แรงบันดาลใจให้สิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับวิตามินและแร่ธาตุ


0
แรงบันดาลใจให้สิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับวิตามินและแร่ธาตุ thumbnail

การมีสุขภาพที่ดีไม่ใช่แค่การออกกำลังกายและการกินที่ถูกต้อง แต่เกี่ยวกับการรู้ว่าคุณใส่อะไรลงไปในร่างกาย วิตามินเป็นกุญแจสำคัญในการมีชีวิตที่ยืนยาวและแข็งแรง คุณรู้หรือไม่ว่าคุณทานวิตามินและแร่ธาตุอะไรในแต่ละวัน? หากการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณโปรดอ่านบทความนี้เพื่อรับคำแนะนำที่ดี

ผู้ชายต้องการวิตามินและแร่ธาตุที่แตกต่างจากผู้หญิง วิตามินทุกวันสำหรับผู้ชายควรมีความเข้มข้นสูงกว่า B12 และ B6 วิตามินที่เป็นประโยชน์อีกอย่างหนึ่งในการป้องกันผมร่วงคือวิตามินเอพร้อมกับกรดโฟลิกวิตามินเอชจะช่วยฟื้นฟูเซลล์และลดสัญญาณของริ้วรอย วิตามินอีและไลโคปีนยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้นอนกรน

หากคุณขาดวิตามินในแผนกคุณควรพิจารณาเปลี่ยนอาหารของคุณ ในขณะที่หลายคนใช้สิ่งนี้เป็นสัญญาณว่าพวกเขาจำเป็นต้องวิ่งไปที่ร้านและซื้ออาหารเสริม แต่สารอาหารส่วนใหญ่ที่คุณต้องการสามารถพบได้ในอาหาร ทำวิจัยเล็กน้อยเพื่อหาว่าต้องทำการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

ไม่ปลอดภัยที่จะทานวิตามินที่มีค่าตามคำแนะนำมากขึ้นดังนั้นอย่าลืมหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ ตัวอย่างหนึ่งของนี้คือเหล็กซึ่งสามารถทำลายตับเมื่อถ่ายในปริมาณมาก หากคุณรู้สึกว่าคุณไม่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากวิตามินของคุณคุณควรปรึกษานักโภชนาการเกี่ยวกับเรื่องนี้

ไม่ใช่วิตามินทั้งหมดที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างเท่าเทียมกัน ในความเป็นจริงคุณจะต้องตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ารายการของวิตามินและแร่ธาตุที่รวมอยู่ในบัญชีวิตามินรวมร้อยละ 100 ของค่าเผื่อรายวันของคุณ ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณควรได้รับจากวิตามินรวม

อย่าดูดซับโดย hype ทั้งหมดที่อยู่รอบ ๆ วิตามิน “ปาฏิหาริย์” ใหม่ ในขณะที่พวกเขาอาจมีผลในเชิงบวกสำหรับบางคน แต่ส่วนใหญ่สามารถไปทั้งชีวิตได้โดยไม่ต้องทำสิ่งเหล่านี้ เป็นการดีที่สุดที่จะปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนที่จะทานสิ่งใหม่ ๆ

เมื่อคุณทานวิตามินของคุณ วิตามินในขณะท้องว่างอาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายและปวดท้อง คุณไม่ต้องการที่จะรู้สึกคลื่นไส้และคุณต้องการมุ่งเน้นไปที่ผลกระทบเชิงบวกที่วิตามินและสารอาหารจะให้

เชื่อหรือไม่ว่าการทานวิตามินมากขึ้นนั้นไม่เป็นประโยชน์และอาจเป็นอันตรายได้ ขึ้นอยู่กับวิตามินจำนวนมากอาจมีผลข้างเคียงและทำให้เกิดปัญหากับยาที่คุณใช้งาน วิตามิน A, วิตามิน D, และธาตุเหล็กจำเป็นต้องได้รับการตั้งค่าเผื่อรายวันที่แนะนำและไม่มาก

เมื่อคุณกำลังพิจารณาการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณควรพิจารณาปริมาณการบริโภคอาหารทั้งหมดของคุณและไม่พยายามที่จะใช้แทน รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ. การกินเพื่อสุขภาพเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทานวิตามินและแร่ธาตุ หากคุณรู้สึกว่าคุณกินอาหารไม่ถูกต้องลองเปลี่ยนนิสัยการกินของคุณก่อนทานอาหารเสริม

เมื่อคุณทานแคลเซียมมากกว่า 500 มก. ต่อวันแบ่งเป็นสองโดส เข็มขนาดใหญ่เพียงก้อนเดียวสามารถครอบงำร่างกายคุณได้ซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่ดูดซับได้มากเท่าที่ควร การแยกมันออกมาด้วยอาหารเช้าและเย็นทำให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากทุกขนาดยา

ไม่ใช่ทุกคนที่ดูดซับวิตามินบี 12 ด้วยวิธีเดียวกันดังนั้นคุณต้องทดสอบทุกปีเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสิ่งที่ต้องการ ตัวอย่างเช่นบางคนดูดซับ B12 จากอาหารเสริมได้ง่ายในขณะที่คนอื่นไม่ต้องการและจะต้องฉีดแทน B12 มีความสำคัญต่อสุขภาพของหัวใจดังนั้นให้แน่ใจว่าระดับของคุณดี!

กินผักนึ่งหรือดิบ การปรุงผักของคุณสามารถทำให้ระดับวิตามินในร่างกายลดลงได้ อาหารนึ่งจะช่วยป้องกันสิ่งนี้ ผักแช่แข็งแบบแฟลชยังมีปริมาณวิตามินสูง แต่อย่าลืมว่าไม่ได้ปรุงมากเกินไป

มันเป็นตำนานที่คุณสามารถได้รับสารอาหารทั้งหมดที่คุณต้องการเพียงแค่รับประทานอาหารที่เหมาะสม เฉพาะในกรณีที่คุณกินผักและผลไม้ตันธัญพืชและโปรตีนและไขมันและคาร์โบไฮเดรตทานตลอดทั้งวันคุณสามารถได้รับสิ่งที่คุณต้องการ อาหารเสริมเป็นสิ่งจำเป็น

หากคุณกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรคุณไม่ควรทานวิตามินใด ๆ เว้นแต่แพทย์จะแนะนำ แม้ว่าการทานวิตามินอาจดูไม่เป็นอันตราย แต่ก็อาจมีผลเสียหากไม่ได้รับการกำกับ อย่าทำให้ลูกของคุณตกอยู่ในอันตราย

อย่างที่คุณเห็นสุขภาพของคุณต้องให้ความสำคัญกับสิ่งที่ร่างกายของคุณกำลังรับอยู่การเข้าใจวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง ใช้สิ่งที่คุณได้อ่านที่นี่และรวมไว้ในรูทีนสุขภาพของคุณเพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากร่างกายและชีวิตของคุณ


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments