แรงเบาใจให้เคล็ดลับการวางแผนมื้ออาหารที่รวดเร็วง่ายและมีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุ


0
แรงเบาใจให้เคล็ดลับการวางแผนมื้ออาหารที่รวดเร็วง่ายและมีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุ thumbnail

โภชนาการมีความสำคัญต่อทุกด้านในชีวิตของคุณ คุณต้องรวมอาหารและการออกกำลังกายไว้ในสมการนี้ด้วย แม้ว่าการรับประทานอาหารที่สมดุลจะเป็นปัจจัยกำหนดสุขภาพที่ดี แต่ก็ดูเหมือนเป็นเรื่องยากมากที่จะบรรลุ ความจริงก็คือการพัฒนานิสัยการกินที่ดีต่อสุขภาพสามารถทำได้ง่ายมากด้วยการอุทิศตน อ่านต่อเพื่อรับคำแนะนำในการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพิ่มเติม

โปรดจำไว้ว่าบางส่วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้แน่ใจว่าคุณรับประทานอาหารในขนาดที่ถูกต้องให้เติมอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้เต็มจานก่อนแล้วจึงรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพน้อยที่สุด นอกจากนี้ยังช่วยให้กินอาหารในจานของคุณในลำดับเดียวกัน

ไทอามินเป็นส่วนสำคัญของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไทอามินทำงานในร่างกายเพื่อช่วยให้คุณใช้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรตได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมความอยากอาหารของคุณ การทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจและระบบประสาทล้วนได้รับความช่วยเหลือจากวิตามินนี้ ไทอามินพบได้ในอาหารหลายชนิดในปริมาณเล็กน้อย แต่คุณจะไม่พบในอาหารที่ผ่านการกลั่น

พืชตระกูลถั่วเป็นซูเปอร์สตาร์ของโลกทางโภชนาการ ให้โปรตีนและช่วยปรับสมดุลของน้ำตาลในเลือด แต่อาจดูน่าเบื่อ เพียงแค่แต่งตัวในสูตรที่ดีและพวกเขาก็เป็นซุปเปอร์สตาร์แห่งรสชาติเช่นกัน: ถั่วเลนทิลกลายเป็นเบอร์เกอร์ผักที่ดีถั่วลูกไก่กลายเป็นครีมถั่วยอดเยี่ยมในอาหารเม็กซิกันและไม่มีอะไรจะดีไปกว่าซุปถั่วโฮมเมดสักชามในฤดูหนาว วัน!

นมเป็นโปรตีนเหลวรูปแบบที่ดีที่สุดที่คุณให้ร่างกายได้ เต็มไปด้วยโปรตีนวิตามินดีและสารอาหารสำคัญอื่น ๆ นมเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติราคาไม่แพงที่ทุกคนควรใช้ประโยชน์จาก แทนที่จะใช้โปรตีนเชคเพื่อเพิ่มปริมาณให้ลองดื่มนมสองหรือสามแก้วทุกวันแทน

บางครั้งก็ควรเพิ่มสิ่งต่างๆลงในอาหารของคุณแทนที่จะเอาออก หากคุณไม่มีความมุ่งมั่นที่จะทดแทนของว่างที่ไม่ดีต่อสุขภาพทั้งหมดที่คุณกินกับผักและผลไม้ให้กินผักและผลไม้ต่อไป ค่อยๆเริ่มแบ่งอาหารขบเคี้ยวออกเมื่อคุณรู้สึกว่าทำได้

บร็อคโคลีเป็นดาวเด่นในรายการ “โภชนาการ” เต็มไปด้วยเบตาคาโรทีนลูทีนและไลโคปีน จากการศึกษาพบว่าสารอาหารเหล่านี้มีคุณค่าในการป้องกันมะเร็ง ช่วยในการทำงานของตับ กินบร็อคโคลีทุกวันแล้วสุขภาพของคุณจะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน คุณไม่จำเป็นต้องซื้ออาหารเสริมเพื่อให้สารอาหารเหล่านี้หากคุณกินบร็อคโคลีอย่างสม่ำเสมอ

เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงสิ่งสำคัญคือต้องติดตามแคลอรี่ที่ได้รับตลอดทั้งวัน ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่สูงเช่นโซดาและกาแฟ เครื่องดื่มเหล่านี้สามารถเพิ่มแคลอรี่ได้มากในหนึ่งปีและอาจทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายแย่ลง

เมื่อพยายามปรับปรุงโภชนาการของคุณคุณต้องระมัดระวังปริมาณน้ำตาลในอาหารของคุณให้มาก เมื่อเราต้องการลดการบริโภคน้ำตาลในแต่ละวันเราคิดที่จะลดโซดาและเครื่องดื่มอัดลมอื่น ๆ โดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราต้องระวังจริงๆคือน้ำผลไม้ น่าเสียดายที่น้ำผลไม้บางชนิดมีปริมาณน้ำตาลสูงกว่าโซดา เป็นความคิดที่ดีที่จะทราบส่วนผสมทั้งหมดในอาหารและเครื่องดื่มที่เรารับประทานเข้าไป

วิธีที่สำคัญที่สุดวิธีหนึ่งในการมีร่างกายที่พอดีคือการไม่ขาดน้ำ คุณควรดื่มน้ำประมาณ 2 ลิตรหรือ 8 แก้วที่เต็มแล้ว 8 ออนซ์ การได้รับน้ำจะช่วยให้พลังงานของคุณสูงและป้องกันไม่ให้คุณรู้สึกหิวเมื่อเริ่มมีอาการหิว นอกจากนี้ยังขจัดสิ่งสกปรกออกจากร่างกายของคุณ

คุณต้องกินอาหารที่มีโคบอลต์ให้เพียงพอเนื่องจากคุณจะมีปัญหาในการเผาผลาญวิตามินบีโดยเฉพาะวิตามินบี 12 (หรือที่เรียกว่าโคบาลามิน) สามารถพบได้ในผักใบเขียวเข้มเช่นผักโขม อาหารที่ดีที่สุดคือเนื้ออวัยวะเช่นหัวใจไตและตับ

ถั่วสามารถเพิ่มความอร่อยให้กับอาหารของคุณได้ แม้ว่าพวกเขาจะมีแป้ง แต่ก็มีไฟเบอร์โปรตีนวิตามินและแร่ธาตุมากมาย พวกเขายังค่อนข้างหลากหลาย นอกจากการกินถั่วลันเตาสดนึ่งแล้วพวกเขายังทำซุปถั่วแยกชั้นดีเมื่อแห้งหรือเมื่อแช่แข็งแล้วยังช่วยเพิ่มความอร่อยในการผัดอีกด้วย

คุณสามารถควบคุมระดับโภชนาการของอาหารได้โดยแทนที่พาสต้าขนมปัง และคาร์โบไฮเดรตอื่น ๆ กับผัก แทนที่จะใช้พาสต้ากับซอสและไก่ให้ลองเปลี่ยนพาสต้ากับบรอกโคลีนึ่งหรือผักกาดหอม แทนที่จะใส่แฮมเบอร์เกอร์ในขนมปังให้ลองห่อด้วยผักกาดหอม

ไม่ว่าคุณจะใช้เวลาอ่านฉลากโภชนาการและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพนานแค่ไหนปัจจัยที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของแผนโภชนาการที่ประสบความสำเร็จก็คือการออกกำลังกายเป็นประจำ แผนโภชนาการที่แข็งแรงไม่สามารถชดเชยการขาดการออกกำลังกายและไม่ว่าแผนอาหารของคุณจะดีต่อสุขภาพเพียงใดคุณจะไม่เห็นผลเต็มที่จนกว่าคุณจะเริ่มออกกำลังกายเป็นประจำ

เมื่อพูดถึงโภชนาการที่ดี แผนการออกกำลังกายที่ดีก็สำคัญเช่นกัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโภชนาการของคุณตรงกับเป้าหมายการออกกำลังกายไม่เช่นนั้นคุณจะเผาผลาญตัวเอง นอกจากนี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเริ่มต้นด้วยเป้าหมายที่คุณสามารถบรรลุได้อย่างง่ายดายและค่อยๆทำงานด้วยตัวเอง การให้เป้าหมายที่ไม่สามารถเข้าถึงได้จะทำให้ความพยายามด้านโภชนาการของคุณยากขึ้นมากและทำให้คุณรู้สึกไม่มีแรงจูงใจที่จะดำเนินการต่อ

หากคุณใช้เคล็ดลับข้างต้นเป็นไปได้ที่จะบรรลุแผนการบริโภคอาหารที่สมดุลและมีสุขภาพดีเท่าที่จะทำได้ เป็น. เมื่อคุณไปถูกทางแล้วคุณจะได้รับผลตอบแทนจากการรู้สึกดีขึ้นและดูดีมากขึ้น


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments