอายุน้ำหนักและระดับกิจกรรมในวันปกติ เว็บไซต์ทางโภชนาการหลายแห่งจะให้ข้อมูลนี้แก่คุณหลังจากเสียบข้อมูลของคุณ

ใช้กะหล่ำดอกแทนมันฝรั่ง ต้มกะหล่ำดอกในหม้อบนเตาไฟจนนุ่ม จากนั้นนำกะหล่ำดอกในเครื่องผสมหรือเครื่องเตรียมอาหารพร้อมเนยครีมเปรี้ยวเกลือและพริกไทยแล้วผสมจนได้เนื้อเนียนคล้ายกับมันฝรั่งบด มีคาร์โบไฮเดรตและแคลอรี่น้อยกว่ามากรวมทั้งมีสารอาหารและวิตามินมากขึ้น

ส้มเป็นผลไม้ชั้นยอดที่คุณสามารถรับประทานได้ในตอนเช้าเนื่องจากมีวิตามินซีสูงซึ่งเป็นตัวเลือกที่มีประโยชน์เนื่องจากสามารถปรับปรุง พลังงานที่คุณมีในระหว่างวันและลดความเครียดและความวิตกกังวล ส้มสามารถช่วยรักษาสิวและปรับสีผิวหน้าของคุณได้

บร็อคโคลีเป็นดาวเด่นในรายการ “โภชนาการ” เต็มไปด้วยเบตาคาโรทีนลูทีนและไลโคปีน จากการศึกษาพบว่าสารอาหารเหล่านี้มีคุณค่าในการป้องกันมะเร็ง ช่วยในการทำงานของตับ กินบร็อคโคลีทุกวันแล้วสุขภาพของคุณจะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน คุณไม่จำเป็นต้องซื้ออาหารเสริมเพื่อให้สารอาหารเหล่านี้หากคุณรับประทานบร็อคโคลีอย่างสม่ำเสมอ

วิธีที่ดีในการทำให้ดวงตาที่อ่อนล้าของคุณดูสดชื่นและพักผ่อนได้ดีคือการใช้มันฝรั่งฝานเป็นแว่น ใช้มันฝรั่งดิบและฝานเป็นชิ้นสองชิ้น ทาลงบนตาที่ปิดแต่ละข้างแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที วิตามินบีในมันฝรั่งช่วยลดการอักเสบของดวงตาที่อ่อนล้าและบวม

เพื่อให้หายจากอาการป่วยได้เร็วขึ้นควรรับประทานอาหารที่มีสังกะสี สังกะสีช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันซึ่งช่วยให้คุณฟื้นตัวได้เร็วขึ้นและปกป้องจากความเจ็บป่วยในอนาคต สตรอเบอร์รี่พีชจมูกข้าวและเมล็ดฟักทองเป็นแหล่งสังกะสีที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้อาหารประเภทนี้ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ

พยายามอย่าแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับอาหารที่คุณต้องการให้พวกเขาลองเพียงแค่ปล่อยให้พวกเขาชิมด้วยตัวเองโดยไม่คิดว่าเป็นอุปาทาน การบอกให้พวกเขารู้ว่าเนื้อสัมผัสเป็นอย่างไรเช่นอาจทำให้พวกเขาอยากรู้อยากเห็นมากพอที่พวกเขาจะอยากกิน

หากคุณกำลังรับประทานอาหารที่เน้นผักและผลไม้อย่าลืมกินหนังบน อาหารเหล่านี้ ผิวหนังเต็มไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุที่ร่างกายของคุณต้องการและสามารถช่วยลดความอยากอาหารของคุณได้นานดังนั้นคุณจึงไม่กินอาหารที่มีคุณภาพต่ำในภายหลัง

ทำอาหารเย็นที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการกับมันฝรั่ง แทนที่จะราดด้วยครีมชีสและเบคอนให้ลองเพิ่มผักสดและปรุงสุกจำนวนมาก หัวหอมบรอกโคลีมะเขือเทศล้วนเป็นตัวเลือกที่ดี คุณยังสามารถเพิ่มถั่วดำหรือถั่วพินโตเพื่อเพิ่มเส้นใยได้อีกด้วย

บร็อคโคลีเป็นสิ่งที่ควรเป็นส่วนหนึ่งของอาหารของทุกคน มีสารต้านมะเร็งแร่ธาตุและวิตามิน K, C และ A. การนึ่งเป็นเวลาสั้น ๆ หรือไมโครเวฟเพียงเล็กน้อยจะทำให้สุกโดยไม่ทำให้สูญเสียสารอาหาร อย่าบดเป็นข้าวต้มสีเทาเพราะไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ

ถ้าใครชอบสลัดที่ไม่มีปัญหา แต่ควรระวังการใส่น้ำสลัดมากเกินไป น้ำสลัดเหล่านี้มักมีองค์ประกอบที่เป็นอันตรายต่อโภชนาการสูง ไขมันสำหรับคนหนึ่งมักพบได้บ่อยในน้ำสลัดต่างๆ สลัดสามารถดีต่อโภชนาการของคน ๆ หนึ่งได้ แต่ควรเลือกน้ำสลัดให้เบา

ถ้าคุณอยากเลิกคิดว่าทำไมคุณถึงทำอย่างนั้น เหตุผลเหล่านี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย

เพื่อให้ได้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีที่สุดอย่าลืมปรุงผักของคุณมากเกินไป เพียงแค่นึ่งให้สุกประมาณ 10 นาทีก็เพียงพอแล้วเพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่ถูกต้องและคงรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการไว้ได้มากที่สุด ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามอย่าต้มผักเป็นระยะเวลานาน สิ่งนี้ทำให้พวกเขามีคุณค่าทางโภชนาการ

ให้แน่ใจว่าครอบครัวของคุณได้รับสารอาหารที่ดีตลอดทั้งสัปดาห์ เลือกหนึ่งวันต่อสัปดาห์เป็นวันทำอาหาร วางแผนทุกอย่างที่ครอบครัวของคุณจะกินในหนึ่งสัปดาห์และเตรียมไว้ล่วงหน้าทั้งหมด แช่แข็งส่วนของหม้อตุ๋นซุปขนมปังและอื่น ๆ ที่จะรับประทานตลอดทั้งสัปดาห์ ปรุงอาหารเพิ่มเสมอในกรณี!

เคล็ดลับด้านโภชนาการอย่างหนึ่งที่ทุกคนควรใช้คือการลดอาหารแปรรูป อาหารแปรรูปมีสารปรุงแต่งมากมายที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณได้หากรับประทานเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังสูญเสียสารอาหารจำนวนมากเมื่อถูกแปรรูป พยายามและใช้อาหารสดควรเป็นอาหารดิบเมื่อใดก็ตามที่คุณรับประทาน

เมื่อโภชนาการเกิดขึ้นดูเหมือนว่าจะเน้นที่การทานคาร์โบไฮเดรตเป็นหลักและปริมาณมากเกินไปหรือไม่เพียงพอ ประมาณ 3 ใน 4 ของปริมาณแคลอรี่ต่อวันของคุณควรประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต เมื่อเลือกอาหารชนิดใดที่จะได้รับปริมาณคาร์โบไฮเดรตของคุณให้แน่ใจว่าคุณเลือกอาหารที่ยังคงมีปริมาณเส้นใยเพื่อรักษาระบบการปกครองที่ดีต่อสุขภาพ

อย่างที่คุณเห็นการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้นไม่จำเป็นต้องใช้ ทำงานเยอะมากและไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องละทิ้งอาหารที่คุณรัก มีวิธีง่ายๆมากมายในการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้นในขณะที่ยังคงเพลิดเพลินกับอาหารอร่อย ๆ เพียงจำคำแนะนำจากบทความนี้แล้วคุณจะรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมในไม่ช้า!


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments