พัฒนากับเคล็ดลับสำหรับวัยรุ่นการวางแผนสำหรับวิทยาลัยและชีวิต


0
พัฒนากับเคล็ดลับสำหรับวัยรุ่นการวางแผนสำหรับวิทยาลัยและชีวิต thumbnail

พัฒนาอะไรจะสำคัญไปกว่าการพัฒนาตนเองของคุณเอง? เมื่อพิจารณาถึงความจริงที่ว่าส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาส่วนบุคคลที่ดีรวมถึงการดูแลผู้อื่นการเรียนรู้เคล็ดลับที่สำคัญที่สุดในการสร้างรากฐานของคุณเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้ บทความนี้จะให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับคุณ

บ่อยครั้งศัตรูของความสุขคือความเครียด ความรู้สึกเครียดอาจส่งผลต่ออารมณ์และร่างกายของคุณ ความเครียดเป็นอุปสรรคต่อการบรรลุเป้าหมาย กำหนดเวลาพักผ่อนทุกวันเพื่ออยู่คนเดียวและทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง การสละเวลาสักพักจะช่วยให้คุณสงบสติอารมณ์ได้และจะเพิ่มความมั่นใจในตนเอง

เคล็ดลับในการช่วยตัวเองที่ดีคือการนอนหลับให้เพียงพอทุกคืน คนที่อดนอนมักจะมีระดับพลังงานต่ำและมักจะเป็นโรคซึมเศร้า การนอนหลับอย่างน้อยแปดชั่วโมงทุกคืนจะทำให้คุณมีพลังงานมากขึ้นและมีจิตใจที่ดีขึ้น

อย่ายอมแพ้ ลองนึกถึงเมล็ดพันธุ์เล็ก ๆ ที่กำลังเติบโต คุณไม่สามารถมองเห็นได้จนกว่ามันจะพุ่งทะลุพื้นดิน แต่มันเติบโตอยู่ใต้ดินมานานแล้ว อาจดูเหมือนว่าคุณไม่ได้รับผลลัพธ์และสิ่งต่าง ๆ จะไม่ดีสำหรับคุณ แต่สิ่งต่างๆมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นใต้พื้นผิวและกำลังจะเบ่งบาน

การพัฒนาส่วนบุคคลมักเป็นจังหวัดของนักวางแผนเชิงรุก แม้ว่าแผนการที่เข้มงวดเกินไปอาจเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาตนเองให้ประสบความสำเร็จ แผนต้องมีความยืดหยุ่นเพื่อรับมือกับอุปสรรคที่ไม่คาดคิด เมื่อกลยุทธ์ไม่ประสบความสำเร็จแผนต้องเปลี่ยนไปใช้แนวคิดทางเลือกอื่น แผนแบบยืดหยุ่นนั้นดีกว่าแผนแข็งเสมอ

หากคุณกำลังพยายามขจัดภาวะซึมเศร้าวิธีการรักษาก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่หยิบกระดาษที่สะอาดออกมาแล้วเขียนจดหมายถึงตัวเองโดยสรุปความท้าทายในอดีตและวิธีที่คุณได้พยายามเอาชนะมันและคุณภูมิใจในตัวเองแค่ไหน เมื่อเขียนจดหมายเสร็จแล้วให้ตรวจทานและคุณจะรู้สึกภาคภูมิใจในทันทีที่คุณเอาชนะได้

กุญแจสำคัญในการพัฒนาตนเองคือการกำหนดลำดับความสำคัญและการพัฒนาแผนเกม การจัดลำดับความสำคัญช่วยให้คุณสามารถมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สำคัญและขจัดเวลาที่สูญเปล่าไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อการบรรลุเป้าหมาย การมีแผนเกมจะช่วยลดความเครียดและช่วยให้เป้าหมายใหญ่จัดการได้ง่ายขึ้น

เสียงกริ๊กที่เปลี่ยนเป็นโถทุกคืน คุณกำลังดิ้นรนกับปัญหาทางการเงินหรือไม่? ส่วนใหญ่ของเรานั้น ถ้าเราเก็บเงินทอนกระเป๋าของเราทุกคืนและกระรอกออกไปมันน่าทึ่งมากที่มันจะสร้างเป็นเงินสำรองฉุกเฉินที่ดีได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเราต้องซื้อยาปฏิชีวนะตามที่แพทย์สั่งการสำรองเงินสดจะป้องกันไม่ให้เราจุ่มลงไปในเครดิตของเรา

อย่ากังวลว่าคุณจะเคลื่อนไหวเร็วแค่ไหน มุ่งเน้นไปที่การก้าวไปข้างหน้า หากคุณกดดันตัวเองเพื่อความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมีโอกาสมากที่คุณจะเหนื่อยล้าและยอมแพ้ แทนที่จะทำตามขั้นตอนอย่างรอบคอบและชื่นชมกับการเดินทาง สิ่งเดียวที่คุณควรกลัวคือการหยุดนิ่ง

มองหาความรู้ที่เป็นจริงและเป็นประโยชน์ อย่าหลงเชื่อสิ่งที่จะไม่ช่วยคุณเพียงเพราะมันดูน่าเชื่อ เรียนรู้วิธีการพูดความจริงจากคำโกหก คุณสามารถทำได้โดยอย่าหุนหันพลันแล่น แต่ใช้เวลาในการค้นคว้าการตัดสินใจในชีวิตของคุณ

ฟังตัวเองภายในของคุณเพื่อให้เสียใจน้อยลงเมื่อคุณผ่านชีวิตไป การพัฒนาส่วนบุคคลไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากคุณเพิกเฉยต่อสิ่งที่ลำไส้ของคุณกำลังบอกคุณหรือทำลายเสียงข้างในตัวคุณที่ร้องไห้ การทำตามหัวใจของคุณเป็นวิธีเดียวที่แท้จริงในการพัฒนาตนเองและการเติมเต็มให้มากขึ้น

แสดงความเชื่อทุกอย่าง ถ้าคุณทำไม่ได้คุณจะไม่ยึดมั่นกับความเชื่อนี้นานและมีโอกาสมากขึ้นที่คนอื่นจะสามารถโน้มน้าวคุณให้เริ่มเชื่อในสิ่งที่พวกเขาต้องการให้คุณเชื่อ ลองมองเข้าไปในตัวคุณเองและปกป้องทุกความเชื่อที่คุณมี

สรุปแล้วสิ่งที่คุณทำได้มากที่สุดเพื่อคนอื่นคือการปรับปรุงตัวเอง นี่เป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดครั้งแล้วครั้งเล่าพร้อมกับคำแนะนำที่ให้ไว้ในบทความนี้ หวังว่าคุณจะสามารถสรุปข้อมูลเหล่านี้และใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาส่วนบุคคลของคุณ แรงงงใจ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments