พัฒนาทักษะกับค้นหาความสุขในวัยเกษียณและเติบโตในฐานะบุคคล


0
พัฒนาทักษะกับค้นหาความสุขในวัยเกษียณและเติบโตในฐานะบุคคล thumbnail

พัฒนาโปรแกรมการพัฒนาส่วนบุคคลที่ประสบความสำเร็จจะใช้เวลามากกว่าความปรารถนาที่จะพัฒนาตนเอง เป้าหมายที่เลือกอย่างดีและการวางแผนอย่างละเอียดมีความสำคัญต่อการพัฒนาตนเองให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามไม่ต้องใช้เวลามากในการศึกษาเพื่อเรียนรู้วิธีการวางแผนที่ดีสำหรับการพัฒนาตนเอง เคล็ดลับเหล่านี้สามารถช่วยให้ทุกคนตั้งเป้าหมายและไปถึงเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

การตั้งเป้าหมายเป็นขั้นตอนสำคัญในการปรับปรุงความรู้สึกถึงทิศทางและจุดมุ่งหมายในชีวิต อาการซึมเศร้าจะเข้ามาใกล้ตัวคุณได้อย่างง่ายดายเมื่อคุณละทิ้งตารางเวลาที่เป็นรูปธรรมและการแสวงหาเป้าหมายอย่างรุนแรง เลือกสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณและพยายามทำตั้งแต่ตอนตื่นนอนในตอนเช้า สิ่งนี้สามารถปรับปรุงสุขภาพองค์รวมของคุณและส่งผลให้มีความคิดที่มีความสุขมากขึ้น

การแสดงออกทางศิลปะมักช่วยให้เราปลดล็อกส่วนบวกของบุคลิกภาพของเราที่เราคิดว่าฝังอยู่ ไม่ว่าคุณจะถ่ายทอดอารมณ์ของคุณผ่านการวาดภาพดนตรีการเขียนหรือศิลปะรูปแบบอื่น ๆ กิจกรรมเหล่านี้จะเตือนคุณถึงความสามารถและความสามารถตามธรรมชาติของคุณ ด้วยการค้นพบความคิดสร้างสรรค์ของคุณอีกครั้งคุณจะเตรียมตัวเองให้ประสบความสำเร็จในด้านอื่น ๆ ของชีวิตและเสริมสร้างความมั่นใจในตนเองและความสามารถ

วลี “ไม่เคยพูดว่าไม่เคย” เป็นจริงเสมอ การออกจากงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการไม่เพียง แต่ขัดขวางไม่ให้คุณไปถึงจุดสิ้นสุดของงาน แต่ยังทำให้ขวัญกำลังใจของคุณลดลง คุณควรทำตามเป้าหมายให้ถึงที่สุดและด้วยเหตุนั้นคุณควรสร้างความสำเร็จของแต่ละบุคคลให้น้อยเพื่อตั้งตัวเองให้พร้อมสำหรับความสำเร็จ การเลิกไม่มีอะไรที่จะสร้างความมั่นใจของคุณดังนั้นเลิกใช้วลี “ฉันทำไม่ได้”

ไม่มีเวลาแก้ตัวในการพัฒนาตนเอง หยุดการแก้ตัวที่ประตูและทำให้ความเกียจคร้านในตา การเคลื่อนไหวที่ไม่ดีอย่างหนึ่งอาจนำไปสู่นิสัยที่ไม่ดีในระยะยาวได้ดังนั้นการป้องกันความเกียจคร้านก่อนที่จะเริ่มเป็นเพียงการช่วยคุณประหยัดงานในอนาคต การพัฒนาส่วนบุคคลคือการทำให้ดีที่สุดตลอดเวลาดังนั้นจงฝึกฝนสิ่งที่คุณต้องการบรรลุ

ลองใช้พื้นที่ว่างใต้บันไดเพื่อจัดเก็บเพิ่มเติม สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณมีลิ้นชักขนาดพอเหมาะเพื่อเก็บของได้มากขึ้นพื้นที่เหล่านี้ดีและเย็นเกินไปดังนั้นพวกเขาจึงจัดเก็บได้ดีเยี่ยมสำหรับสิ่งของที่ไวต่ออุณหภูมิที่อบอุ่นหรือร้อน

เมื่อคุณกำลังมองหาแรงจูงใจ ใช้การยืนยันในเชิงบวก การยืนยันในเชิงบวกเช่น “ฉันทำได้!” – ช่วยคนจำนวนมากในการค้นหาแรงจูงใจที่รวดเร็วที่พวกเขาต้องการ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจ สามารถทำสำเร็จได้มากขึ้น และเติบโตในฐานะบุคคล ใช้การยืนยันในเชิงบวกเพื่อให้คุณมีสมาธิในทุกย่างก้าว

เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง – ใช้เวลาสามนาทีของทุกวันในการยืนอยู่หน้ากระจกและย้ำคำยืนยันเชิงบวกที่คุณสามารถวางใจได้เพื่อความมั่นใจความเข้มแข็งและการสนับสนุน การมองโลกในแง่ดีเป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่มีประโยชน์อย่างมากต่อจิตใจร่างกายและแม้แต่จิตวิญญาณ

ปรับปรุงชีวิตของคุณ – เรียนรู้การเล่นเครื่องดนตรี! การเล่นเครื่องดนตรีสามารถลดระดับความเครียดช่วยในการผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงให้กับคุณและคนอื่น ๆ รอบตัวคุณ! การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจออกกำลังกายสมองและการศึกษาแสดงให้เห็นว่าการเรียนรู้สามารถช่วยป้องกันโรคได้

อย่าลืมออกกำลังกายทุกวัน การออกกำลังกายแสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดี การปรับปรุงสุขภาพโดยทั่วไปมีความสำคัญต่อการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เมื่อร่างกายเริ่มรู้สึกดีขึ้นความภาคภูมิใจในตนเองจะดีขึ้นและชีวิตก็ดีขึ้น!

หากคุณพบว่าตัวเองประสบกับความคิดที่น่าเป็นห่วงหรือวิตกกังวลจำนวนมากผิดปกติให้ถอยกลับและพยายามประเมินตัวแปรในชีวิตของคุณที่อาจ ต้องโทษ คุณอาจจะย้อนความคิดไปถึงคน ๆ หนึ่งในชีวิตของคุณได้ เขาหรือเธอยืนยันที่จะพูดถึงหัวข้อก่อความไม่สงบเมื่อใดก็ตามที่คุณพบเจอหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นจงทำให้ความรู้สึกของคุณชัดเจน: หยุดพูดเรื่องหรือหยุดใช้เวลาใน บริษัท ของฉัน

ตรวจสอบตัวเองและเป็นเจ้าของทุกส่วนของมัน แม้แต่ด้านแย่ ๆ ที่คุณอาจมีอยู่ในขณะนี้ ในการพัฒนาตนเองให้เติบโตอย่างแท้จริงคุณต้องทั้งเข้าใจตัวเองและรักตัวเองในแบบที่คุณเป็น นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรต้องการเปลี่ยนแปลงด้านที่ไม่ดี คุณควร. แต่การเกลียดตัวเองมี แต่จะขัดขวางความสามารถในการเปลี่ยนแปลง

วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้ประสบความสำเร็จคือการแยกย่อยออกเป็นส่วนประกอบที่เล็กลงและจัดการได้มากขึ้น อย่าเพิ่งไปวิ่งมาราธอน! เริ่มต้นด้วยการวิ่งหนึ่งไมล์หรือ 5k หากคุณไม่ตั้งเป้าหมายที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายคุณจะต้องผิดหวังจากการขาดความก้าวหน้า

ตั้งสติไว้กับสิ่งที่เป็นบวก จดจำความสำเร็จของคุณและค้นหาสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างที่คุณใฝ่ฝัน แต่คุณก็ต้องทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้คุณมีความสุข ทำงานเพื่อจดจำความทรงจำบางอย่างหรือวางแผนกิจกรรมสนุก ๆ สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อช่วยให้คุณผ่านสัปดาห์ไปได้

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ประโยชน์ทั้งหมดของคุณอย่างที่ควรจะเป็น หากคุณมีทักษะเฉพาะให้หางานที่คุณสามารถใช้ได้ หากคุณเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ที่คุณไม่ได้ใช้ให้เช่า ทำสิ่งที่คุณมีให้ดีที่สุดก่อนที่จะคิดถึงการได้มาซึ่งสิ่งต่างๆมากขึ้น

ความพยายามใด ๆ ในการพัฒนาตนเองนั้นน่ายกย่อง แต่ความพยายามที่ประสบความสำเร็จนั้นน่าประทับใจยิ่งกว่า เช่นเดียวกับหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตการศึกษาอาจเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในสาขานี้ คุณสามารถรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองได้โดยเปิดกว้างต่อคำแนะนำและกลเม็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นเดียวกับในบทความนี้ แรงระเบิดใจ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments