หยุดเสียเวลา: เคล็ดลับและกลเม็ดในการบริหารเวลา


0
หยุดเสียเวลา: เคล็ดลับและกลเม็ดในการบริหารเวลา thumbnail

การบริหารเวลาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเราไม่ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ในความเป็นจริงการจัดการเวลาอย่างเหมาะสมสามารถช่วยให้คุณทำงานเสร็จได้มากขึ้นและรู้สึกประสบความสำเร็จมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่คุณทำโดยทั่วไป หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรหรือรู้สึกหนักใจให้อ่านเคล็ดลับสนุก ๆ และเจาะลึกด้านล่างนี้

เคล็ดลับที่ดีที่สุดสำหรับการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพคือการเริ่มต้นงานในวันถัดไป ถ้าทำได้ให้ใช้เวลาสร้างกำหนดการของวันพรุ่งนี้ก่อนที่พรุ่งนี้จะเริ่ม วิธีนี้จะช่วยให้คุณสรุปทุกอย่างได้เมื่อสิ้นสุดวันทำการที่ยาวนาน ด้วยวิธีนี้คุณจะพร้อมทำงานทันทีในวันรุ่งขึ้น

ปฏิทินเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับทุกคนที่ต้องการจัดการเวลาให้ดีขึ้น บางคนชอบใช้ปฏิทินจริงที่เขียนได้ สำหรับคนอื่น ๆ ทางเลือกที่ดีที่สุดคือปฏิทินตามโทรศัพท์หรือปฏิทินที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าคุณจะใช้ปฏิทินประเภทใดคุณจะพบว่ามันเป็นเครื่องมือในการบริหารเวลาที่มีประสิทธิภาพ

หากคุณดูเหมือนจะช้ากว่าขั้นตอนหรือสองขั้นตอนให้เริ่มคำนึงถึงกำหนดเวลาให้มากขึ้น หากมีใครแอบมองคุณคุณต้องทิ้งสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่เพื่อเข้าร่วมงานที่ทำอยู่ นั่นทำให้การทำโครงการอื่น ๆ ทั้งหมดทำได้ยากขึ้น อย่างไรก็ตามหากคุณจับตาดูกำหนดเวลาของคุณสิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้น

เติมช่องว่างของตารางเวลาของคุณด้วยงานที่มีประสิทธิผล เมื่อคุณรู้ว่าควรทำอะไรคุณก็มีแนวโน้มที่จะทำ ดูตารางเวลาของคุณอย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้กำหนดเวลาไว้มากเกินไป

อย่าเร่งรีบในวันของคุณ หากคุณเร่งรีบทำสิ่งต่างๆและทำผิดพลาดจะต้องใช้เวลาแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านั้นนานกว่าที่จะทำได้ในครั้งแรก การทำงานที่ช้าและรอบคอบจะให้ประสิทธิผลมากกว่างานที่เร่งรีบและเลอะเทอะ

หากคุณมีงานใหญ่มากที่ต้องเผชิญให้แบ่งมันออกเป็นส่วนย่อย ๆ สร้างรายการของทุกสิ่งที่จะทำให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ เมื่อคุณมีรายการที่ต้องทำแล้วให้ใช้กำหนดเวลาและสร้างปฏิทินที่มีสิ่งที่คุณต้องทำในแต่ละวันเพื่อให้แน่ใจว่าเสร็จทันเวลา

หากคุณมีงานที่คุณเคยกลัวให้ทำลายมัน ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ต่างๆ หากคุณทำงานในโครงการครั้งละสิบหรือสิบห้านาทีคุณจะผ่านมันได้ง่ายขึ้นมาก คุณจะไม่ต้องจมอยู่กับความเครียดและความเจ็บปวดที่ต้องเผชิญในขณะที่ทำมัน

เมื่อคุณกำลังทำงานอยู่อย่ารับโทรศัพท์จนกว่าคุณจะทำมันเสร็จ อาจเป็นเรื่องยากที่จะหาโฟกัสของคุณหากคุณปล่อยให้ตัวเองถูกขัดจังหวะ ส่งคืนการสื่อสารให้กับผู้อื่นหลังจากที่คุณเสร็จสิ้นงานที่คุณกำลังทำอยู่ในขณะนี้

ขั้นตอนพื้นฐานที่สุดอย่างหนึ่งในการจัดการเวลาให้ดีขึ้นคือการใช้ปฏิทิน ประเภทของปฏิทินที่คุณใช้ขึ้นอยู่กับคุณทั้งหมด บางคนชอบเขียนกิจกรรมบนกระดาษดังนั้นพวกเขาจึงซื้อปฏิทินกระดาษบางประเภท คนอื่น ๆ อาจเลือกที่จะเก็บปฏิทินกิจกรรมไว้ในโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์พกพาอื่น ๆ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับการจัดการเวลา หากคุณไม่รู้จักวิธีจัดการเวลาอย่างเหมาะสมคุณอาจขายตัวเองให้สั้นและทำได้ไม่เพียงพอ ใช้เคล็ดลับดีๆจากบทความนี้เพื่อช่วยพลิกชีวิตและทำทุกสิ่งให้สำเร็จ!


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments