พัฒนาทักษะกับเคล็ดลับการช่วยเหลือตนเองที่ยอดเยี่ยมที่คุณสามารถรวมเข้ากับชีวิต


0
พัฒนาทักษะกับเคล็ดลับการช่วยเหลือตนเองที่ยอดเยี่ยมที่คุณสามารถรวมเข้ากับชีวิต thumbnail

พัฒนาการตัดสินใจที่จะทำให้ตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้นและสมบูรณ์ยิ่งขึ้นคือการเติมพลังและเพิ่มขีดความสามารถ สิ่งสำคัญคือต้องมีแนวคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณควรทำเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณ ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำและเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยให้คุณเพิ่มศักยภาพของคุณได้ในขณะนี้

ก่อนที่คุณจะก้าวเดินไปสู่การพัฒนาตนเองและความสำเร็จได้เพียงก้าวเดียวคุณต้องยอมรับความรับผิดชอบ คุณและคุณคนเดียวเป็นคนเดียวที่จะตำหนิสำหรับความล้มเหลวของคุณและคุณคนเดียวคือคนที่สามารถเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุความสำเร็จ คุณต้องมอบความรักที่ยากลำบากให้ตัวเองสักหน่อย เตือนตัวเองว่าจะไม่มีใครมอบชีวิตที่สมบูรณ์แบบของคุณบนแผ่นเสียงเงิน ด้วยเหตุนี้จงไล่ตามความฝันของคุณและรับเครดิตสำหรับความสำเร็จของคุณ! หากอาหารของคุณประกอบด้วยอาหารขยะจำนวนมากจิตใจของคุณอาจต้องจ่ายราคา ลองรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเช่นผักและผลไม้สด การกินเพื่อสุขภาพจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาก

ลองค้นหาว่าคุณต้องการอะไรจากชีวิตและสิ่งที่คุณรักในชีวิตของคุณ พยายามคิดว่าค่านิยมส่วนตัวของคุณคืออะไรและนำไปใช้กับชีวิตของคุณอย่างไร คุณต้องตระหนักว่าอะไรสำคัญสำหรับคุณและอะไรในชีวิตของคุณที่ทำให้คุณมีความสุขและเจ็บปวด

พยายามค้นหาจุดแข็งส่วนตัวของคุณ ลองเขียนรายชื่อคนที่คุณรู้จักและลองทำรายการจุดอ่อนของคุณที่ฉุดรั้งคุณจากการเป็นคนที่เข้มแข็งอย่างที่คุณคิดว่าคุณเป็นหรืออาจจะเป็น แม้แต่ความคิดเห็นจากผู้อื่นเช่นเพื่อนหรือครอบครัวก็สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่จะทำให้ตัวเองดีขึ้นได้

ฝึกฝนศิลปะแห่งการไม่เห็นแก่ตัว เมื่อคุณช่วยเหลือผู้อื่นคุณจะเริ่มสังเกตเห็นตัวตนที่แท้จริงและห่วงใยภายในตัวคุณโดยการดูแลผู้อื่นและให้ความสำคัญกับตัวเองน้อยลง การช่วยเหลือผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นวิธีคลายเครียดที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งและเมื่อคุณสละบางสิ่งบางอย่างของตัวเองเพื่อช่วยเหลือคนอื่นคุณจะเริ่มตระหนักถึงตัวตนของคุณอย่างเต็มที่

ดูส่วน! การเลือกเสื้อผ้าเป็นส่วนสำคัญในภาพลักษณ์ของคุณ หากคุณเป็นอาสาสมัครที่จะช่วยงานโรงเรียนของบุตรหลานของคุณให้แต่งกายในลักษณะที่ปลูกฝังความมั่นใจและแสดงจิตวิญญาณของโรงเรียน ในทางกลับกันหากคุณเป็นผู้รับผิดชอบในการทักทายผู้เข้าร่วมในการประชุมงานที่สำคัญคุณควรแต่งกายให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น

เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน: ครอบครัวเพื่อนเพื่อนร่วมงานและแม้แต่ผู้คนที่คุณเดินผ่านไปมาบนถนน แทนที่จะเลือกดูเฉพาะคุณสมบัติที่ไม่ประจบสอพลอหรือแข็งกร้าวที่สุดในแต่ละบุคคลคุณควรมองหาคุณลักษณะเชิงบวกของพวกเขาด้วย หากคุณจับได้ว่าตัวเองกำลังคิดอะไรเกี่ยวกับคน ๆ หนึ่งโดยไม่มีเหตุผลให้ย้อนรอยและระบุสิ่งที่ดีสองอย่างเกี่ยวกับเขาหรือเธอ

ระบุอุปสรรคทั้งหมดในชีวิตของคุณทั้งที่สำคัญและรายย่อยระยะยาวและระยะสั้น สิ่งเหล่านี้อาจเป็นอุปสรรคจากอดีตปัจจุบันหรืออนาคต สำรวจวิธีต่างๆที่คุณสามารถเอาชนะความทุกข์ยากในอดีตวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ทั้งหมดสำหรับปัญหาในปัจจุบันของคุณและวิธีที่คุณจะป้องกันอุปสรรคในอนาคตหรือพัฒนาแผนฉุกเฉิน

หากคุณพบว่าตัวเองมีความอ่อนไหวมากกว่าปกติ ความคิดเชิงลบและการสังเกตเชิงวิพากษ์มองไปที่วงสังคมเพื่อหาเบาะแส คุณอาจค้นพบว่าเพื่อนร่วมงานของคุณมีส่วนทำให้เกิดการมองโลกในแง่ร้ายและเป็นพิษเป็นอย่างมากและคุณกำลังปล่อยให้คนเหล่านี้หล่อหลอมความไม่มีความสุขของคุณเอง พยายามล้อมรอบตัวเองด้วยคนที่คิดบวกและดูแลเอาใจใส่ซึ่งสามารถเป็นผู้นำโดยตัวอย่าง

วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการระบุ ‘ตัวกระตุ้นความวิตกกังวล’ ที่ไม่รู้จักคือการ ‘จดบันทึกความกังวล’ เป็นประจำ นี่คือที่ที่คุณสามารถบันทึกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนการโจมตี ในตอนแรกคุณอาจไม่สังเกตเห็นแนวโน้มใด ๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปการระบุอาจง่ายขึ้น บางทีคุณอาจมีรูปแบบบางอย่างที่เชื่อมโยงกับความวิตกกังวลของคุณ – เขียนมันลงไป

คุณอาจบรรลุผลการพัฒนาส่วนบุคคลที่ให้กำลังใจโดยลองใช้คำแนะนำก่อนหน้านี้ มันอาจจะเป็นงานหนัก แต่คุณสามารถทำงานนั้นอย่างมีความสุขโดยรู้ว่าคุณมีคำแนะนำที่ดีพอที่จะช่วยคุณได้ แรงงงใจ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments