เรียนรู้สิ่งที่จะเกิดขึ้นในแผนการบริหารเวลาที่ดี


0
เรียนรู้สิ่งที่จะเกิดขึ้นในแผนการบริหารเวลาที่ดี thumbnail

เวลาเป็นองค์ประกอบหลักของชีวิต ความสำเร็จในชีวิตของคุณได้รับผลกระทบจากการใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้คุณยังจะปล่อยให้ตัวเองมีเวลาเพิ่มขึ้นสำหรับสิ่งที่คุณต้องการทำมากกว่าแค่สิ่งที่คุณต้องทำให้เสร็จ การใช้เคล็ดลับเหล่านี้ในการบริหารเวลาจะช่วยให้คุณทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้นในเวลาที่สั้นลง

หากคุณต้องการปรับปรุงตัวเองให้พิจารณาเก็บรายการสิ่งที่ต้องทำไว้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณจัดระเบียบและจัดการเวลาได้อย่างชาญฉลาด สามารถครอบคลุมงานที่สำคัญที่สุดที่คุณมีหรือคุณสามารถจัดการกับทุกเหตุการณ์ในชีวิตของคุณ จริงๆมันไม่สำคัญ การมีรายการสิ่งที่ต้องทำเป็นวิธีที่ดีในการจัดการเวลาของคุณ

พยายามจัดสรรเวลาที่คุณมีอย่างชาญฉลาด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำหนดกำหนดเวลาด้วย วิธีนี้จะช่วยให้คุณจัดการเวลาได้อย่างชาญฉลาดและปรับปรุงชีวิตของคุณ หากคุณพบว่าตัวเองมีเวลาว่างที่ไม่คาดคิดให้ใช้เวลากับตัวเองหรือใช้เวลากับสิ่งอื่น ๆ

สำหรับหลาย ๆ คนการบริหารเวลาเป็นเรื่องของการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน หากคุณต้องการเพิ่มผลผลิตสูงสุดนี่อาจไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีในการติดตาม การทำงานหลายอย่างพร้อมกันจะแยกความสนใจของคุณเพื่อให้ไม่มีใครได้รับประโยชน์จากทักษะของคุณอย่างเต็มที่ แทนที่จะแยกโฟกัสของคุณให้ละทิ้งงานใหม่และมุ่งเน้นไปที่งานที่ทำอยู่

ให้ความสำคัญกับงานแต่ละงานที่คุณมีมากขึ้น ผู้คนจำนวนมากไม่สามารถทำงานหลายอย่างได้และไม่สามารถทำทุกอย่างได้ในเวลาเดียวกัน การพยายามทำมากเกินไปในคราวเดียวอาจทำให้คุณเหนื่อยล้าและวู่วามซึ่งหมายความว่าคุณภาพนั้นก็ต้องทนทุกข์ทรมานเช่นกัน ใช้เวลาสักครู่เพื่อตั้งสมาธิจดจ่อและใช้ตัวเองอย่างเคร่งครัดกับงานที่ทำอยู่ก่อนที่จะคิดจัดการงานต่อไป

การวางแผนล่วงหน้าในวันข้างหน้าจะช่วยให้คุณเครียด สิ่งนี้สามารถทำได้โดยใช้แผนปฏิบัติการโดยละเอียดหรือรายการสิ่งที่ต้องทำสำหรับวันถัดไป คุณสามารถนอนหลับได้ง่ายขึ้นเมื่อทำเช่นนี้เนื่องจากความเครียดของคุณอยู่บนกระดาษแทนที่จะอยู่ในหัว

จัดลำดับความสำคัญของงานในแต่ละวัน หลายครั้งงานที่ไม่สำคัญอาจกินเวลาเกือบทั้งวัน เมื่อคุณจัดลำดับความสำคัญของวันคุณจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการใช้เวลาและพลังงานของคุณดังนั้นคุณจึงมีสมาธิกับสิ่งที่สำคัญจริงๆ สร้างรายการ (ตามลำดับความสำคัญ) ของทุกสิ่งที่คุณต้องทำ

หากคุณมีงานใหญ่มากที่ต้องเผชิญให้แบ่งออกเป็นส่วนย่อย ๆ สร้างรายการทุกอย่างที่จะทำให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ เมื่อคุณมีรายการที่จะดำเนินการแล้วให้ใช้กำหนดเวลาและสร้างปฏิทินที่มีสิ่งที่คุณต้องทำในแต่ละวันเพื่อให้แน่ใจว่าเสร็จทันเวลา

ตื่นขึ้นมาสิบห้านาทีก่อนหน้านี้เพื่อที่คุณจะได้ทบทวนวันก่อน คุณกระโดดลงไป จดรายการงานจริงและจดบันทึกว่าคุณจะต้องทำแต่ละอย่างนานแค่ไหน เมื่อคุณจัดตารางเวลาทุกวันคุณจะใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

วิธีหนึ่งที่คุณสามารถปรับปรุงชีวิตของคุณคือหลีกเลี่ยงการหยุดชะงักในระหว่างวัน บางครั้งนโยบายแบบเปิดไม่ได้เป็นแผนปฏิบัติการที่ดีที่สุด หากคุณมีงานที่ต้องทำจัดการเวลาของคุณอย่างชาญฉลาดและปิดประตูสำนักงานของคุณ คนสามารถรอจนกว่าคุณจะทำเสร็จ การหยุดชะงักเหล่านี้จะทำให้คุณเสียเวลาในระหว่างวันและทำลายตารางเวลาของคุณ

เวลาที่คุณใช้ในการวางแผนวันของคุณสามารถช่วยให้คุณทำเวลาได้ตลอดเวลา อุทิศเวลาสองสามนาทีทุกเช้าเพื่อทำแผนที่งานและการนัดหมายโดยให้เวลากับตัวเองอย่างน้อย 10 นาทีระหว่างกัน วิธีนี้ช่วยหลีกเลี่ยงการเร่งรีบและช่วยให้คุณจัดการเวลาทั้งหมดที่ต้องทำงานในวันนั้น ๆ ได้ดีขึ้น

เคล็ดลับในการจัดการเวลาที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพคือการเก็บบันทึกรายละเอียดในแต่ละวันซึ่งรวมถึงงานทั้งหมดที่ทำและธุระที่ต้องทำ และแต่ละอันใช้เวลานานแค่ไหน พยายามรักษาบันทึกประเภทนี้ไว้โดยเฉพาะในวันที่ยุ่งที่สุดเพื่อให้คุณมีข้อมูลอ้างอิงที่ดีสำหรับการวางแผนในอนาคต ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถสร้างตารางเวลาที่มีประสิทธิภาพสำหรับตัวเองโดยไม่ต้องเสียเวลาอันมีค่าไป

หากคุณต้องการความสงบและเงียบเพื่อจัดการเวลาให้ดีขึ้นให้ลองวางป้ายห้ามรบกวน สัญญาณง่ายๆสองสามประการโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมในสำนักงานที่พลุกพล่านสามารถแจ้งเตือนคนรอบข้างว่าเวลาของคุณไม่ถึงขีด จำกัด การวางป้ายเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องหยาบคายเลย ในความเป็นจริงคนส่วนใหญ่จะชื่นชมกับการทำงานหนักที่คุณกำลังทำอยู่

พิจารณากฎของ Pareto เมื่อพิจารณาถึงการบริหารเวลา จริงๆแล้วส่วนแบ่งของสิงโตในงานที่มุ่งเน้นของคุณ (80%) ทำได้ใน 20% ของเวลาของคุณ นั่นเป็นเรื่องปกติและไม่ใช่สัญญาณของคนที่ไม่มีประสิทธิภาพ สมองของมนุษย์ต้องการเวลาในการปรับตัวและต่ออายุตัวเอง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้แบ่งเวลาและช่วงเวลาที่คาดว่าจะน้อยลง

หากคุณรับผิดชอบงานใหญ่ให้แบ่งมันออกเป็นงานเล็ก ๆ ที่จัดการได้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีสมาธิกับงานเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยไม่ต้องวุ่นวาย ด้วยการใช้เทคนิคนี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณทำตามกำหนดเวลาเพื่อทำงานใหญ่ให้เสร็จ

ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้เวลาของคุณมีค่า การใช้เวลาที่คุณมีในโครงการงานงานเอกสารและความรับผิดชอบอื่น ๆ อย่างมีประสิทธิภาพทำให้คุณมีเวลามากขึ้นในการจดจ่อกับสิ่งที่สำคัญในชีวิตของคุณ ใช้เคล็ดลับด้านบนเพื่อจัดการเวลาให้ดีขึ้นและมีความสุขกับชีวิต


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments