Search Engine Optimization: นำเว็บไซต์ของคุณไปสู่จุดสูงสุด


0
Search Engine Optimization: นำเว็บไซต์ของคุณไปสู่จุดสูงสุด thumbnail

การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาหรือที่เรียกว่า SEO หมายถึงวิธีการปรับปรุงการแสดงผลของเว็บไซต์ในเครื่องมือค้นหาซึ่งมักใช้วิธีการต่างๆในการจัดการอัลกอริทึมของเครื่องมือค้นหาเพื่อให้เครื่องมือค้นหานำผู้ค้นหาที่ใช้คำหลักบางคำไปยังเว็บไซต์ของตน บทความนี้สามารถช่วยให้คุณเข้าใจแนวคิดของการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหาและนำไปใช้กับวัตถุประสงค์ของคุณ

หากคุณจะใช้จ่ายเงินไปกับการทำ SEO ของคุณการซื้อที่ชาญฉลาดคือการเปิดบัญชี PPC แคมเปญแบบจ่ายต่อคลิกกับ Google หรือคู่แข่งอื่น ๆ จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับสูงได้อย่างรวดเร็ว ไม่มี บริษัท ขนาดใหญ่เหล่านี้ที่อยู่เบื้องหลังเครื่องมือค้นหาชอบมากกว่าเงินดังนั้นจึงเป็น “ทางลัด” สำหรับผู้ที่สามารถจ่ายได้

การแสดงรายการด้วยบริการฟีดผลิตภัณฑ์สามารถทำให้ธุรกิจของคุณปรากฏทางออนไลน์มากขึ้นและดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ข้อมูลเหล่านี้จะแสดงรายละเอียดเช่นรูปภาพและราคาของบริการและผลิตภัณฑ์ของคุณ ส่งไปยังเครื่องมือค้นหาหลักและไซต์เปรียบเทียบการช็อปปิ้ง ลูกค้าสามารถใช้โปรแกรมอ่านฟีดเพื่อสมัครรับข้อมูลโดยตรงได้เช่นกัน

วิธีที่ดีเยี่ยมในการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาของคุณคือให้ใช้ลิงก์ภายใน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเข้าถึงลิงก์ภายในไซต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย สิ่งนี้ช่วยให้ลูกค้าของผู้ชมใช้ฐานข้อมูลได้ง่ายขึ้นและจะช่วยเพิ่มปริมาณการเข้าชมที่คุณมี

เมื่อใส่คำหลักตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ใส่คำสำคัญเหล่านั้นในรูปแบบต่างๆ การกระจายคำหลักของคุณเป็นความช่วยเหลือที่ดีในการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาโดยรวมของไซต์ สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่ใช้คำพ้องความหมายและพหูพจน์ของคำหลักของคุณ ด้วยวิธีนี้ผู้ที่ค้นหาคำที่คล้ายกันจะมีแนวโน้มที่จะพบหน้าเว็บของคุณมากขึ้น

หากคุณได้ฝังวิดีโอไว้ในเว็บไซต์ของคุณอย่าลืมรวมวิดีโอเหล่านั้นไว้ในแผนผังเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้เครื่องมือค้นหาทราบว่าเนื้อหาวิดีโอของคุณเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ของคุณ วิธีนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณการเข้าชมไซต์ของคุณเนื่องจากผู้ชมมีแนวโน้มที่จะมาที่ไซต์ของคุณเพื่อดูวิดีโอของคุณมากกว่าที่จะไปที่ไซต์โฮสติ้งภายนอก

ใช้วงล้อลิงก์หากคุณต้องการ แต่โปรดระมัดระวัง วงล้อลิงก์ช่วยให้ไซต์ของคุณได้รับลิงก์จำนวนมากและเพิ่มอันดับของคุณได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามคุณต้องระวังอย่าให้เว็บไซต์ของคุณเติบโตเร็วเกินไปเนื่องจากเครื่องมือค้นหาตระหนักถึงกลยุทธ์นี้และอาจขึ้นบัญชีดำคุณหากพวกเขาเชื่อว่าคุณกำลังทำอยู่

ให้เพจของคุณเชื่อมโยงภายใน Yahoo และไดเรกทอรีอื่น ๆ การมีเพจของคุณเชื่อมโยงจากสิ่งเหล่านี้จะแสดงเครื่องมือที่เพจของคุณเกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่รวมอยู่ในส่วนนั้นของไดเร็กทอรี มันไม่ได้เพิ่มขึ้นมาก แต่จะเพิ่มการจัดอันดับโดยรวมของคุณเล็กน้อย

คุณควรตรวจสอบการจัดอันดับของเพจของคุณโดยใช้โปรแกรมเช่น Google Tool Bar หรือ Alexa คุณควรทราบอยู่เสมอว่าผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมาจากเว็บไซต์ใด สิ่งนี้ช่วยให้คุณทราบว่าเว็บไซต์ประเภทใดที่พวกเขาอาจเข้าเยี่ยมชม บางทีคุณอาจโฆษณาที่นั่นได้เช่นกัน

หากคุณจะใช้บทความเดียวกันมากกว่าหนึ่งแห่งอย่าลืมโพสต์เนื้อหาที่เหมือนกันทุกครั้ง เครื่องมือค้นหาจะมองว่าสิ่งนี้เป็นเนื้อหาที่ซ้ำกันซึ่งจะส่งผลเสียต่ออันดับการค้นหาของคุณ ปรับแต่งบทความเล็กน้อยทุกครั้งที่คุณโพสต์ที่ใดที่หนึ่ง

หลีกเลี่ยงการใช้คีย์เวิร์ดในทางที่ผิดหรือดูไซต์ของคุณถูกแบนจากเครื่องมือ หากคุณเพิ่งสร้างเพจที่ใช้คีย์เวิร์ดซ้ำแล้วซ้ำอีกเอนจิ้นจะจับและคุณจะหายไปจากดัชนี ใช้คำหลักไม่เกิน 10% ของเนื้อหาหน้าเว็บของคุณ

อย่าให้มีลิงก์จำนวนมากที่ไม่ได้มีความหมายอะไรเพียงเพื่อเพิ่มจำนวนของคุณ คนอยากเห็นงานคุณภาพไม่ใช่แค่ปริมาณ หากคุณสร้างลิงก์ที่มีคุณภาพสูงเพียงหนึ่งลิงก์ต่อสัปดาห์นั่นจะช่วยเพิ่มอันดับหน้าของคุณได้เร็วกว่า 10 ลิงก์ที่มีคุณภาพต่ำ

เมื่อออกแบบเว็บไซต์ของคุณให้มุ่งเน้นไปที่ความพยายามในการทำ SEO ในระยะยาวมากกว่าระยะสั้น ความพยายามในการทำ SEO ในระยะยาวหมายถึงการออกแบบเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงและอัปเดตไซต์ของคุณเป็นประจำเพื่อส่งเสริมการเชื่อมโยง SEO ระยะสั้นมุ่งเน้นไปที่การเอาชนะอัลกอริทึมของเครื่องมือค้นหา ข้อบกพร่องคืออัลกอริทึมเหล่านั้นมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในขณะที่ผู้ใช้ต้องการเนื้อหาที่ดีอย่างต่อเนื่อง

รวมแผนผังเว็บไซต์ XML ในเว็บไซต์ของคุณเพื่อช่วยให้เครื่องมือค้นหาพบทุกส่วนของเว็บไซต์ของคุณ Google เสนอเครื่องมือสร้างแผนผังเว็บไซต์ฟรีซึ่งจะสร้างแผนผังเว็บไซต์ในแบบที่ Google อ่านเวลาได้ง่าย อย่าลืมอัปเดตแผนผังเว็บไซต์ของคุณบ่อยๆเพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อคุณเพิ่มและลบหน้า

หากคุณสามารถทำได้พยายามหลีกเลี่ยงการโฮสต์เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ร่วมกัน อาจเป็นแพลตฟอร์มโฮสติ้งที่ไม่น่าเชื่อถือซึ่งสามารถทำลายงานที่คุณทำเพื่อช่วย SEO ของคุณได้ อาจลองใช้คลาวด์โฮสติ้งหรือเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวเสมือน หากคุณต้องใช้โฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันให้หาข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่ามีชื่อเสียงในเชิงบวก

หากคุณกำลังพยายามเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณผ่าน Google Adwords อย่าลิงก์ไปยังหน้าเว็บใด ๆ ที่ปิดใช้งานปุ่มย้อนกลับ ตามจริงแล้วผู้ชมส่วนใหญ่ของคุณจะไม่พอใจหากพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ถอยหลังเพราะพวกเขารู้สึกว่าพวกเขาควรจะเคลื่อนไหวไปมาได้ตามที่พวกเขาต้องการ ในทางกลับกัน Google จะลบลิงก์ของคุณหากคุณลบปุ่มย้อนกลับ

คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณได้โดย จำกัด จำนวนลิงก์ขาออกที่มาจากไซต์นั้น แม้แต่หน้าที่ใหญ่ที่สุดในไซต์ของคุณก็ไม่ควรมีลิงก์ขาออกไม่เกิน 40 ถึง 50 ลิงก์ หน้าบนสุดของคุณควร จำกัด ไว้เพียง 10 ลิงก์ขาออก ลิงก์ขาออกมากเกินไปส่งผลต่อความสมบูรณ์โดยรวมของหน้าเว็บซึ่งอาจส่งผลต่อการจัดอันดับเว็บไซต์

ดังที่ได้เปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ในบทความการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหาเป็นเพียงวิธีการคำนวณในการกำหนดทิศทางผู้คนที่กำลังค้นหาคำหลักในเครื่องมือค้นหา เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏเป็นหนึ่งในผลลัพธ์อันดับต้น ๆ ที่พบ ด้วยการทำความเข้าใจและใช้ข้อมูลที่นี่คุณจะสามารถเพิ่มการเข้าชมและการมองเห็นเว็บไซต์ของคุณได้สูงสุด


Like it? Share with your friends!

0

Comments

comments