พัฒนาตัวเองเคล็ดลับง่ายๆในการเป็นผู้ซื้อขายหุ้นที่ดีขึ้น


0
พัฒนาตัวเองเคล็ดลับง่ายๆในการเป็นผู้ซื้อขายหุ้นที่ดีขึ้น thumbnail

ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นใครหรือมีภูมิหลังอย่างไรรายได้จากการลงทุนสามารถช่วยชีวิตคุณได้มาก สิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือเรียนรู้เล็กน้อยเกี่ยวกับตลาดหุ้นและการลงทุนแบบไหนที่เหมาะกับคุณ ไม่ว่าคุณจะเลือกลงทุนแบบไหนเคล็ดลับต่อไปนี้จะช่วยคุณได้

หากคุณต้องการให้พอร์ตการลงทุนของคุณอยู่เหนือเงินเฟ้อหุ้นทั่วไปคือโอกาสสำคัญของคุณ ในช่วงหกทศวรรษที่ผ่านมาผลตอบแทนจากหุ้นต่อปีมีค่าเฉลี่ยสิบเปอร์เซ็นต์ ซึ่งนำหน้าผลตอบแทนพันธบัตรและรายได้อสังหาริมทรัพย์ พอร์ตการลงทุนหุ้นที่สมดุลในตลาดในอดีตเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับการเติบโตของความมั่งคั่งในขณะที่การคัดเลือกหุ้นหรือภาคส่วนต่างๆอาจไม่ทำให้เกิดผลลัพธ์นี้

ก่อนที่จะเจาะลึกในตลาดหุ้นคุณควรมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหุ้น หุ้นซึ่งเรียกอีกอย่างว่าหุ้นเป็นส่วนของ บริษัท ที่ผู้คนสามารถซื้อได้ ดังนั้นเมื่อคุณเป็นเจ้าของหุ้นของ บริษัท คุณก็เป็นเจ้าของชิ้นส่วนของ บริษัท เมื่อพูดถึงหุ้นมีสองประเภทที่แตกต่างกันคือหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิ ในแง่ของการลงทุนหุ้นสามัญมีความเสี่ยงที่สุด

สิ่งสำคัญคือคุณไม่ควรคิดว่าการลงทุนเป็นงานอดิเรก เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงมากและหากคุณจำไว้ว่าคุณจะมีมุมมองที่เป็นประโยชน์มากขึ้น คุณต้องเข้าใจผลกำไรและขาดทุนของคุณอย่างลึกซึ้งพร้อมกับ บริษัท ที่คุณลงทุน

หากคุณต้องการเลือกหุ้นของคุณเอง แต่ต้องการโบรกเกอร์ที่ให้บริการเต็มรูปแบบให้พิจารณาทำงานร่วมกับ บริษัท ที่จะให้คุณทั้งสองทางเลือก . ด้วยวิธีนี้คุณสามารถให้นายหน้าจัดการส่วนหนึ่งของพอร์ตโฟลิโอของคุณในขณะที่คุณทำงานกับส่วนที่เหลือ วิธีนี้สามารถให้คุณได้สิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองโลกในขอบเขตการลงทุน

สองวิธีนี้สามารถใช้ในการซื้อหุ้น วิธีแรกคือซื้อหุ้นผ่านแผนการลงทุนเพื่อการจ่ายเงินปันผลหรือแผนการลงทุนโดยตรง เนื่องจากไม่ใช่ทุก บริษัท ที่เสนอแผนการลงทุนเพื่อคืนเงินปันผลหรือแผนการลงทุนโดยตรงวิธีอื่นในการซื้อหุ้นคือการใช้บ้านนายหน้า เมื่อพูดถึงนายหน้ามีนายหน้าบริการเต็มรูปแบบและนายหน้าลดราคา หากเงินไม่ได้รับการพิจารณานายหน้าบริการเต็มรูปแบบจะให้ความช่วยเหลือมากกว่านายหน้าส่วนลด

คุณยังสามารถทดสอบการขายชอร์ตได้ ซึ่งหมายความว่าคุณต้องกู้ยืมหุ้นบางส่วน นักลงทุนได้รับหุ้นภายใต้ข้อตกลงเพื่อจัดหาให้ในภายหลัง จากนั้นนักลงทุนจะขายหุ้นและเมื่อราคาหุ้นลดลงก็จะถูกซื้อคืน

หุ้นเป็นมากกว่าเศษกระดาษและคุณต้องคำนึงถึงสิ่งนี้ด้วย เมื่อคุณซื้อหุ้นคุณกำลังซื้อส่วนแบ่งการเป็นเจ้าของใน บริษัท นั้น โดยรวมแล้วผู้ถือหุ้นทั้งหมดเป็นเจ้าของ บริษัท และทุกหุ้นแสดงถึงการเรียกร้องรายได้และทรัพย์สินของพวกเขา

เมื่อพยายามตัดสินใจว่าจะซื้อหุ้นใน บริษัท ใดสิ่งสำคัญคือคุณต้องติดตามแนวโน้มในอดีต ส่วนใหญ่แล้วหากหุ้นตัวใดตัวหนึ่งทำได้ดีในอดีตก็อาจจะทำได้ดีในอนาคต โดยการเลือกหุ้นประเภทนี้คุณจะทำเงินได้มากที่สุดในระยะยาว

กฎทั่วไปสำหรับผู้เริ่มต้นคือการตั้งค่าจำนวนเงินสดแทนบัญชีส่วนเพิ่ม ข้อดีของบัญชีเงินสดคือความสามารถในการควบคุมความเสี่ยงและการสูญเสียได้มากขึ้นและสามารถให้ประสบการณ์อันมีค่า

คำนึงถึงบุคลิกภาพจิตวิทยาและความเชื่อของคุณเองเมื่อคุณลงทุน ในการตัดสินใจครั้งสำคัญทุกครั้งคุณมีทางเลือกสองทาง ประการแรกคือการตัดสินใจที่สมเหตุสมผลทางการเงินหรือทางกายภาพทางเลือกที่ดูดีบนกระดาษ ทางเลือกอื่น ๆ มักจะเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คุณนอนหลับสบายในเวลากลางคืนและมีจิตสำนึกที่ชัดเจน เลือกสิ่งนั้น

ไม่ว่าคุณจะมีภูมิหลังอย่างไรการลงทุนสามารถทำได้ดีโดยทุกคน สิ่งที่จำเป็นคือความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ทุกสิ่งที่คุณทำได้เกี่ยวกับตลาดหุ้นเพื่อที่คุณจะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าคุณจะลงทุนประเภทใดให้ใช้คำแนะนำในบทความนี้แล้วคุณจะได้รับผลตอบแทนที่ดีอย่างแน่นอน แรงระเบิดใจการเงิน


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments