พัฒนาทักษะกับใช้กลยุทธ์การพัฒนาตนเองเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


0
พัฒนาทักษะกับใช้กลยุทธ์การพัฒนาตนเองเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น thumbnail

พัฒนาผู้คนมากมายทั่วโลกมองหาวิธีการปรับปรุงตนเองในแต่ละวัน บางคนหันไปใช้วิธีการทางวิชาชีพเช่นจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยา คนอื่น ๆ พยายามใช้วิธีที่ไม่แพงและใช้เวลานานเช่นการช่วยตัวเอง การช่วยเหลือตัวเองมีอยู่ในรูปแบบของกลุ่มสนับสนุนหนังสือหรือความคิดส่วนบุคคล หากคุณสนใจในการช่วยตัวเองให้ทำตามคำแนะนำเหล่านี้

เคล็ดลับการช่วยตัวเองที่ดีคือการรับรู้อดีตและก้าวต่อไป หลายคนที่รู้สึกหดหู่หรือรู้สึกท้อถอยมักจะปิดกั้นบางสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขา คุณไม่สามารถใช้ชีวิตในการปฏิเสธได้ คุณต้องยอมรับบางสิ่งเพื่อที่จะก้าวต่อไป

สิ่งที่อาจ จำกัด การพัฒนาส่วนบุคคลของคุณส่วนใหญ่มาจากสภาพจิตใจที่เป็นลบ สิ่งนี้ขัดขวางความสามารถของคุณที่จะเป็นมากขึ้นและบรรลุมากขึ้นในฐานะมนุษย์ในเรื่องอาชีพการเงินและสถานะทางอารมณ์และร่างกายของคุณ หากคุณจำกัดความเชื่อและเพิกเฉยต่อคุณสมบัติเชิงบวกทั้งหมดเกี่ยวกับตัวคุณคุณจะไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าด้วยการพัฒนาของคุณได้

หากคุณรู้สึกเครียดจำไว้ว่าคุณต้องควบคุมไม่ให้แสดงปฏิกิริยามากเกินไปกับสถานการณ์ที่คุณพบ ถ้าคุณเป็นคนนอกที่กำลังมองหาว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรกับสถานการณ์นั้นหรือคุณจะมองสิ่งต่างๆในอีก 1 ปีหรือห้าปีนับจากนี้ การคิดในแง่เหล่านี้จะช่วยให้คุณพิจารณามุมมองของคุณใหม่

วิธีที่ดีในการช่วยปรับอารมณ์คือการใช้ชีวิตอยู่ในที่นี่และตอนนี้ แนวคิดนี้คล้ายกับแนวคิดใน “The Power of Now” ของ Eckhart Tolle หากคุณมีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาปัจจุบันคุณจะไม่เจ็บปวดเลยเพราะการรู้ว่าความเจ็บปวดนั้นจะต้องมีอดีต

การช่วยตัวเองคือการเฝ้าติดตามกิจกรรมในแต่ละวันของคุณ เคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ในการพยายามพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นคือพยายามวิเคราะห์สถานการณ์จากมุมมองที่แตกต่างกันแทนที่จะเน้นที่มุมมองส่วนตัวเพียงด้านเดียว การอ่านแรงจูงใจของคนอื่นสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ตนเองในด้านที่คุณอาจไม่เคยมีมาก่อน

เคล็ดลับสำคัญประการหนึ่งในการช่วยเหลือตนเองให้ประสบความสำเร็จคือการเริ่มต้นด้วยการเลือกเป้าหมายเล็ก ๆ ไม่ว่าคุณจะพยายามปรับปรุงส่วนใดในชีวิตของคุณมันจะยากกว่ามากถ้าคุณพยายามและจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น แทนที่จะเริ่มต้นตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ ที่คุณสามารถบรรลุได้อย่างง่ายดายและสิ่งนี้จะกระตุ้นให้คุณทำต่อไป

หากคุณมีปัญหาในการรับมือกับผลกระทบของภาวะซึมเศร้าคุณอาจพบความสงบและคำแนะนำจากการเข้าร่วมกลุ่มสนับสนุนภาวะซึมเศร้า บางครั้งเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวของเราไม่เข้าใจว่าภาวะซึมเศร้าสามารถส่งผลกระทบต่อเราได้อย่างไร การติดต่อกับกลุ่มสนับสนุนช่วยให้คุณได้รับการสนับสนุนจากผู้คนที่กำลังประสบกับสิ่งเดียวกับคุณ

ทุกคนที่สนใจในการช่วยเหลือตนเองควรอย่าลืมแบ่งปันความคิดกับครอบครัวและเพื่อนที่พวกเขาไว้วางใจ มันจะเป็นเรื่องยากมากที่จะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากโดยไม่ต้องมีใครให้ความไว้วางใจดังนั้นคุณควรพยายามหาคนที่คุณสามารถพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาของคุณด้วย

คุณสามารถมีส่วนร่วมในความสัมพันธ์ที่รักและเติมเต็มกับคู่ของคุณได้มากขึ้น โดยพยายามระบุความต้องการและความคาดหวังที่เฉพาะเจาะจงของคุณอย่างชัดเจนซึ่งเกี่ยวข้องกับการแสดงความขอบคุณซึ่งกันและกัน ใช่คุณรักคู่ของคุณมาก แต่คุณไม่ได้ใช้สมองเดียวกัน เขาหรือเธอไม่ควรต้องเดาเมื่อพูดถึงความต้องการและความต้องการของคุณ ในความเป็นจริงแนวคิดนี้สามารถนำไปใช้กับงานและความสัมพันธ์ในครอบครัวของคุณได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

พิจารณามุมมองอื่นเมื่อคุณถูกล่อลวงให้ปล่อยให้ฝ่ายที่กระทำผิด ก่อนที่คุณจะแสดงท่าทีรุนแรงถามตัวเองว่าปฏิกิริยาของคุณเหมาะสมหรือไม่หากคุณอยู่ในท่าทีของอีกฝ่าย มีโอกาสดีที่คุณจะพบกับเหตุการณ์ในอดีตที่คุณทำผิดพลาดแบบเดียวกัน คำตอบของคุณเหมาะสมหรือไม่

การอาสาสละเวลาของคุณอาจเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตได้ โรงพยาบาลครัวซุปแม้แต่คริสตจักรในท้องถิ่นก็ต้องการอาสาสมัครสำหรับงานหลายอย่าง การให้เวลาและตนเองสามารถทำให้คุณรู้สึกต้องการและช่วยเหลือผู้อื่นได้ในเวลาเดียวกัน คุณจะได้พบกับผู้คนใหม่ ๆ ที่ทุกคนทำงานร่วมกันเพื่อสาเหตุที่มีค่า

เปรียบเทียบความก้าวหน้าของคุณกับตัวคุณเองเท่านั้นและไม่เทียบกับคนอื่น ๆ รอบตัวคุณ คุณพยายามที่จะเป็นคนที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเป็นได้และไม่ใช่คนที่ดีที่สุดในโลก จำไว้ว่าคุณจะไม่มีทางทำได้ดีที่สุดเพราะจะมีใครสักคนที่ดีกว่านี้เสมอไป มุ่งเน้นไปที่ความก้าวหน้าของคุณเอง!

มีแผนการที่ดีสำหรับการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณที่เขียนไว้เพื่อให้มีความชัดเจนว่าคุณอยู่ที่ไหนเมื่อเทียบกับจุดที่คุณต้องการ คุณไม่น่าจะขับรถข้ามประเทศโดยไม่มีแผนที่ที่ดีให้ปฏิบัติตามหลักการเดียวกันนี้ใช้กับการบรรลุเป้าหมายส่วนบุคคลของคุณ นำสิ่งที่คุณรู้ว่าเป็นตัวตนในอุดมคติของคุณออกจากความคิดของคุณแล้ววางลงบนกระดาษแขวนไว้ที่ไหนสักแห่งเพื่อเตือนตัวเองและพยายามทำงานต่อไปทุกวัน

การพัฒนาส่วนบุคคลที่แท้จริงจะเกิดขึ้นจากการมีความสุขอย่างจริงใจกับใคร คุณเป็นและสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ การขอบคุณจะช่วยให้คุณมีความสุขที่แท้จริง ทุกวันเขียนรายการทุกสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณตั้งแต่ชีวิตตัวเองสมาชิกในครอบครัวและบ้านของคุณ

สรุปได้ว่าหลายคนกำลังมองหาวิธีที่จะรู้สึกดีขึ้นกับตัวเองและโลกรอบตัวพวกเขา บางคนใช้ความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญในขณะที่บางคนใช้การช่วยเหลือตัวเอง มีวิธีการใช้เทคนิคการช่วยเหลือตนเองที่แตกต่างกันเช่นในหนังสือหรือกลุ่มสนับสนุน หากคุณสนใจในการช่วยตัวเองเคล็ดลับที่พบในบทความด้านบนจะช่วยให้คุณเลือกวิธีการช่วยเหลือตนเองที่เหมาะสมสำหรับคุณ! แรงงงใจ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments