คุณดิ้นรนเพื่อหาเวลาหรือไม่? ลองใช้เคล็ดลับและเทคนิคเหล่านี้


0
คุณดิ้นรนเพื่อหาเวลาหรือไม่? ลองใช้เคล็ดลับและเทคนิคเหล่านี้ thumbnail

เมื่อพิจารณาถึงความต้องการมากมายในยุคสมัยของเรามันไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเราหลายคนรู้สึกแย่ทรามและน่าสังเวช โชคดีที่การได้รับทักษะการจัดการเวลาและความพยายามที่แท้จริงมีความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า อ่านบทความด้านล่างนี้ต่อไปเพื่อรับแนวคิดที่ดี

ให้ความสนใจกับกำหนดเวลาหากคุณพบว่าคุณมาสายกับโครงการและการนัดหมายอย่างต่อเนื่อง เมื่อคุณต้องเผชิญกับเส้นตายที่กำลังจะมาถึงลำดับความสำคัญอื่น ๆ ของคุณจะใช้เบาะหลังและอาจทำให้คุณล่าช้าในทุกสิ่ง คุณสามารถหลีกเลี่ยงการละเลยสิ่งต่าง ๆ เมื่อคุณทำสิ่งนี้

จัดสรรเวลาของคุณอย่างชาญฉลาด คิดว่าแต่ละงานที่คุณมีจะใช้เวลาเท่าไรและให้เวลากับตัวเอง สิ่งนี้ช่วยในการจัดการเวลาและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคุณ เมื่อคุณมีเวลาว่างให้ใช้มันเพื่อพักผ่อน

อย่ากลัวที่จะบอกให้คนอื่นทิ้งคุณไว้เมื่อคุณทำงาน แขวนป้ายประตูล็อคประตูและบล็อคการโทรของคุณเมื่อคุณต้องการทำอะไรบางอย่าง สิ่งนี้จะช่วยให้คุณฝึกความคิดและจดจ่อกับงานที่ทำอยู่ คุณจะมีประสิทธิผลมากขึ้นโดยไม่ขัดจังหวะ

อย่าเร่งรีบตลอดวัน หากคุณเร่งรีบในสิ่งต่าง ๆ และทำผิดพลาดมันจะพาคุณไปนานกว่านั้นในการแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านั้นมากกว่าที่คุณจะทำในครั้งแรก งานที่ช้าและรอบคอบจะมีประสิทธิผลมากกว่างานที่รีบเร่งและยุ่งเหยิง

เพื่อทำให้ระบบการบริหารเวลาของคุณสมบูรณ์แบบใช้เวลาสักครู่เพื่อทำรายการกิจกรรมที่ต้องเสียเวลาบ่อยที่สุดที่คุณทำ เมลท่องเว็บหรือออกไปเที่ยวในห้องพักคุณควรระบุพฤติกรรมที่คุณฝึกเมื่อคุณหลบงาน ในอนาคตเมื่อคุณสังเกตเห็นว่าตัวเองกำลังเริ่มต้นกระบวนการสิ้นเปลืองเวลาเหล่านี้ให้หยุดและเตือนตัวเองว่าคุณมีงานสำคัญที่ต้องทำ!

หากคุณอยู่ในช่วงกลางของงานที่สำคัญอย่าพยายามทำให้ตัวเองถูกขัดจังหวะด้วย ข้อความหรือโทรศัพท์ เมื่อคุณปล่อยให้ตัวเองกลายเป็นสมาธิมันจะเป็นการยากที่จะมุ่งเน้นไปที่การทำภารกิจแรกให้สำเร็จ โทรกลับข้อความโต้ตอบแบบทันทีและข้อความเมื่อคุณทำงานเสร็จ

หากคุณพบว่าการจัดการเวลาเป็นเรื่องท้าทาย ตรวจสอบสิ่งที่คุณทำในแต่ละวันเช่นการพูดคุยที่เครื่องทำน้ำเย็นทานอาหารกลางวันหรือท่องอินเทอร์เน็ต ตระหนักถึงสิ่งที่ทำให้คุณเสียเวลาและหยุดทำมันหรือบันทึกไว้ในตอนท้ายของวันเมื่อทุกอย่างสำคัญเสร็จเรียบร้อยแล้ว

กำหนดเวลาสำหรับการทบทวนในตอนท้ายของวัน เวลานี้ใช้เพื่อสะท้อนสิ่งที่คุณทำระหว่างวัน คุณสามารถไปดูสิ่งที่ได้ผลสิ่งที่ต้องทำงานและสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในวันถัดไป คุณสามารถเริ่มต้นได้ตามกำหนดเวลาของวันถัดไปในช่วงเวลานี้

หากคุณต้องการความสงบและเงียบเพื่อจัดการเวลาของคุณให้ดีขึ้น สัญญาณง่าย ๆ สองสามอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่ไม่ว่างของสำนักงานสามารถแจ้งเตือนคนรอบตัวคุณว่าเวลาของคุณถูก จำกัด มันไม่ได้เป็นเรื่องหยาบคายเลยที่จะใส่เครื่องหมายเหล่านี้ ในความเป็นจริงผู้คนส่วนใหญ่จะชื่นชมการทำงานหนักที่คุณกำลังทำอยู่

ให้นักวางแผนรายวันของคุณอยู่กับคุณตลอดเวลา มันไม่สำคัญว่าคุณจะเก็บไว้ในการพิมพ์หรือถ้าคุณใช้หนึ่งในอุปกรณ์มือถือของคุณ เมื่อคุณเข้าถึงปฏิทินได้ตลอดเวลาคุณจะหลีกเลี่ยงความขัดแย้งของเวลาเมื่อคุณทำการนัดหมาย สิ่งนี้จะช่วยให้คุณจัดระเบียบได้ดีขึ้น

ทำอาหารกลางวันในคืนก่อน ถ้าคุณไปทำงานทุกวันและคิดว่าคุณ “ไม่มีเวลา” เพื่อคิดหาอาหารกลางวันในตอนเช้าทำมันในคืนก่อน ด้วยวิธีนี้คุณสามารถสร้างอาหารกลางวันของคุณโดยไม่ต้องรีบร้อน ไม่เพียงแค่นั้น แต่ขั้นตอนง่ายๆนั้นจะหยุดคุณจากการใช้จ่ายเงินจำนวนมากออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน

การทำงานหลายอย่างเป็นความสามารถที่ยอดเยี่ยม แต่หลายคนไม่ได้ทำ ใช้ทุกเวลาที่คุณรอเช่นรออาหารปรุงอาหารดูแลงานเล็ก ๆ ตัวอย่างเช่นคุณอาจตั้งโต๊ะหรือทำความสะอาดเคาน์เตอร์ครัวในขณะที่ดูว่าหม้อไม่ต้ม

พกพาสิ่งที่ต้องทำตลอดเวลา หากคุณออกนอกเส้นทางคุณเพียงแค่มองมันเพื่อกลับไปสู่เส้นทางเดิม งานบางอย่างอาจทำให้คุณเครียดมาก ความเครียดสามารถทำให้คุณตกใจกับสิ่งที่ต้องทำต่อไป การมีรายการนี้ช่วยให้คุณสามารถทำงานได้

เช่นเดียวกับคนส่วนใหญ่คุณอาจมีวันที่เต็มไปด้วยแยมที่ทำให้คุณมีเวลาน้อยในการไตร่ตรองถึงช่วงเวลาเล็ก ๆ ของชีวิต หากไม่มีทักษะการจัดการเวลาที่จำเป็นอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำให้วันของคุณเป็นจริงและสนุกที่สุดที่คุณสามารถทำได้ทุกอย่าง โชคดีที่บทความข้างต้นควรให้วิธีที่ยอดเยี่ยมแก่คุณในการแก้ไขสถานการณ์


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments